"Rap Kids" bị khán giả chỉ trích và tẩy chay vì không phù hợp

Rap Kids bị cho là đang ăn theo King of Rap và Rap Việt một cách bất chấp và lợi dụng trẻ em cho phiên bản "kids" của rap.

Rap Kids được giới thiệu là cuộc thi rap dành cho thí sinh trong độ tuổi từ 5-15, ngay từ khi vừa bắt đầu đã nhận về vô số chỉ trích của khán giả. Đa phần đều cho rằng việc tổ chức thi rap cho độ tuổi nhí là chưa phù hợp, đặc biệt hình ảnh các thí sinh nhí trang điểm đậm, mặc trang phục hip hop xuất hiện trong buổi casting cũng gây tranh cãi. 

Hình ảnh của thí sinh trong buổi casting. 
Hình ảnh của thí sinh trong buổi casting. 

Dù công chúng đón nhận các chương trình như Rap Việt, King Of Rap nhưng điều này không có nghĩa là họ ủng hộ chương trình rap cho thí sinh nhí. Bởi rap vốn là phương thức dùng âm nhạc để nói lên quan điểm, suy nghĩ cá nhân cũng như các vấn đề trong cuộc sống, tình yêu... Điều này đòi hỏi phải có sự trải đời có nhiều suy ngẫm, đối với con trẻ đây là yếu tố hoàn toàn không có. 

 

Trong buổi casting đầu tiên của Rap Kids, một thí sinh đã thể hiện ca khúc Anh em tao. Ngay từ tiêu đề, bài rap đã bị đánh giá là không phù hợp với trẻ em và khiến khán giả phẫn nộ. 

ICD - quán quân King of Rap - cho biết điều khiến anh khó khăn nhất chính là việc viết lời trên truyền hình. Nhà sản xuất King of Rap là Addy Trần cho biết thậm chí có nhiều thí sinh đã muốn bỏ cuộc vì phải tuân theo các khuôn khổ của một cuộc thi, đặc biệt là lyrics. Cũng vì vậy, khán giả càng lo lắng về những áp lực mà đối tượng thí sinh là trẻ em sẽ phải đối mặt khi đến với cuộc thi này.

Ngoài ra, ngay cả ở khâu truyền thông trên mạng xã hội chương trình Rap Kid cũng khiến nhiều người mất thiện cảm. Từ việc liên tục viết tắt, sai chính tả hay tên của rapper nổi tiếng Snoop Dogg, đáp trả những khán giả phản đối chương trình... đã thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. Nhiều khán giả cho rằng, nhà sản xuất đang lợi dụng trẻ em cho phiên bản "kids" của rap.

Trao đổi với Zing, đơn vị sản xuất chương trình Rap Kids cho biết: “Thể loại nhạc rap đang ngày càng hot, việc em nhỏ tiếp xúc với rap là không thể tránh khỏi, đặc biệt các bài rap của anh chị lớn có ca từ không phù hợp với lứa tuổi. Do đó chúng tôi muốn thông qua chương trình Rap Kids định hướng cho các em theo một hướng đi phù hợp hơn và tạo ra những ca khúc thực sự thuộc tuổi của các em”.

Về trường hợp thí sinh nhí rap bài Anh em tao bị đánh giá không phù hợp độ tuổi, đơn vị giải thích: “Các ca khúc trong vòng casting là do thí sinh tự lựa chọn. Với những bài thi có nội dung như thế, chúng tôi cũng không chọn để đi tiếp vào vòng trong”.

Đại diện cho biết thêm: “Chúng tôi đã có ê-kíp chuyên môn để kiểm tra các bài hát từ ý tưởng, nội dung đến lyrics nhằm đảm bảo phù hợp với lứa tuổi, văn hóa và thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Các bài có lyrics không phù hợp sẽ bị thay thế ngay lập tức và không được cho thi. Về mặt nội dung cụ thể, hiện tại chúng tôi chưa thể tiết lộ vì liên quan đến kịch bản của chương trình”.

Ngày 22/11 tới, ê-kíp sản xuất quyết định casting đợt 2, chương trình lên sóng một kênh truyền hình vào tháng 12 tới.

Thanh Mai

Phó Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn về việc xử lý ô nhiễm bãi rác Nam Sơn

Phó Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn về việc xử lý ô nhiễm bãi rác Nam Sơn

Ông Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo Sở GTVT TP tiếp tục tổ chức duy tu khẩn cấp các đoạn còn lại của đường 35 đi Bắc Sơn vào bãi rác Nam Sơn