Phát hiện thi thể hai mẹ con chết đói vì khó khăn giữa đại dịch Covid-19

Cả hai đã chết vì đói được nhiều tháng và không một ai chú ý đến sự vắng mặt của họ.

Ngày 11/12, sở cảnh sát Minato thuộc thành phố Osaka (Nhật Bản) đã nhận được thông tin từ một người phụ nữ thông báo rằng bà không thể liên lạc với em gái. Cảnh sát đã đến nơi ở của người em đang sống cùng con gái và phát hiện 2 thi thể phụ nữ đã chết.

Theo khám nghiệm ban đầu, người phụ nữ này đã tử vong được vài tháng, cả hai được tìm thấy trong tình trạng suy dinh dưỡng và bụng của họ hoàn toàn trống rỗng. Trong tủ lạnh không còn chút thức ăn nào, còn gas và nước cũng đã bị cắt. Ngoài ra, ví của nạn nhân chỉ còn 13 Yên (gần 3 nghìn VNĐ). Cả hai đã chết vì đói được nhiều tháng và không một ai chú ý đến sự vắng mặt của họ.

  Căn hộ tại khu vực Minato, Osaka - nơi phát hiện thi thể của 2 mẹ con xấu số

Căn hộ tại khu vực Minato, Osaka - nơi phát hiện thi thể của 2 mẹ con xấu số

Theo chia sẻ của hàng xóm, hai người này chuyển đến căn hộ từ năm 1976, sau đó bà kết hôn và rời đi nhưng lại trở về cùng với một cô con gái. Hai mẹ con sống ở đây đã được 10 năm sau khi những thành viên lớn tuổi khác qua đời. Thường ngày, họ cũng không thân thiết với những người xung quanh, người mẹ từng được bầu làm trưởng khu dân cư. Bà mẹ thường đi bộ đến siêu thị dù cách xa một trạm dừng tàu.

Đến đầu 2020, con gái bắt đầu nghỉ việc, có vẻ như tình hình tài chính của cả hai mẹ con rất khó khăn và phải sống nhờ vào tiền trợ cấp từ họ hàng. Tháng 11, công ty cấp nước buộc phải cắt dịch vụ vì họ không thanh toán. 

Theo giới chức Osaka, cả hai mẹ con đều không nộp đơn xin hay nhận được trợ cấp xã hội, đồng nghĩa với việc hoàn cảnh của họ không được văn phòng phúc lợi địa phương biết tới.

Thanh Mai

COVID-19: Các khách sạn tiếp nhận cách ly cần tuân thủ điều gì?

COVID-19: Các khách sạn tiếp nhận cách ly cần tuân thủ điều gì?

Khu cách ly tập trung có nhiệm vụ thông báo với công an, dân phòng địa phương để cưỡng chế nếu người được cách ly không tuân thủ yêu cầu cách ly.