Nữ Tổng thống bị chỉ trích vì nói nữ cầu thủ ngực lép

Hassan là nữ nguyên thủ quốc gia thứ hai tại châu Phi, cùng với Tổng thống Ethiopia Sahle-Work Zewde.

Ngày 22/8 vừa qua, Tổng thống Samia Suluhu Hassan của Tanzania đã tham dự lễ ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam giải bóng đá khu vực. Bà đã nhân sự kiện này để kêu gọi tài trợ cho môn thể thao bóng đá nữ. Tuy nhiên bà bị chỉ trích vì nhận xét các nữ cầu thủ "ngực lép" và không phải đối tượng hấp dẫn để kết hôn.

"Đối với những nữ cầu thủ ngực lép, bạn có thể nghĩ họ là đàn ông chứ không phải phụ nữ", Tổng thống Hassan nói. "Nếu nhìn vào khuôn mặt họ, bạn có thể phân vân. Bởi nếu muốn kết hôn, bạn muốn một người hấp dẫn, một phụ nữ có những đặc điểm mà bạn muốn. Đối với các nữ cầu thủ, những đặc điểm đó đã biến mất".

Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan 
Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan 

"Hôm nay họ khiến đất nước chúng ta tự hào khi mang về những danh hiệu, nhưng nếu nhìn vào cuộc sống của họ trong tương lai, khi đôi chân mỏi mòn, không còn sức khỏe để thi đấu, thì cuộc sống của họ sẽ ra sao", Hassan nói thêm. "Cuộc sống hôn nhân đối với họ như một giấc mơ. Bởi ngay cả khi một trong số các bạn ở đây cưới họ về, mẹ của bạn sẽ hỏi họ là nữ hay nam".

Phát biểu của nữ Tổng thống bị người dùng mạng chế giễu. "Nhận xét của Tổng thống là sự sỉ nhục đối với tất cả phụ nữ", Catherine Ruge, người đứng đầu cánh phụ nữ của đảng Chadema đối lập và là cựu nghị sĩ, bình luận. "Tất cả phụ nữ đều đáng được tôn trọng".

Maria Sarungi, người sáng lập nhóm xã hội dân sự Thay đổi Tanzania nói: "Những người từng vui mừng vì chúng ta có nữ Tổng thống giờ lại gièm pha các nữ cầu thủ vì 'ngực lép' và thiếu các đặc điểm hấp dẫn cần thiết để kết hôn".

Thanh Mai

Siêu thị đầy ắp hàng hóa vắng bóng người mua

Siêu thị đầy ắp hàng hóa vắng bóng người mua

Thị trường thực phẩm hôm nay ghi nhận hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định tại các siêu thị. Tuy nhiên lượng người tiêu dùng sụt giảm mạnh, vắng bóng người mua.