Ricky Martin có thể lãnh 50 năm tù nếu bị kết án 'loạn luân với cháu trai'

Theo New York Post, Ricky Martin được cho là có hành vi quan hệ loạn luân với cháu trai 21 tuổi của mình, tuy nhiên biểu tượng nhạc pop Latin phủ nhận mọi cáo buộc.

Hồi đầu tháng 7, Ricky Martin bị một người nộp đơn lên tòa án ở Puerto Rico để xin lệnh cấm ngôi sao 51 tuổi đến gần mình. Tên nạn nhân bị cáo buộc không được tiết lộ trước đó. Tuy nhiên, theo tờ Marca của Tây Ban Nha, anh trai của Martin, Eric Martin, đã khai rằng nạn nhân là Dennis Yadiel Sanchez, 21 tuổi - cháu trai của nam ca sĩ.

Theo hãng tin La Repubblica, Dennis Yadiel Sánchez Martin là con trai Vanessa Martin, chị gái của Ricky. Chàng trai trẻ hẹn hò với Ricky Martin trong 7 tháng và tiết lộ bản thân thường xuyên bị Martin tấn công về mặt thể xác lẫn tinh thần. 

Cả hai chia tay cách đây khoảng 2 tháng nhưng nam ca sĩ 7X không chấp nhận điều này và đã lảng vảng gần nhà của Sanchez ít nhất 3 lần đồng thời liên tục gọi điện làm phiền đối phương. Người này lo lắng cho sự an toàn của bản thân nên đã nhờ pháp luật can thiệp.

Ricky Martin có thể phải đối mặt với 50 năm tù giam sau những cáo buộc bạo lực gia đình do người cháu trai 21 tuổi đệ trình. Ảnh: Twitter

Trước cáo buộc trên, Marty Singer - luật sư của Ricky Martin, chia sẻ với New York Post: "Thật không may người tố cáo đang phải vật lộn với những thách thức sâu sắc về sức khỏe tâm thần. Tất nhiên, Ricky Martin chưa bao giờ và sẽ không bao giờ dính líu đến bất kỳ hành vi tình dục hay có tình cảm với cháu trai của mình". 

Vị này tiếp tục: "Thông tin không chỉ sai sự thật mà còn rất kinh tởm. Tất cả chúng tôi hy vọng người này nhận được sự giúp đỡ kịp thời. Nhưng trên hết, chúng tôi mong muốn vụ việc khủng khiếp này bị bác bỏ ngay sau khi được thẩm phán xem xét".

Theo luật của Puerto Rico về "tội loạn luân", bản án mà Martin có thể phải đối mặt là 50 năm tù nếu những tuyên bố gây sốc là đúng sự thật. Ấn phẩm cho biết khiếu nại được đưa ra ẩn danh theo Luật 54, được gọi là Đạo luật can thiệp và ngăn chặn lạm dụng trong nước.

El Vocero, một tờ báo Puerto Rico, báo cáo rằng lệnh này nêu rõ Martin và người nộp đơn khiếu nại đã hẹn hò trong 7 tháng. Theo báo cáo, nạn nhân bị cáo buộc rằng Martin đã chia tay và đã đến gần nhà của người yêu cầu ít nhất ba lần.

Ca sĩ cũng cho biết, "Ý tưởng không chỉ không đúng sự thật mà còn rất kinh tởm. Tất cả chúng tôi hy vọng rằng người đàn ông này nhận được sự giúp đỡ mà anh ấy rất cần. Nhưng trên hết, chúng tôi mong muốn vụ án khủng khiếp này được bác bỏ ngay khi một thẩm phán xem xét sự việc. "

Đầu tháng này, Martin đã bị kiện 3 triệu đô la từ người quản lý cũ của anh ấy, Rebecca Drucker, vì tiền hoa hồng không được trả - và các tài liệu pháp lý ám chỉ việc cô ấy "bảo vệ" ca sĩ "Livin 'La Vida Loca" khỏi một "nghề nghiệp tiềm năng- chấm dứt cáo buộc".

Ricky Martin có thể lãnh 50 năm tù nếu bị kết án 'loạn luân với cháu trai'  - Ảnh 2.

Anh em Eric và Ricky được chụp cùng nhau trong một bức ảnh không ghi ngày tháng trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter

Một đại diện của Martin nói với The Post vào thời điểm đó: "Những cáo buộc chống lại Ricky Martin dẫn đến lệnh bảo vệ là hoàn toàn sai sự thật và bịa đặt. Chúng tôi rất tin tưởng rằng khi sự thật được công bố trong vấn đề này, thân chủ Ricky Martin của chúng tôi sẽ hoàn toàn được minh oan".

Trong khi đó, "người khởi kiện lo sợ cho sự an toàn của mình", El Vocero trích dẫn lệnh bảo vệ cho biết. Lệnh này được cho là cấm ca sĩ "Livin 'la Vida Loca" liên lạc hoặc gọi điện cho người đã nộp đơn.

Martin - người đã phát hành một EP sáu bài hát, có tựa đề "Play," vào thứ 4 - đã phủ nhận các cáo buộc trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 3/7, viết: "Lệnh bảo vệ chống lại tôi dựa trên những cáo buộc hoàn toàn sai sự thật, vì vậy tôi sẽ phản hồi thông qua quá trình xét xử với các sự kiện và phẩm giá đặc trưng cho tôi".

"Bởi vì đây là một vấn đề pháp lý đang diễn ra, tôi không thể đưa ra tuyên bố chi tiết tại thời điểm này. Tôi biết ơn vì vô số thông điệp đoàn kết, và tôi đón nhận chúng bằng cả trái tim mình".

Ricky Martin có thể lãnh 50 năm tù nếu bị kết án 'loạn luân với cháu trai'  - Ảnh 3.

Nam ca sĩ bị cho là có quan hệ với cháu trai trong 7 tháng.

Các thủ tục pháp lý sẽ bắt đầu vào ngày 21/7. Martin và nam nghệ sĩ gốc Tây Ban Nha Jwan Yosef, đã kết hôn từ năm 2017.

KUL