Sau chuyến du lịch cùng chồng sắp cưới, tôi quyết định hủy hôn để cho anh một bài học thích đáng

Tôi không thích chuyện yêu đương có quan hệ đến tiền bạc. Nhưng chồng sắp cưới lại phạm phải điều tối kị đó.

Tôi thừa nhận mình là kiểu người tính toán trong chuyện tiền nong. Với tôi, đồng tiền đi liền khúc ruột, dù nhỏ hay lớn thì tiền đều là mồ hôi nước mắt và tôi rất coi trọng tiền bạc. Có lẽ vì xuất phát điểm là con nhà nghèo, phải lăn lộn kiếm tiền nên tôi mới có bản tính đó. Tuy nhiên, với những chuyện cần phải chi, tôi vẫn phóng khoáng. Ví dụ bố mẹ sửa nhà, tôi sẵn sàng chi ra hơn 200 triệu dù mình không sống trong căn nhà đó. Mỗi tháng, tôi đều trích một phần lợi nhuận của 2 cửa hàng của mình để làm từ thiện vùng cao, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn. Với bạn bè, tôi cũng chơi "hết mình" nhưng một khi phát hiện họ lừa dối, lợi dụng, tôi sẽ rời bỏ họ ngay.

Vì sự cẩn trọng trong tiền bạc nên hơn 35 tuổi, tôi mới có người yêu. Bạn trai, cũng là chồng sắp cưới của tôi, tên Vĩnh, nhỏ hơn tôi 4 tuổi, ăn nói dẻo mồm dẻo miệng. Tôi đến nhà Vĩnh chơi vài lần, thấy bố mẹ anh hiền lành, chỉ có anh trai Vĩnh là hay nhậu nhẹt bê tha và bị vợ bỏ. Tuy nhiên, Vĩnh cũng hứa với tôi là nếu cưới, anh sẽ đến ở với tôi, không để tôi phải làm dâu.

Theo như kế hoạch thì tháng 6, chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới. Vì đã đính hôn nên tôi xem Vĩnh như chồng chưa cưới, anh hỏi vay tiền, tôi sẵn sàng đưa. Mỗi lần, Vĩnh vay không nhiều, chỉ khoảng vài triệu đến dưới 20 triệu. Nhưng tính cộng lại hết thì thành ra số nhiều, anh đang nợ tôi gần 300 triệu.

Chồng sắp cưới vòi vĩnh tiền bạc khiến tôi hụt hẫng. (Ảnh minh họa)
Chồng sắp cưới vòi vĩnh tiền bạc khiến tôi hụt hẫng. (Ảnh minh họa)

Tuần trước, chúng tôi đi du lịch 3 ngày 2 đêm ở Đà Lạt. Trong chuyến đi này, tôi phát hiện ra một tính xấu của chồng sắp cưới và muốn hủy hôn. Lúc vui vẻ, anh hỏi xin tôi một chuyện oái oăm: xóa nợ cho anh. Anh bảo dù sao chúng tôi cũng sắp cưới, xem như anh chính là chồng tôi, thôi thì tôi xóa hết khoản nợ kia đi để anh tự tin hơn khi sống với tôi. 

Rồi anh than vãn không có tiền, sợ rằng không mua đủ vàng cưới theo yêu cầu của tôi được, hay tôi cho anh mượn tiền mua, sau đó số vàng kia cũng về lại tay tôi. Sự toan tính của Vĩnh khiến tôi kinh ngạc lẫn thất vọng. Tôi không thích chuyện yêu đương có quan hệ với tiền bạc nhưng chồng sắp cưới lại lợi dụng tình cảm của tôi để vòi vĩnh tiền nong. Theo mọi người, có nên tiếp tục với một người đàn ông như Vĩnh không? Hay chuyện xóa nợ cho chồng là hợp tình hợp lí?

Mỹ Hạnh

Hơn 10 năm kết hôn tình cảm luôn mặn nồng, sinh con xong tôi chán đến mức chỉ mong chồng ngoại tình

Hơn 10 năm kết hôn tình cảm luôn mặn nồng, sinh con xong tôi chán đến mức chỉ mong chồng ngoại tình

Từ cô vợ luôn chủ động xin lỗi trước, giờ tôi chỉ mong chồng tôi cặp bồ…