Phiên điều trần bà Mạnh Vãn Chu kết thúc không đưa ra được phán quyết

Luật sư của bà Mạnh khẳng định, phía Mỹ không có đủ chứng cứ và nội dung quan trọng dễ khiến tòa án phán đoán sai.

Phiên điều trần vụ án bà Mạnh Vãn Chu - Giám đốc tập đoàn tài chính Huawei diễn ra trong 3 ngày từ  từ 28-30/9, theo giờ địa phương.

Theo luật sư của bà Mạnh Vãn Chu, những chứng cứ mà Mỹ đưa ra thiếu nội dung quan trọng, có sự ngụy tạo có thể làm ảnh hưởng đến phán quyết của tòa án. Không chỉ vậy người này còn khẳng định đây là sự lạm dụng trình tự dẫn độ tư pháp Canada. Do đó, luật sư bà Mạnh yêu cầu Tòa án dừng ngay trình tự dẫn độ này.

Bà Mạnh Vãn Chu. Ảnh: Bloomberg
Bà Mạnh Vãn Chu. Ảnh: Bloomberg

Tuy nhiên, đại diện Bộ Tư pháp Canada phản biện rằng, tòa án nên xem xét từ góc độ các điều kiện dẫn độ có đầy đủ hay không, đồng thời bác bỏ yêu cầu của luật sư bà Mạnh.

Kết quả là tòa án đã không đưa ra được phán quyết cuối cùng sau khi kết thúc phiên điều trần. Bà Mạnh Vãn Chu sẽ tiếp tục tham gia nhiều phiên điều trần khác. 

Sau khi có phán quyết vào tháng 2/2021, phiên xét xử bà Mạnh sẽ bước vào giai đoạn 3 - khi Tòa án đưa ra quyết định cuối cùng về việc có cho phép dẫn độ bà Mạnh sang Mỹ hay không.

Bà Mạnh Vãn Chu là con gái của ông Nhậm Chính Phi, người sáng lập tập đoàn Huawei. Ngày 1/12/2018, bà bị bắt tại sân bay Vancouver, hiện đang bị quản thúc tại gia trong khi kháng lại yêu cầu dẫn độ của Mỹ. Vụ bắt giữ bà Mạnh được cho là một phần nguyên nhân khiến quan hệ Trung Quốc với Mỹ và Canada rơi vào căng thẳng trong gần hai năm qua.

Thanh Mai

Nghiệp vụ thị trường mở là gì? Chủ thể nào tham gia thị trường mở?

Nghiệp vụ thị trường mở là gì? Chủ thể nào tham gia thị trường mở?

Nghiệp vụ thị trường mở (Open Market Operations) là gì? Các loại nghiệp vụ thị trường mở hiện nay.