"Rổ sạn" Chung kết Miss Universe Vietnam 2023: BGK bất đồng ngay trên sóng, Hoa hậu đăng quang lệch cả vương miện, tranh cãi nhất chính là nam MC

Ngoài bàn tán về kết quả, fan sắc đẹp còn soi được loạt "sạn" trong đêm Chung kết Miss Universe Vietnam 2023.

Tối 29/9 đã diễn ra Chung kết Miss Universe Vietnam 2023 tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Sau nhiều phần thi, Bùi Quỳnh Hoa được xướng tên ngôi vị cao nhất, Nguyễn Thị Hương Ly đạt Á hậu 1 và Trịnh Thị Hồng Đăng trở thành Á hậu 2. Kết quả chung cuộc luôn thu hút sự bàn tán của công chúng. Tuy nhiên, đây có thể nói là một show diễn đầy tranh cãi ở cả khâu tổ chức, mọi sự kém chuyên nghiệp của ekip đều được phô ra trên sóng trực tiếp khiến người xem muốn né cũng chẳng né được.

Miss Universe Vietnam 2023 chính là người đẹp Bùi Quỳnh Hoa
Miss Universe Vietnam 2023 chính là người đẹp Bùi Quỳnh Hoa

Nhân vật nhận về nhiều ý kiến trái chiều trong đêm Chung kết chính là bộ đôi MC - MC chính Vĩnh Phú và MC hậu trường Audrey. Nhiều ý kiến cho rằng nam MC chính dẫn dắt khá lê thê và có nhiều màn tung hứng không cần thiết. Khi công bố Top 10 và Top 6, MC Vĩnh Phú có những mảng miếng kéo dài thời gian nhưng điều này không khiến người xem hồi hộp, trái lại làm khán giả mất kiên nhẫn thêm.

Quá trình công bố Top 6 cũng bị nam MC kéo dài với cách dẫn dắt dài dòng, lan man. Ban đầu, anh nói "tôi dừng lại ở đâu, người đó có nhiều khả năng đi tiếp" nhưng sau đó lại yêu cầu khán giả cổ vũ thật to để "tôi dừng lại lâu hơn". Trong khi đó, kết quả đã có sẵn trên tay của nam MC. Cấu trúc chương trình đúng là một thử thách, một chiếc áo quá rộng đối với MC Vĩnh Phú khi những câu bình luận của nam MC dù là chữa cháy cho các tình huống phát sinh cũng bị nhận xét là không phù hợp.

Đối với MC hậu trường Audrey, người đẹp cũng mắc những lỗi cơ bản về diễn đạt, vấp chữ, kèm theo đó là quá nhiều biểu cảm thái quá mang tính cá nhân, được đánh giá là không phù hợp với không khí sang trọng của một cuộc thi sắc đẹp hàng đầu. Dù đây được ghi hình trước nhưng nữ MC vẫn không có phần nói trọn vẹn.

Màn công bố lê thê của MC khiến netizen mất kiên nhẫn

Gây khó hiểu nhất đêm Chung kết Miss Universe Vietnam chính là màn công bố Top 6. Cụ thể, sau khi trình diễn áo tắm và dạ hội, BTC cho ra danh sách 10 thí sinh xuất sắc nhất. Sau đó, MC thông báo Top 6 cũng sẽ lộ diện ngay lập tức. Đến đây người xem không khỏi thắc mắc vì từ Top 10 đến Top 6 khá chớp nhoáng và không có phần thi nào được diễn ra để đánh giá thực lực thí sinh trong Top 10. Nhiều người cho rằng nếu kết quả Top 6 tổng hợp từ số điểm của các phần thi trước thì BTC công bố hẳn Top 6, không cần phải cho Top 10 lộ diện để tránh mất thời gian.

Từ Top 10 đến Top 6 không diễn ra phần thi nào để đánh giá, điều này khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng
Từ Top 10 đến Top 6 không diễn ra phần thi nào để đánh giá, điều này khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng

Sau đó, Top 6 bước vào vòng thi ứng xử và mỗi thí sinh trả lời câu hỏi của giám khảo được chỉ định sẵn mà không cần bóc thăm. Điều này khiến nhiều người đánh giá phần thi ứng xử thiếu công bằng và khách quan. Không những vậy, ở trên sóng còn diễn ra một tình huống gây tranh cãi xoay quanh phần ứng xử của Emma Lê.

Cụ thể, Emma Lê nhận câu hỏi đến từ giám khảo Lan Khuê rằng "Định nghĩa hạnh phúc là gì". Tuy nhiên, khi Lan Khuê đang đọc câu hỏi, Trưởng BGK là bà Thúy Nga lại có hành động cản lại. Tình huống diễn ra ngay trên sóng và khiến fan sắc đẹp đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Thậm chí nhiều ý kiến cho rằng phải chăng các câu hỏi được sắp xếp sẵn cho từng thí sinh và các giám khảo đã có sự nhầm lẫn khi đọc lên.

