Phim "578: Phát đạn của kẻ điên" xin rút khỏi rạp với mức doanh thu "buồn bã"

Trên Box Office Vietnam, tính tới ngày 2/6, phim có doanh thu hơn 3,4 tỷ đồng, một con số khá thấp so với kỳ vọng.

Được đầu tư nguồn kinh phí "khủng" tuy nhiên phim 578: Phát đạn của kẻ điên của đạo diễn Lương Đình Dũng đã không thành công như kỳ vọng. 

Trao đổi với Zing, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết anh đã quyết định xin rút phim của mình khỏi hệ thống rạp chiếu phim ở Việt Nam. Phim sẽ quay lại với khán giả trong nước ở thời gian sớm nhất.

Phim

578: Phát đạn của kẻ điên là bộ phim hành động gắn mắc 18+. Nội dung bộ phim là câu chuyện kể về hành trình đơn độc đối đầu với một tổ chức tội phạm lớn của người cha tên Hùng (Alexander Nguyễn) đi đòi lại công lý cho cô con gái bé nhỏ của mình.

Bộ phim có sự góp mặt của nhiều cái tên nổi tiếng như: Hoa hậu H'Hen Niê, Nam vương Ngọc Tình, Hoàng Phúc, Jessica Minh Anh… Đặc biệt, 578: Phát đạn của kẻ điên còn được cố vấn bởi Mike Newell và Oh Sae Young – những đạo diễn đứng sau thành công của nhiều phim "bom tấn" đình đám như: Harry Potter và chiếc cốc lửa, Avenger: Age of Ultron…

Tác phẩm của đạo diễn Lương Đình Dũng được cho là có mức đầu tư "khủng" với con số lên đến 60 tỷ đồng (con số do nhà sản xuất công bố). Tuy nhiên, theo số liệu trên Box Office Vietnam, tính tới ngày 2/6, phim có doanh thu hơn 3,4 tỷ đồng.

Dàn diễn viên của 578: Phát đạn của kẻ điên cũng toàn những gương mặt nổi tiếng: siêu mẫu quốc tế Jessica Minh Anh, nam vương Ngọc Tình, tài tử Hoàng Phúc, võ sư Tuấn 'Hạc', đô vật Hà Văn Hiếu ("người khổng lồ" vừa giành HCV môn vật SEA Games 31 - PV). Nam chính của phim được giao cho diễn viên Việt kiều Alexandre Nguyễn, trong khi hoa hậu H’Hen Niê lần đầu chạm ngõ điện ảnh với vai đả nữ.

Theo chia sẻ của đạo diễn Dũng, việc lựa chọn thể hiện một chủ đề nhân văn, giàu ý nghĩa về tình cha-con giàu dưới thể loại hành động là điểm kết hợp rất thú vị. Trước ngày ra mắt, 578 liên tục gây choáng váng với mọi người khi tung ra các cảnh quay, hậu trường “triệu đô”, dàn cảnh khủng nhất của hành động, truy đuổi... thế nhưng dường như phim lại không nhận được nhiều phản ứng tích cực. 

Chia sẻ với Dân Việt, đạo diễn Lương Đình Dũng nói: "Thời điểm phim Cha cõng con ra mắt, tôi có đọc được nhiều bài viết như "bộ phim rác, bộ phim đáng quên, bộ phim bị lỗi khâu dựng...". Đó là phim đầu tay và tôi đã bị sốc rất nặng. Sau này, phim được tái phát hành, được chọn đi tham dự Oscar và giành nhiều giải ở nước ngoài, lúc đó tác phẩm mới được công nhận.

Tôi hiểu câu chuyện tranh cãi trên một tác phẩm thì có muốn hay không đều vẫn phải xảy ra. Tôi thấy bình thường thôi, nhiều bài viết tôi cũng không đọc. Có ý kiến khán giả nhắn gửi cho tôi, tôi ghi nhận lời khen chê theo cách này và rất trân trọng nó. Tôi thích sự tế nhị và thẳng thắn hơn".

Có cốt truyện khá th hút nhưng câu chuyện của Hùng khó gây được chú ý như hoàn cảnh nhân vật đề cập sơ lược. Nhân vật chính đơn độc trên hành trình đi tìm công lý nhưng cách đi lùng sục hang ổ, tìm ra kẻ chủ mưu khá dễ dàng, không mấy hấp dẫn. Chưa kể là vì Alexandre Nguyễn không nói được tiếng Việt nên phải lồng tiếng. Ở nhiều đoạn, khẩu hình nhân vật và thoại không trùng khớp tạo cảm giác không ăn nhập.

Theo giới chuyên môn, 578: Phát đạn của kẻ điên còn nhiều điểm trừ, trong đó diễn xuất của dàn cast gồm Ngọc Tình, H’Hen Niê... bị chê.

Với H'Hen Niê - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - cô dù tạo hình nhân vật khá mạnh mẽ, gợi cảm song diễn xuất lại chưa ghi dấu ấn. Lời thoại của cô cũng gượng gạo, đài từ thiếu nhấn nhá, chưa tròn vành rõ chữ. Theo khán giả, cô cũng chưa tạo được tương tác với bạn diễn. Vai diễn của nàng Hậu dù được đầu tư dày dặn về kịch bản nhưng lại ít đất diễn cũng như lời thoại khi lên phim. 

  Tạo hình nhân vật Bảo Vy của H'Hen Niê. 

Tạo hình nhân vật Bảo Vy của H'Hen Niê. 

Diễn xuất của Ngọc Tình - vai thiếu gia Thái, con ông trùm - cường điệu, lên gân. Đàn em của Thái chủ yếu góp mặt phụ họa vì lối diễn đơn điệu, khuôn mặt lạnh lùng, dáng đi mạnh mẽ... Nói về chủ đề nạn ấu dâm, buôn bán trẻ em...  nhưng theo khán giả, phim vẫn khai thác "chưa tới" vấn đề.

Chọn lối kể chuyện xen lẫn thực tại và quá khứ nhưng các phân cảnh của 578 bị cắt quá vụn vặt, bố trí lủng củng khiến người xem thấy rối rắm. Những phân cảnh đánh đấm dàn trải nhưng không để lại ấn tượng. Người xem cũng bị mang cảm giác các thử thách đặt ra cho nhân vật chính trên hành trình báo thù đều một màu, không có sự tăng tiến và dễ dàng đoán trước. Dù mang hơi hướm hình sự nhưng 578: Phát đạn của kẻ điên lại có những phân đoạn phi logic và đơn thuần đến lạ lùng.

Phim

Lý giải về việc phim bị nhận xét là có cách kể chuyện rời rạc, không liền mạch và khó hiểu, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết: "Vào đầu phim, có người bảo cách kể chuyện hơi khó hiểu, có người lại bảo đơn giản quá. Bây giờ, bộ phim đã ra thị trường rồi thì hãy để mọi người tự cảm nhận theo cách của họ thôi".

Điểm cộng nhận được phản hồi tích cực của phim ở những pha hành động được đầu tư, bối cảnh đa dạng.

Thanh Mai