Phương Cào rời Da LAB để theo đuổi đam mê thể thao: Bỏ tiền tỉ đầu tư, đang giữ vai trò đặc biệt

Suốt những năm qua, rapper Phương Cào đã bỏ vốn đầu tư vào môn thể thao này.

Tối 29/9, trưởng nhóm Phương Cào khiến người hâm mộ bất ngờ khi xác nhận sẽ rời nhóm Da Lab sau 17 năm gắn bó. Trên trang cá nhân, anh tiết lộ lý do dẫn tới quyết định.

“Kể từ hôm nay tôi không còn hoạt động cùng Da LAB. Có lẽ những ai quan tâm thì đã xem đoạn clip ở trong Teaser Bầu trời mới rồi. Đó là một hành trình kì diệu và không thể tin nổi nhưng với tôi đã đến lúc bước xuống để dành quỹ thời gian ít ỏi theo đuổi những thứ mình thật sự muốn và tìm kiếm những thử thách mới”, anh viết.

Rapper Phương Cào xác nhận rời nhóm Da LAB vào tối 29/9. Ảnh: FBNV
Rapper Phương Cào xác nhận rời nhóm Da LAB vào tối 29/9. Ảnh: FBNV

Trước chia sẻ của nam rapper, nhiều fan tò mò về những “thứ thực sự muốn” và “những thử thách mới” được anh chia sẻ là gì. Chia sẻ với chúng tôi, Phương Cào thừa nhận bóng rổ chính là một trong những đam mê bản thân theo đuổi sau khi rời Da LAB.

“Bóng rổ và đặc biệt bóng rổ trẻ là một trong những ‘thứ đó’ được mình nhắc tới. Niềm đam mê này đứng vị trí cao trong những thứ ưu tiên của mình”, Phương Cào chia sẻ với chúng tôi.

Được biết, những năm qua, rapper Phương Cào đã đầu tư tiền tỉ vào mục tiêu phát triển phong trào bóng rổ trẻ. 

Phương Cào có 6 năm liên tiếp làm chủ tịch đội bóng rổ cấp 3 Yên Hòa, góp công lớn trong việc sửa sang lại sân bóng và giúp CLB bóng rổ của trường hoạt động có tính chuyên nghiệp và hệ thống hơn. Trong 6 năm làm chủ tịch, Yên Hòa đạt được khá nhiều thành tích trong đó phải kể tới chức vô địch của đội nam năm 2021 và á quân của đội nữ năm 2023 giải học sinh TP. Hà Nội. 

Phương Cào đầu tư phát triển bóng rổ trẻ trong những năm qua. Ảnh: FBNV
Phương Cào đầu tư phát triển bóng rổ trẻ trong những năm qua. Ảnh: FBNV

“Hồi cấp 3, bản thân muốn chơi nhưng không có sân chơi và không được chơi. Nói chung, mình từng rất muốn chơi nhưng vì học thêm, rồi sau là đi làm, mãi sau mới quay trở lại thì bản thân muốn mang đến sân chơi cho các bạn trẻ, để không rơi vào cảnh thiếu sân chơi như mình trong quá khứ”, Phương Cào cho hay.

Vai trò đặc biệt tại giải bóng rổ học đường

Hôm 29/9, giải bóng rổ học đường HSB dành cho các học sinh khối THPT tại thành phố Hà Nội đã chính thức khai mạc, khởi tranh với 24 đội tranh tài. Ở giải đấu này, Phương Cào xuất hiện với tư cách trưởng ban tổ chức, tham gia mọi khâu của giải từ việc lên ý tưởng, gọi vốn cho đến vận hành. Nhiều người nói vui giờ Phương Cào đã trở thành ông bầu tại giải bóng rổ trẻ.

“Mình muốn cùng mọi người tạo ra một sân chơi không quá khắc nghiệt nhưng vẫn hứng khởi, có thể truyền cảm hứng nhiều hơn. Mình muốn chứng minh cho cả xã hội thấy là thể thao học đường rất hay, rất hấp dẫn và xứng đáng được đầu tư nhiều hơn, muốn nhiều người có thể được truyền cảm hứng và cùng góp sức phát triển phong trào, muốn những người có nguồn lực thấy rằng bóng rổ hấp dẫn và có thể xã hội hoá nhiều hơn nguồn lực cho bóng rổ”, rapper sinh năm 1987 tiết lộ.

Phương Cào là Trưởng ban tổ chức của một giải bóng rổ học đường đang diễn ra tại Hà Nội
Phương Cào là Trưởng ban tổ chức của một giải bóng rổ học đường đang diễn ra tại Hà Nội

Giải bóng rổ HSB khởi tranh từ ngày 28/09 đến ngày 15/12 với thể thức mới: "Sân nhà - Sân khách" để tìm ra nhà vô địch. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 80.000.000 đồng.

AB