Phỏng vấn nóng Chủ tịch Phạm Kim Dung ngày ra mắt Miss Grand International tại Hà Nội: Lê Hoàng Phương vẫn cần sự may mắn

Chủ tịch Miss Grand Vietnam - bà Phạm Kim Dung chia sẻ không muốn đưa ra con số dự đoán thứ hạng vì sẽ gây áp lực cho Lê Hoàng Phương.

Hôm qua, Miss Grand International 2023 (MGI 2023) đã chính thức ra mắt tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Đây là sự kiện thu hút sự chú ý lớn của bạn bè quốc tế, và cũng là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai cuộc thi này.

Xuất hiện tại sự kiện, "bà trùm Hoa hậu" Phạm Kim Dung - Chủ tịch của Miss Grand Vietnam đã có những chia sẻ "nóng" về cuộc thi cũng như Hoa hậu Lê Hoàng Phương - người đại diện Việt Nam tham gia MGI 2023.

Bà Phạm Kim Dung bên cạnh ông Nawat Itsaragrisil, bà Teresa và đương kim Miss Grand International 2021 - Isabella Menin.
Bà Phạm Kim Dung bên cạnh ông Nawat Itsaragrisil, bà Teresa và đương kim Miss Grand International 2021 - Isabella Menin.

Chào chị Phạm Kim Dung, tại sao MGI 2023 lại chọn điểm đến đầu tiên là Hà Nội?

Thủ đô là niềm tự hào của tất cả những người dân Việt Nam, cho nên với một cuộc thi quốc tế hội tụ rất nhiều Hoa hậu trên thế giới như MGI thì chúng tôi chắc chắn phải chọn Thủ đô là điểm đến đầu tiên, và nơi kết thúc sẽ là TP.HCM.

Chị gặp những áp lực và khó khăn gì khi đưa một cuộc thi Hoa hậu quốc tế về Việt Nam?

Năm nay là một năm kinh tế rất khó khăn, nên áp lực đầu tiên chính là về mặt tài chính, làm sao để công tác tổ chức phải thật sự rực rỡ, để bạn bè quốc tế thấy được sự hiếu khách của Việt Nam chúng ta. Cơ sở vật chất phải thật chỉn chu, các khách sạn phải đẳng cấp 5 sao, rồi những tiện nghi khác nữa, để phục vụ cho việc phát triển du lịch. Đó là việc rất quan trọng.

Bên cạnh đó là việc đảm bảo an ninh, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như những công tác tổ chức khác, đối với một cuộc thi lớn như MGI là vô cùng áp lực. Ban tổ chức phải đảm bảo làm sao một hành trình xuyên suốt không xảy ra sơ suất nào, để cuộc thi diễn ra một cách suôn sẻ nhất.

Phỏng vấn nóng Chủ tịch Phạm Kim Dung ngày ra mắt Miss Grand International tại Hà Nội: Lê Hoàng Phương vẫn cần sự may mắn

Chị đánh giá thế nào về Lê Hoàng Phương ở cuộc thi năm nay?

Như mọi người cũng thấy trong phần trao sash, không chỉ Hoàng Phương mà rất nhiều các thí sinh khác đều nổi bật, rực rỡ. Và ở một cuộc thi Hoa hậu mà hầu hết tất cả thí sinh đều xinh đẹp thì chúng ta cũng sẽ khó mà nói được chuyện gì ở phía trước, chỉ biết rằng chúng ta sẽ nỗ lực hết sức và Hoàng Phương vẫn cần sự may mắn.

Chị có kỳ vọng hay dự đoán gì về thứ hạng của Hoàng Phương ở MGI năm nay?

Bất kỳ cô gái nào của Việt Nam đi thi, tôi cũng đều đặt kỳ vọng. Nhưng mà tôi sẽ không đặt áp lực, để các thí sinh không bị căng thẳng. Các em cứ hãy nỗ lực, cố gắng hết mình, vì thực ra, hành trình đến những ngôi vị cao phải dựa vào rất nhiều yếu tố, nên tôi thật sự không muốn tạo áp lực cho Hoàng Phương và cho cả chính vai trò chủ nhà của chúng tôi.

Bà Phạm Kim Dung và Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Bà Phạm Kim Dung và Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Ngài Nawat từng tham dự đêm Chung kết MGI Việt Nam, không biết thời điểm đó ông có nhận định gì về Hoàng Phương không thưa chị?

Với Nawat, tất cả các cô gái đều xinh đẹp và đáng được trân trọng, cho nên cũng khó nói Chủ tịch MGI đánh giá ai cao hơn ai. Mỗi thí sinh, Nawat đều dành những lời khen khác nhau. Còn ở đêm Chung kết MGI, sau chương trình, fan chúc mừng, báo chí phỏng vấn Hoàng Phương nhiều, gặp gỡ gia đình nên Nawat cũng chỉ kịp chụp hình với tân Hoa hậu thôi, không kịp nói gì thêm.

Giữa bối cảnh các cuộc thi Hoa hậu trở nên bão hòa như hiện tại, việc mang một cuộc thi quốc tế về Việt Nam liệu có được khán giả đón nhận?

Mình sẽ cố gắng thôi. Còn đối với những hoạt động văn hóa giải trí, tôi nghĩ rằng khán giả sẽ đặt kỳ vọng không chỉ là ở tính mới mẻ, hấp dẫn, mà còn ở những khoảnh khắc đẹp, cảm động, chạm tới trái tim của mọi người. Chúng tôi cũng luôn lấy điều đó làm động lực trong quá trình tổ chức cuộc thi.

Chưa biết rằng những ngày sắp tới, tình cảm của khán giả dành cho cuộc thi ra sao, nhưng tính đến hiện tại, theo quan sát của tôi thì mọi người cũng đang rất quan tâm, hào hứng theo dõi MGI 2023.

Bà Phạm Kim Dung và đạo diễn Hoàng Nhật Nam
Bà Phạm Kim Dung và đạo diễn Hoàng Nhật Nam

Theo chị, đâu là lợi ích của việc mang một sân chơi quốc tế về Việt Nam giữa bối cảnh kinh tế đang suy thoái?

Dù trong giai đoạn phát triển nhất, hay khó khăn nhất, tôi nghĩ chúng ta vẫn phải làm truyền thông, vẫn phải quảng cáo. Tại đất nước chúng ta, tôi thấy tất cả các ngành, các cấp, các doanh nghiệp vẫn đã và đang chung tay để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam xinh đẹp, thân thiện, hiếu khách để phát triển du lịch. Tôi nghĩ rằng, việc quảng bá này cần ở mọi thời điểm. Càng khó khăn, chúng ta sẽ càng phải phát triển những thứ mà chúng ta đã xây dựng, đã đặt nền móng.

Khách sạn 5 sao ở Việt Nam rất nhiều và rất đẹp, những điểm du lịch cũng rất đa dạng, rất đẹp. Bản thân tôi không dám kỳ vọng nhiều, nhưng ít nhất là hơn 70 cô gái, ở hơn 70 quốc gia khác nhau tham dự thì cũng sẽ tạo được dấu ấn nào đó. Bạn cứ nghĩ xem, hơn 70 cô gái này sẽ có bạn bè, có người thân, có cộng đồng hâm mộ họ ở đất nước của họ. Ít nhất họ sẽ nhìn thấy đất nước Việt Nam mình xinh đẹp như thế nào.

Chúng tôi cũng đã lựa chọn một cách có chủ đích những điểm đến trong hành trình MGI năm nay. Đó là Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến, Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới, Đà Nẵng - nơi có một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới do Forbes bình chọn, hay TP.HCM, một trung tâm kinh tế, văn hóa của đất nước… Tôi nghĩ rằng ít nhiều cũng sẽ quảng bá được điều gì đó. Chúng ta chẳng làm được 100 thì cũng phải 15, 20, kiểu gì cũng có ích lợi cho việc phát triển du lịch của đất nước.

Từng nghe chị chia sẻ về việc “có thể Sen Vàng sẽ lỗ”, điều này có nghĩa như thế nào thưa chị?

Tức là tổ chức MGI năm nay, chúng tôi không tính lời lỗ bằng tiền nữa. Công ty sẽ không kiếm lời từ sự kiện này, nhưng chắc chắn danh lam thắng cảnh Việt Nam sẽ lời, vì có nhiều người biết tới hơn, nền văn hóa ẩm thực của chúng ta cũng được quảng bá tốt hơn. Đó chính là cái “lãi” lớn nhất mà tôi nghĩ rằng tiền bạc cũng không thể đo được giá trị.

Cảm ơn chị đã dành thời gian chia sẻ!

Thu Thủy

Lê Hoàng Phương có chiến thắng đầu tiên tại Miss Grand International: Tự tin 'bắn' tiếng Anh khiến ông Nawat bất ngờ

Lê Hoàng Phương có chiến thắng đầu tiên tại Miss Grand International: Tự tin "bắn" tiếng Anh khiến ông Nawat bất ngờ

Hoa Hậu Lê Hoàng Phương cùng các người đẹp đã tham gia bữa tiệc tối với Chủ tịch Nawat, Phó Chủ tịch Teresa và đương kim Hoa hậu Isabella Menin.