Sao ánh hào quang: Angelina Jolie từ quá khứ dữ dội đến nữ hoàng phòng vé Hollywood

Nữ diễn viên từng đắm chìm trong những cơn nghiện, những năm tháng tuổi trẻ thác loạn trước khi trở thành ngôi sao sáng giá.

 Nữ diễn viên được yêu mến bậc nhất tại Hollywood

Angelina Jolie sinh năm 1975 tại Los Angeles trong gia đình có truyền thống nghệ thuật với cha là nam diễn viên JonVoight và mẹ là Marcheline Bertrand. Ngay từ nhỏ, Jolie đã bộc lộ năng khiếu diễn xuất và xuất hiện trong bộ phim Looking to get out năm 1982.

Liên tiếp góp mặt trong nhiều tác phẩm nhưng phải chờ đến Cryborg 2 cái tên Angelina Jolie mới thực sự thăng hoa, vụt sáng thành sao hạng A. Sở hữu nét đẹp sắc sảo, vóc dáng nóng bỏng được xem là lợi thế của cô nàng.

Nhan sắc xinh đẹp của Angelina Jolie thuở mới vào nghề
Nhan sắc xinh đẹp của Angelina Jolie thuở mới vào nghề

Không lâu sau đó, nữ diễn viên vượt qua nhiều tên tuổi sừng sỏ là cái tên ăn khách bậc nhất Hollywood vào cuối thập niên 90, chiếm giữ vị trí nữ hoàng dòng phim thương mại thời điểm hiện tại.

Năm 1999, Angelina Jolie giành giải Oscar đầu tiên cho vai diễn trong phim Girl Interrrupted ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Năm 2001, cô đảm nhiệm vai chính trong Lara croft: Tomb raider và trở thành một nữ diễn viên có thu nhập cao nhất ở Hollywood theo tạp chí Forbes bình chọn.

Sau đó, Jolie chuyển hướng tấn công sang dạng vai hành động và chạm đến đỉnh cao nhờ Ông bà Smith (2005), Wanted (2008)… Về mặt thành tích cũng như danh tiếng khó ai sánh bằng Angelina Jolie khi cô góp mặt trên 50 bộ phim, nhận hơn 100 được đề cử tại các giải thưởng điện ảnh và vô số danh hiệu cao quý. 

Angelina Jolie thân thiết bên 6 người con của mình.
Angelina Jolie thân thiết bên 6 người con của mình.

Nhưng điều Angelina Jolie được khán giả mến mộ chính bởi tấm lòng tràn đầy tình yêu thương, cô sẵn sàng nuôi dưỡng những đứa trẻ mồ côi, tích cực tham gia công việc thiện nguyện dù ở những vùng đất xa xôi và khó khăn như châu Phi. Tính đến thời điểm bây giờ, Jolie đã nhận 3 con nuôi gồm Maddox, Pax Thiên và Zahara. Ngoài ra, nữ diễn viên còn là đại sứ của Liên Hợp Quốc đặt chân đến nhiều điểm nóng toàn cầu như Sierra Leone, Afghanistan, Iraq, Bosnia,…

Nghiện ngập, chụp ảnh khỏa thân

Trước khi trở thành minh tinh Hollywood, Angelina gắn liền với hình ảnh hoang dã, công khai sống chung với bạn trai lúc chỉ 14 tuổi hay không ngần ngại chụp hình khỏa thân… Đặc biệt là sử dụng chất gây nghiện, Franklin Meyer – một tay buôn ma túy tuyên bố từ năm 1997, Jolie và hắn thường qua lại với nhau để cung cấp ma túy cho cô. Mỗi lần Jolie thường trả 100 đô la để nhận được 1/10 gram heroin.

Những hình ảnh phê thuốc, làn da kém sức sống của Angelina Jolie bị phát tán trên mạng từng trở thành đề tài bàn luận của công chúng suốt thời gian dài. Không hề giấu giếm, bà mẹ 6 con chia sẻ về quá khứ đen tối: “Tôi ghét ma túy, vì tôi dễ xiêu lòng với nó. Tôi đã không thể cưỡng lại sức hút của nó. Khoảng thời gian đó thực sự vô cùng đen tối và khó khăn. Thật may mắn là tôi đã không chết trẻ”.