Phần thi ứng xử của thí sinh Emma Lê gây chú ý bởi tình huống bất đồng của BGK

Chuyện dở khóc dở cười khác trong đêm Chung kết chính là màn phân thân của Emma Lê. Theo đó, sau khi kết thúc phần thi ứng xử, Emma và các thí sinh được MC mời vào trong chờ kết quả. Tiếp nối chương trình là phần phỏng vấn hậu trường và từ đây tình huống trớ trêu xuất hiện. 1 trong 2 người đẹp phỏng vấn hậu trường là Emma Lê, trong khi đó trên sân khấu lúc này, cô chỉ mới chuẩn bị đi vào. Có thể hiểu các phần phỏng vấn hậu trường đã được BTC ghi hình trước chứ không diễn ra trực tiếp. Việc ghi hình trước ở các cuộc thi Hoa hậu không quá xa lạ nhưng cách sắp xếp thiếu chuyên nghiệp của BTC Miss Universe Vietnam vô tình tạo ra một tình huống khó đỡ.

Màn phỏng vấn hậu trường nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ fan sắc đẹp
Màn phỏng vấn hậu trường nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ fan sắc đẹp

Cách trả lời song ngữ của các thí sinh ở phần thi ứng xử cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Theo đó, khi chọn trả lời bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh, thí sinh sẽ có 1 phút để trình bày. Nếu ở các cuộc thi khác, câu trả lời bằng tiếng Anh phải đảm bảo đủ nội dung như đã trình bày bằng tiếng Việt thì ở phần thi của Hương Ly hay Quỳnh Hoa, 2 người đẹp dùng tiếng Anh để nói thêm vài câu khẩu hiệu cho phần thi. Nhiều người cho rằng cách trả lời song ngữ như vậy là chưa đủ thuyết phục.

Tại đêm Chung kết Miss Universe Vietnam 2023, fan sắc đẹp còn bày tỏ sự thất vọng về khâu âm thanh và ánh sáng. Nhiều người chê ánh sáng khá tối, dìm nhan sắc của các thí sinh. Về âm thanh khi diễn ra các phần thi cũng rất bất chợt và thiếu chuyên nghiệp. Đơn cử như phần catwalk của Top 6, khi Hồng Đăng đi chưa được nửa sân khấu thì tiếng nhạc lại bỗng tắt và đổi bài khác rồi ngay sau đó phải điều chỉnh lại cho đến khi Hồng Đăng hoàn thành catwalk. Chi tiết này bị nhiều người đánh giá là thiếu chuyên nghiệp, nhất là khi đêm Chung kết được phát sóng trực tiếp trên kênh chính thức của Miss Universe. Không những vậy, những tiếng vỗ tay thu sẵn và bật phát trong đêm thi cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Phần âm nhạc chill đến mức buồn ngủ ở phần thi ứng xử cũng khiến không khí trở nên gượng gạo hơn bao giờ hết.

Âm thanh bị lỗi trong phần catwalk Top 6 của Hồng Đăng
Ánh sáng khi Top 2 nắm tay chờ công bố kết quả 
Ánh sáng khi Top 2 nắm tay chờ công bố kết quả 

Bên cạnh đó, khoảnh khắc đăng quang của Quỳnh Hoa cũng trở thành chủ đề gây tranh cãi. Vì chiếc vương miện được thiết kế quá khổ không chỉ khiến Tân Hoa hậu vất vả đội nó mà 2 giám khảo trao giải là Lan Khuê và Quỳnh Nga cũng phải loay hoay cả buổi. Thậm chí, vì không kịp chuẩn bị kẹp gài cố định vương miện nên Lan Khuê và Quỳnh Nga phải tự tháo kẹp gài có trên tóc mình để xử lý tình huống cho Tân Hoa hậu. Tuy nhiên cuối cùng vương miện cũng bị đội lệch qua một bên.

Khoảnh khắc đăng quang có phần loay hoay của Bùi Quỳnh Hoa

Liên Hoa

1 thí sinh bị soi khai gian thông tin trước thềm Chung kết Miss Universe Vietnam 2023, người trong cuộc nói gì?

1 thí sinh bị soi khai gian thông tin trước thềm Chung kết Miss Universe Vietnam 2023, người trong cuộc nói gì?

Thí sinh này thừa nhận đã cung cấp thông tin chưa chuẩn trước thềm Chung kết Miss Universe Vietnam 2023.