Nữ trưởng phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk mượn bằng cấp III để thăng tiến suốt 15 năm như thế nào?

Bà Ái Sa vốn là nhân viên cắt tóc gội đầu, nhưng đã dùng tên giả, mượn bằng cấp III của chị gái để làm việc và thăng tiến suốt 15 năm.

Trước đó, vụ việc bà “Trần Thị Ngọc Ái Sa” (tên thật Trần Thị Ngọc Thảo) đã bị tố xin việc và thăng tiến nhờ mượn bằng cấp III của em gái. Sau khi nhận được đơn tố cáo, cơ quan chức năng đã ra sức vào cuộc điều tra, xác nhận hành vi của bà Ái Sa và thừa nhận đơn tố cáo là đúng.

Chiều 4/10, ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, đã thông tin về diễn biến điều tra sự việc trên.

 Ông Hải thông tin vụ việc với báo chí ngày 4/10.
 Ông Hải thông tin vụ việc với báo chí ngày 4/10.

Theo ông Hải, tháng 9/2002, bà Ái Sa đã mượn bằng cấp III của chị gái ở Lâm Đồng để làm hợp đồng xin việc vào Công ty Xuất nhập khẩu 2/9 tại Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Bà Sa có điều kiện học trung cấp Kế toán ngay sau khi được nhận vào công ty.

Đến 2005, bà Sa tiếp tục dùng bằng cấp III của chị gái, lấy tên giả là Trần Thị Ngọc Ái Sa để xin làm việc tại khách sạn Bạch Mã (TP Buôn Ma Thuột). Ngay sau đó khi đã có bằng trung cấp kế toán, bà Sa chuyển sang làm việc tại nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Bên cạnh đó, bà Sa cũng đồng thời học đại học hệ từ xa của một trường tại Đà Nẵng.

Ông Hải cho biết thêm, đến tháng 10/2007, bà Sa được bổ nhiệm làm kế toán trưởng nhà khách.  Tháng 10/2009, người này được tiếp nhận về làm kế toán ở Phòng Quản trị Tỉnh ủy Đắk Lắk. Năm 2013, bà Sa được bổ nhiệm phó Phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy. Đến năm 2016 tiếp tục được bổ nhiệm làm trưởng Phòng Quản trị.

Năm 2013, bà Sa khai chỉ có bốn anh chị em ruột trong gia đình nhưng thực tế là có đến 12 anh chị em. Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện bà Sa đã không trung thực trong việc kê khai hồ sơ lý lịch cán bộ, Đảng viên và bằng cấp của bản thân, khai thiếu một số anh chị em ruột trong hồ sơ.

“Sai lầm này, bà Ái Sa phải trả giá và không có cơ hội để khắc phục. Bà Sa sẽ bị xử lý kỷ luật ở hình thức cao nhất. Đồng thời, xem xét kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan. Trách nhiệm đến đâu xử lý đến đó theo đúng quy định, không bao che” – vị chánh văn phòng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông còn thông tin thêm, hành vi vi phạm của bà Sa là quá rõ ràng, cơ quan liên quan đang dự kiến quy trình thủ tục xử lý kỷ luật. Hiện, Tỉnh ủy Đắk Lắk đang xem xét xử lý cá nhân, tổ chức liên quan đến việc thẩm tra lý lịch, bổ nhiệm bà Thảo. Đồng thời, sẽ điều tra quá tình xem xét bổ nhiệm có đúng quy trình hay không, xem xét trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan.

Thúy Vy

Hàng loạt nữ diễn viên Hollywood trở thành nô lệ tình dục khiến nước Mỹ rùng mình

Hàng loạt nữ diễn viên Hollywood trở thành nô lệ tình dục khiến nước Mỹ rùng mình

Giáo phái NXIVM đã thu hút nhiều nữ diễn viên nổi tiếng. Họ sau đó bị "tẩy não", trở thành nô lệ tình dục cho "giáo chủ" mà không kháng cự.