Quan Chi Lâm: Từ mỹ nhân đẹp nhất Hong Kong đến ‘tiểu tam’ bị khinh miệt

Là một trong "Tứ đại mỹ nhân" nổi tiếng nhưng cũng là "kẻ thứ ba trơ trẽn nhất Hong Kong", Quan Chi Lâm sống cô độc ở tuổi xế chiều

Sự nghiệp trải hoa hồng cùng tuổi thơ bất hạnh

So với các đồng nghiệp cùng trang lứa, Quan Chi Lâm có quá nhiều may mắn, sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với bố mẹ đều là các diễn viên tiếng tăm một thời, sở hữu gương mặt mỹ miều và sắc vóc quyến rũ. Không phải chật vật, nữ diễn viên dễ dàng có được vai diễn nặng ký, đóng cùng tài tử Châu Nhuận Phát trong tác phẩm đầu tay Tái kiến giang hồ

Cô dần khẳng định tài năng diễn xuất của mình qua loạt dự án kinh điển sau đó, có cơ hội hợp tác với các đàn anh sừng sỏ trong nghề như Thành Long, Hồng Kim Bảo (trong Hạ nhật phúc tinh). Đặc biệt, vai diễn Thập Tam Muội đã đưa tên tuổi Quan Chi Lâm lên một tầm cao mới.

Nhan sắc xinh đẹp của Quan Chi Lâm thời trẻ.
Nhan sắc xinh đẹp của Quan Chi Lâm thời trẻ.

Tưởng chừng con đường của mỹ nhân đẹp nhất Hong Kong chỉ toàn trải đầy hoa hồng nhưng ít ai biết rằng, cô đã trải qua một tuổi thơ bất hạnh với những cuộc cãi vã triền miên của bố mẹ. Theo Baidu, Quan Chi Lâm từng chia sẻ: bố cô luôn mang áp lực công việc về nhà, khi ông buồn bã, ông thường hét lên với gia đình. Nữ diễn viên thường xuyên sống trong sự căng thẳng, nhất là lúc bố mẹ cự cãi, cô càng sợ hãi hơn bao giờ hết.

Sau đó, bố cô có nhân tình, dù đã cố gắng níu giữ cuộc hôn nhân nhưng cuối cùng, mẹ Quan Chi Lâm quyết định ly hôn và đưa em trai cô sang Mỹ định cư. Ở lứa tuổi 19 chưa đủ chín chắn, mỹ nhân Hong Kong vô cùng hoang mang, tổn thương sâu sắc trước sự chia lìa của gia đình. Kể từ lúc này cuộc đời cô bước sang một trang mới, người đẹp tạm gác ước mơ trở thành một nhà thết kế thời trang, chọn lựa công việc mang lại thu nhập cao là diễn viên.

Hôn nhân đầu tiên của Quan Chi Lâm và đại gia Vương Quốc Tinh.
Hôn nhân đầu tiên của Quan Chi Lâm và đại gia Vương Quốc Tinh.

Mang danh "tiểu tam" và sự cô độc ở tuổi xế chiều

Sắc đẹp, sự nghiệp đều có đủ, thậm chí có thể khẳng định ít ai sánh bằng Quan Chi Lâm thời điểm những năm 80, 90. Thế nhưng, cô không thể thoát khỏi cám dỗ, vướng ồn ào tình ái với loạt đại gia lắm tiền nhiều tật. Đầu tiên phải nhắc đến cuộc hôn nhân chóng vánh 5 tháng của người đẹp cùng Vương Quốc Tinh hơn cô 16 tuổi, mặc sự phản đối kịch liệt của bố cô và người hâm mộ.

Sau hôn nhân đầu thất bại, cô lại cặp kè tỷ phú Mã Thanh Vỹ dù ông đã có vợ là diễn viên Trần Mỹ Kỳ. Quan Chi Lâm hứng chịu vô số chỉ trích từ công chúng, nhất là Trần Mỹ Kỳ sảy thai khi phát hiện mối quan hệ bất chính của chồng và người đẹp. Cả hai bên nhau 6 năm trước khi vị đại gia có nhân tình mới.

Nữ diễn viên thừa nhận cô quá đề cao bản thân để rồi phải trả cái giá quá đắt.
Nữ diễn viên thừa nhận cô quá đề cao bản thân để rồi phải trả cái giá quá đắt.

Bẵng đi một thời gian, Quan Chi Lâm tiếp tục kết hôn và ly hôn ồn ào với tỷ phú Trần Thái Minh năm 2015 tốn không ít giấy mực của báo chí. Một lần nữa, người đẹp lại làm dậy sóng dư luận xứ Trung, bị người đời gắn mác "kẻ thứ ba trơ trẽn nhất Hong Kong".

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên sóng truyền hình, Quan Chi Lâm thừa nhận, trong những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp nhất của đời người, cô đã đánh mất lý tưởng của chính mình: “Trong nửa đầu cuộc đời, tôi đã quá kiêu ngạo khi được mọi người yêu thương”.

Lần đầu tiên, nữ diễn viên thẳng thắn lên tiếng xin lỗi vì đã làm tổn thương quá nhiều người. Nhưng với những lỗi lầm nghiêm trọng trong quá khứ, có lẽ cô khó nhận được sự tha thứ từ khán giả, nhất là những nạn nhân trực tiếp bị Quan Chi Lâm tổn hại.

Quan Chi Lâm xin lỗi sau tất cả những tổn thương mà cô đã gây ra cho mọi người
Quan Chi Lâm xin lỗi sau tất cả những tổn thương mà cô đã gây ra cho mọi người

Quan Chi Lâm kinh doanh độc lập và đạt nhiều thành công trong vài năm qua. Cô bắt đầu gây dựng thương hiệu chăm sóc da, thời trang, trở thành một nữ doanh nhân thành đạt với khối tài sản ước tính 500 triệu đô la Hong Kong (khoảng gần 1,5 nghìn tỷ đồng). Thành công là thế nhưng Quan Chi Lâm lại cô độc ở tuổi 57 với cảnh sống không chồng, không con.

Đánh mất danh tiếng, sự yêu mến của khán giả chỉ vì những tháng ngày bồng bột. Hiện tại, khi nhắc đến Quan Chi Lâm, công chúng chỉ luôn nhớ rằng cô là kẻ giật chồng trơ trẽn nhất Hong Kong thay vì mỹ nhân đẹp nhất Hong Kong những năm 80, 90. Và đây là cái giá phải trả xứng đáng sau tất cả mọi chuyện cô gây ra.

HƯƠNG CHUNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương