Phở Việt Nam được Google Doodle tôn vinh, xuất hiện tại hơn 20 quốc gia

Hôm nay, Google Doodle đã tôn vinh Phở như một biểu tượng văn hoá ẩm thực Việt Nam và quảng bá trên trang chủ Google Tìm kiếm của gần 20 quốc gia

Doodle phở có những hình ảnh động mô tả cách để tạo ra món phở.  Đó là bánh phở, những lát thịt bò, hành tươi cùng rau thơm với nước dùng nóng hổi và các thức ăn kèm: bánh quẩy, giấm ớt đặc trưng của phở Hà Nội, hay giá đỗ rau thơm của phở miền Nam. 

Google Doodle hôm nay tôn vinh phở Việt Nam. Ảnh: Google Doodle
Google Doodle hôm nay tôn vinh phở Việt Nam. Ảnh: Google Doodle

Đặc biệt, không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google tiếng Việt, Doodle phở còn xuất hiện trên trang chủ Google tại nhiều quốc gia như Mỹ, quần đảo Virgin (Mỹ), Anh, Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Phần Lan, Hy Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, CH Czech, Lithuania, Singapore và Thái Lan.

Thông qua Doodle phở, Google muốn tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc đến với công chúng Việt Nam và quốc tế, đồng thời góp phần quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh phở.

Lucia Phạm người tạo ra Doodle này cho biết: cô đã suy nghĩ rất nhiều về việc làm thế nào để đại diện cho Việt Nam một cách hợp lý.

"Điều này hơi khó đối với tôi, vì phong cách và gu thẩm mỹ của tôi khá hiện đại nên ban đầu tôi cũng hơi lo lắng rằng sẽ không truyền tải được hương vị Việt Nam qua Doodle này. Tôi rất thích gạch hoa và các họa tiết trang trí, vì vậy tôi đã sử dụng một loại gạch hoa rất phổ biến ở Việt Nam để thiết kế Doodle này" - cô bộc bạch.

Phác thảo đầu tiên của Lucia Phạm về Phở
Phác thảo đầu tiên của Lucia Phạm về Phở

 "Tôi cũng hy vọng thiết kế hình minh họa và chuyển động trong Doodle sẽ giúp ích cho những bạn chưa hiểu rõ về nguyên liệu và cách nấu phở ngon hơn. Phở là một món ăn rất quý của Việt Nam, vì vậy tôi muốn trân trọng và giới thiệu nó" - Lucia Phạm chia sẻ.

Cách đây 3 năm, ngày 12.12.2018 được chọn là ngày chính thức để tôn vinh món phở Việt Nam, nhằm vinh danh kho tàng ẩm thực được yêu mến và sự hòa quyện văn hóa mà nó đại diện.

Hoài Nam (t/h)

'KAA du kí': Dấu ấn nghệ thuật và văn hóa ẩm thực vòng quanh châu Á qua nét vẽ của hai họa sỹ 9x

'KAA du kí': Dấu ấn nghệ thuật và văn hóa ẩm thực vòng quanh châu Á qua nét vẽ của hai họa sỹ 9x

KAA là tên studio vẽ minh họa của họa sĩ Huỳnh Kim Liên và Phùng Nguyên Quang, cùng với ba con mèo, trong căn hộ nhỏ xíu ở Sài Gòn.