Ông cụ bán vé số tật nguyền từ chối 70 triệu ủng hộ của cộng đồng mạng

“Tôi vẫn hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ lại trở về quê. Tôi sẽ trở về nhà khi lòng tôi an yên, vợ tôi sửa đổi”, ông tâm sự.

Ông Vũ Văn Sơn (63 tuổi, quê tỉnh Long An) đã ngồi bán vé số tại vỉa hè đường Hai Bà Trưng (Quận 3, TP.HCM) đã 2 tháng qua. Chiếc xe đạp cũ có treo bảng ghi dòng chữ: “Tôi bị câm điếc. Xin cô bác giúp đỡ. Cám ơn nhiều” trở nên quen thuộc với người dân góc đường này. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng ông lại kiên quyết từ chối 70 triệu đồng khi được ủng hộ.

Ông cụ bán vé số tật nguyền từ chối 70 triệu ủng hộ của cộng đồng mạng

Mấy hôm trước ông được một cô gái tên là Nguyễn Đỗ Trúc Phương (27 tuổi, ngụ Quận 1, TP.HCM) tìm đến, gửi tặng 75 triệu đồng. Ông đã từ chối không nhận. Sự việc này được Phương chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người bất ngờ, trân trọng tấm lòng của ông.

Sau đó, cô gái rút 20 triệu đồng, bỏ vào chiếc hộp nhỏ tặng ông. Tuy nhiên, ông chỉ xin nhận 5 triệu đồng. Thậm chí, khi Phương ngỏ ý muốn tặng ông chiếc xe đạp mới, ông cũng từ chối.

Ông giải thích: “Tôi bán vé số kiếm từng đồng. Khi được mọi người thương yêu, giúp đỡ dù ít dù nhiều, tôi cũng cảm thấy rất vui và đều trân trọng. Nay tôi được mọi người giúp số tiền lớn như vậy, tôi vui, hạnh phúc lắm”.

“Nhưng với tôi, đủ là được. Tôi chỉ xin nhận số tiền tôi cảm thấy đủ. Khi thấy đủ thì lòng tôi an nhiên hơn mọi thứ. Phần còn lại để giúp những người khó khăn khác”, ông chia sẻ thêm.

Ông cụ bán vé số tật nguyền từ chối 70 triệu ủng hộ của cộng đồng mạng

Ông cũng chia sẻ mình nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, bao gồm cả việc ở trọ miễn phí, lấy vé số trước trả tiền sau. Dù đạp xe đi bán dạo hay phải ngồi một chỗ vì bị các chứng cao huyết áp, hở van tim, thấp khớp… hành hạ, ông đều được người dân đến mua vé số ủng hộ. 

Tại góc đường Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ, mỗi khi đèn đỏ, người đi đường vẫn tranh thủ mua ít tờ vé số ủng hộ ông. Có nhiều bạn trẻ ngoài mua vé số còn đem quà bánh đến biếu ông.

Chia sẻ với PV Vietnamnet, ông cho biết năm 6 tuổi, trong một trận pháo kích, căn hầm trú ẩn của ông đổ sập. Ông bị đất đá vùi lấp. Khi tỉnh dậy, ông đã thấy mình nằm trong bệnh viện, hai tai không nghe thấy gì. Từ đó ông thành người tật nguyền. Ông từng có nhà cửa, đất đai và mái ấm gia đình cùng vợ và 2 cô gái nhưng vẫn phải bỏ quê hương ra đi.

“Nhắc đến chuyện gia đình tôi buồn lắm. Tôi bỏ nhà lên TP.HCM bán vé số vì giận vợ tôi. Bà ấy làm những việc không đúng đến nỗi mang nợ, bán cả 5 công đất. Tôi khuyên can gì cũng không được. Tôi buồn bã vì bất lực trước hoàn cảnh của gia đình nên ngậm ngùi bỏ nhà lên TP.HCM bán vé số mưu sinh”, ông Sơn kể.

Ông Sơn rong ruổi khắp TP.HCM mưu sinh bằng nghề nhặt ve chai. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bệnh tật, ông không đủ sức khỏe tiếp tục công việc này nên chuyển sang bán vé số.

“Lên TP.HCM mưu sinh, tôi thật sự rất vui. Tuy tình cảm gia đình bây giờ không trọn vẹn nhưng tôi lại được bù đắp bằng tình yêu thương, san sẻ của mọi người. Tình cảm ấy, tôi sẽ ghi mãi trong lòng và không bao giờ quên”, ông Sơn chia sẻ và cho biết, ông vẫn nhớ quê, nhớ nhà và 2 người con gái của mình.

Được biết, các con của ông hiện đều đã lập gia đình, ông đã có cháu ngoại. Mỗi khi nhớ con, ông đều về quê thăm rồi trở lại TP.HCM bán vé số. 

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày 22/4, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết ngày 22/4, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ có mưa to

Thời tiết ngày mai (22/4) ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng cục bộ