Đôi mắt lờ đờ và cánh tay chằng chít vết tiêm ma túy của Angelina Jolie.
Đôi mắt lờ đờ và cánh tay chằng chít vết tiêm ma túy của Angelina Jolie.

Không chỉ có quãng thời gian bồng bột, nổi loạn thời tuổi trẻ, tình duyên của Angelina Jolie cũng lận đận không kém. Trải qua 3 lần đổ vỡ hôn nhân, trở thành bà mẹ độc thân của 6 đứa con.

Ngày 28/3/1996, Angelina Jolie kết hôn với nam diễn viên người Anh Jonny Lee Miller, bạn diễn của cô trong bộ phim Hackers(1995). Chưa đầy 3 năm, tháng 2/1999 cả hai chia tay nhau nhưng vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp. “Tôi nghĩ anh ấy là người chồng tốt nhất mà 1 cô gái đòi hỏi. Tôi luôn yêu anh ấy. Đơn giản là chúng tôi còn quá trẻ” – Angelina thổ lộ.

Sau cuộn hôn nhân đầu đổ vỡ, nữ diễn viên tiếp tục kết hôn với Billy Bob Thornton năm 2000 nhưng cũng chẳng duy trì được bao lâu rồi đường ai nấy đi. Mãi cho đến khi gặp được Brad Pitt, những tưởng cô nàng đã tìm được hạnh phúc của đời mình khi lần lượt hạ sinh 3 đứa con chung kháu khỉnh, trở thành cặp ngôi sao quyền lực hàng đầu Hollywood.

Khi đến với Brad Pitt, nữ diễn viên chịu không ít điều tiếng, bị gán mác người thứ 3 phá hoại hôn nhân của nam tài tử và Jennifer Aniston. Vượt lên dư luận, cặp đôi vẫn tay trong tay hạnh phúc bên nhau.

Brad Pitt và Angelina Jolie thuở còn mặn nồng.
Brad Pitt và Angelina Jolie thuở còn mặn nồng.

Thế nhưng, bất ngờ đã xảy đến, năm 2016 Angelina Jolie đệ đơn ly hôn Brad Pitt vì bất đồng trong quan điểm nuôi dạy con cái. Cặp đôi tranh cãi nảy lửa nhằm phân chia quyền nuôi con khiến thủ tục ly hôn kéo dài cho đến tận bây giờ vẫn chưa hoàn tất. Trong khi Angelina Jolie muốn toàn quyền chăm sóc bọn trẻ thì Brad Pitt lại muốn được chia một nửa nghĩa vụ này. 

Đến đầu tháng 10/2019, cô và chồng cũ mới đạt được thỏa thuận về quyền nuôi con, 6 đứa trẻ Brangelina sẽ có thời gian ở bên cạnh Brad Pitt nhiều hơn so với trước đó. Tuy nhiên, do còn vướng mặc trong việc phân chia tài sản nên cả hai đã xin tòa án thêm thời gian giải quyết dứt khoác việc ly hôn.

Hiện tại, Angelina Jolie đã ít đóng phim, bắt đầu tham gia vào việc sản xuất cũng như dành thời gian chăm lo cho con cái và các dự án thiện nguyện. Thế nhưng sức hút của bà mẹ 6 con chưa bao giờ giảm nhiệt tại Hollywood.

HƯƠNG CHUNG

Angelina Jolie: 'Cơ thể tôi đã phải chịu đựng rất nhiều trong những thập kỷ đã qua'

Angelina Jolie: 'Cơ thể tôi đã phải chịu đựng rất nhiều trong những thập kỷ đã qua'

Trong buổi phỏng vấn với Harper’s Bazaar., Angelina Jolie đã có những chia sẻ về những ngày tháng sau ly hôn Brad Pitt.