Sau cuộc gặp mặt người yêu cũ của chồng sắp cưới, tôi hoang mang muốn hoãn đám cưới

"Không có lửa thì sao có khói", những gì người yêu cũ của chồng sắp cưới nói vẫn ám ảnh tôi từ hôm kia đến bây giờ.

Yêu nhau nửa năm nay, tôi luôn thấy Vĩnh, chồng sắp cưới của mình là người đàn ông tốt. Dù đôi lúc, khi cãi nhau, anh ấy thường mất kiểm soát và dùng những từ ngữ nặng nề với tôi, nhưng sau đó đều hối lỗi chân thành. Tôi nghĩ, người đàn ông nào khi nóng giận cũng thế, có mấy ai giữ được bình tĩnh đâu? Miễn người đó đừng "tác động vật lý" với mình và biết hối hận, xin lỗi là được rồi.

Hiện tại, chúng tôi đã tổ chức lễ đính hôn; chỉ đợi tháng sau là tổ chức đám cưới. Bố mẹ tôi bảo nhìn Vĩnh có vẻ đa nghi, cộc cằn nên khi về sống chung nhà, tôi phải giữ kẽ, ăn nói nhỏ nhẹ, dịu dàng với anh ấy. Tôi cười thầm trong bụng, cho rằng bố mẹ lo xa quá.

Hôm kia, có một số điện thoại lạ gửi lời mời kết bạn zalo cho tôi. Chị ấy tự giới thiệu tên và nói thẳng mình là người yêu cũ của Vĩnh, muốn gặp tôi một lần. Dù phân vân nhưng tôi vẫn đồng ý gặp chị ấy với sự tò mò, không biết chị ấy sẽ nói gì với tôi ở vai trò là người cũ của Vĩnh đây?

Người yêu cũ của Vĩnh khuyên tôi nên cân nhắc chuyện cưới hỏi. (Ảnh minh họa)
Người yêu cũ của Vĩnh khuyên tôi nên cân nhắc chuyện cưới hỏi. (Ảnh minh họa)

Khi gặp chị ấy, tôi bất ngờ vì chị có vẻ ngoài thanh lịch, giọng nói nhẹ nhàng, nét mặt xinh xắn rạng rỡ. Chị cũng không vòng vo mà khuyên tôi nên cân nhắc chuyện cưới hỏi với Vĩnh, bởi chị và Vĩnh từng yêu nhau 4 năm, chị quá hiểu bản chất con người anh. Vĩnh là người ghen tuông vô lý, khi không vừa ý thì sẵn sàng thượng cẳng tay hạ cẳng chân với bạn gái. Lúc yêu anh, chị luôn trong trạng thái tinh thần chán nản, lo lắng chứ không được rạng rỡ như bây giờ.

Để tôi tin, chị còn đưa cho tôi xem mấy tấm ảnh chị bị đánh bầm tay, chân, có ảnh khuôn mặt chị vẫn còn in hằn mấy dấu tay đàn ông. Chị nói quyền quyết định là ở tôi nhưng chị thật lòng không muốn thấy tôi rơi vào cảnh sống khổ sở như chị trước đây.

Những gì chị ấy nói khiến tôi ám ảnh, suy nghĩ rất nhiều. Tôi và Vĩnh mới quen nhau nửa năm nhưng tôi vẫn nhận ra, anh là người ghen tuông, khi bực tức lên thì ăn nói rất cộc cằn và có lần suýt tát tôi. Nhưng chỉ một lúc sau, anh lại xin lỗi, thề thốt và hứa hẹn.

Sau cuộc gặp mặt người yêu cũ của chồng sắp cưới, tôi băn khoăn và muốn hoãn đám cưới một thời gian để tìm hiểu thêm về con người của Vĩnh. Nhưng tìm cách nào để gia đình 2 bên không mất lòng và Vĩnh không nghi ngờ tôi đây?

Mỹ Hạnh

Bảo chồng đưa tiền nuôi con, anh nói một câu mà tôi ghi hận suốt đời

Bảo chồng đưa tiền nuôi con, anh nói một câu mà tôi ghi hận suốt đời

Một tháng nay, tôi không còn muốn nói chuyện với chồng nữa. Câu nói của chồng ám ảnh tôi trong cả giấc ngủ.