Sài Gòn thân thương hơn với cơm chay miễn phí cho người lao động nghèo

Phát cơm chay miễn phí cho những người lao động nghèo là việc làm thường xuyên của nhiều tổ chức, cá nhân từ thiện.

Hôm Rằm tháng 7, nhiều cá nhân, tổ chức đã có nhiều chương trình phát cơm chay từ thiện cho người lao động nghèo. Có người lần đầu phát cơm từ thiện, có người làm đã được mấy năm qua. Có người phát hơn 50 hộp, có đoàn phát hơn vài ngàn hộp, số lượng tùy vào hầu bao mỗi người nhưng đều xuất phát từ lòng yêu thương, lá lành đùm lá rách.

IMG_5560
IMG_5564
IMG_5562
Một cửa hàng điện thoại di động tổ chức phát cơm chay từ thiện trên đường Quang Trung (Gò Vấp).

Bắt đầu từ sáng có nhiều cá nhân phát cơm chay từ thiện cho người lao động nghèo bên đường. Trên các tuyến đường hay trước cổng các bệnh viện lớn như Bệnh viện Ung Bứu, Bệnh viện Hùng Vương, các chùa đều có phát cơm chay miễn phí.

Bà Hoa (50 tuổi) sống ở Gò Vấp làm nghề bán cơm trưa cho anh em công nhân. Hôm nay, hàng cơm trưa của bà không mở cửa. Thay vào đó, bà cùng anh chị em trong gia đình nấu cơm chay, phát miễn phí cho người lao động nghèo.

IMG_5550
Gia đình bà Hoa có truyền thống phát cơm chay từ thiện hằng năm, số lượng hơn trăm phần.

Mỗi năm vào rằm tháng tư hay rằm tháng bảy, gia đình bà Hoa đều làm tổ chức phát cơm chay cho người dân. Bắt đầu từ 10h, hàng cơm của cô giúp bữa trưa miễn phí được hơn trăm người, có người mang đi, có mấy anh xe ôm ngồi lại, cô cũng chuẩn bị sẵn bàn ghế, nước uống phục vụ tận tình.

Không chỉ có những gia đình, hội nhóm tổ chức nấu cơm chay tặng người nghèo mà còn có những người làm việc này chỉ một mình.

Ông Thành (52 tuổi) sống tại Bình Thạnh. Hôm nay rằm tháng bảy, ông một mình chạy xe máy ra tiệm cơm chay, mua cơm, sau đó đến phát cho các bệnh nhân tại bệnh viện Ung Bứu.

IMG_5582
Ông Thành tự mua cơm chay đến giúp đỡ người dân nghèo tại bệnh viện Ung Bứu.

Đây là lần đầu ông Thành tự mua cơm rồi phát miễn phí cho các bệnh nhân tại bệnh viện Ung Bứu. Số lượng tuy không nhiều nhưng phần nào cũng góp chút lòng chân thành đến mọi người, ông chia sẻ.

Trước các bệnh viện lớn như bệnh viện Ung Bứu, bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện Hùng Vương,... có rất nhiều tổ chức từ thiện phát cơm chay miễn phí trong hôm nay.

IMG_5648
IMG_5646
Không những phát cơm chay, buổi trưa xế còn có nhiều đoàn tổ chức phát chè cho người lao động nghèo
IMG_5650
No bụng nhờ cơm chay từ thiện, buổi trưa nắng lại có thêm ly chè giải khát càng thêm mát lòng người lao động nghèo.


THUẬN TIỆN

theo Tin 24h