Phim Việt rục rịch ra rạp cuối năm

Cuộc đua cuối năm nay không chỉ giữa các phim Việt mà còn cạnh tranh với hàng loạt bom tấn ngoại.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về ngày rạp phim tại các thành phố lớn ở Việt Nam được mở cửa trở lại, mà chỉ mới có hướng dẫn của Bộ VH-TT-DL về 3 cấp độ cho phép hoạt động. Dù vậy, các nhà sản xuất phim Việt đã lên kế hoạch chiếu một loạt phim bị kẹt lại từ tháng 5 do dịch.

Rừng thế mạng là phim Việt đầu tiên sớm công bố ngày chiếu vào 31/12. Đây là phim thể loại sinh tồn, pha giật gân, kinh dị lần đầu được sản xuất tại Việt Nam và là bộ phim thứ hai của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân sau phim Bắc Kim Thang ăn khách năm 2019. 

Đoàn phim Bẫy ngọt ngào cũng vừa thông báo ngày khởi chiếu vào 31/12.

  Dàn diễn viên phim Bẫy ngọt ngào.

Dàn diễn viên phim Bẫy ngọt ngào.

Phim kinh dị Bóng đè do Lê Văn Kiệt đạo diễn cũng công bố khởi chiếu sớm hơn, từ 24/12. Đây cũng là lần đầu tiên một phim điện ảnh Việt đưa hiện tượng bóng đè lên màn ảnh.

Theo đại diện của nhà phát hành Lotte, CGV, 2 phim từng phát hành nửa chừng bị ngưng chiếu trước đợt giãn cách xã hội là Thiên thần hộ mệnh (đạo diễn Victor Vũ) và Trạng Tí (Phan Gia Nhật Linh, Ngô Thanh Vân) có thể sẽ chiếu lại sớm vào đầu tháng 11 nếu có quy định cho rạp mở cửa.

Các phim khác như 1990 (đạo diễn Nhất Trung), Chìa khóa trăm tỉ (đạo diễn Võ Thanh Hòa), Dân chơi không sợ con rơi (đạo diễn Huỳnh Đông), Người tình (đạo diễn Lưu Huỳnh)… đang sắp xếp để sớm công bố thời điểm ra rạp.

Các nhà sản xuất phim Việt đang tính toán rất kỹ, tránh công chiếu cùng lúc với các tác phẩm lớn của Hollywood để đảm bảo về mặt doanh thu.

Thanh Mai

Trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan đang thử nghiệm tiền kỹ thuật số

Trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan đang thử nghiệm tiền kỹ thuật số

Central Retail Corp, nhà phát triển trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan, đang thí điểm một loại tiền kỹ thuật số trong số các nhân viên của mình.