Sau "Đào, phở và piano" thì đây là những phim từng gây sốt, có bộ khiến khán giả săn lùng vì nhan sắc nữ chính 

Cùng với cơn sốt "Đào, phở và piano" thì nhiều bộ phim khai thác đề tài chiến tranh cũng được khán giả tìm xem trở lại. 

Ngoài Mai của Trấn Thành thì ở thời điểm hiện tại, Đào, phở và piano là phim Tết được nhắc đến rất nhiều. Theo khán giả, Đào, phở và piano xem khá ổn nhưng do suất chiếu không nhiều nên việc đặt vé gặp không ít khó khăn. 

Phim
Phim "Đào, phở và piano"

Người xem thì đông mà số suất chiếu có hạn, chính điều này khiến tấm vé xem Đào, phở và piano trở nên "quý giá" hơn bao giờ hết. Đến hiện tại, các bài đăng về Đào, phở và piano trên mạng xã hội đều có lượng tương tác cao. 

Cùng lúc này, khán giả bắt đầu tìm lại những phim khai thác đề tài chiến tranh từng gây sốt trên mạng xã hội. Trong đó, có những bộ phim khiến khán giả xúc động, tự hào và vỡ òa cảm xúc khi xem lại.

Đừng đốt (2009)

Đạo diễn Đặng Nhật Minh thực hiện bộ phim Đừng đốt vào năm 2009, dựa theo cuốn sách Nhật ký Đặng Thùy Trâm có hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng. Đến năm 2021, bộ phim được phát lại trên sóng VTV và tiếp tục được công chúng đón nhận. 

Trong phim, cuộc đời của bác sĩ Đặng Thùy Trâm gợi lên những suy tư sâu lắng về trách nhiệm của các y bác sĩ, đặc biệt là trách nhiệm của mỗi người trước vận mệnh non sông. Đặc biệt, diễn viên Minh Hương được đánh giá là đóng tốt, ngoại hình xinh đẹp, phúc hậu, làm cho người xem có cảm tình.

Sau
Minh Hương đóng phim bác sĩ Đặng Thùy Trâm
Minh Hương đóng phim bác sĩ Đặng Thùy Trâm

Suốt thời gian dài, Minh Hương được khán giả "săn lùng" vì đóng vai bác sĩ Đặng Thùy Trâm. Thậm chí, trong cuộc phỏng vấn vào năm 2021 - khi phim Đừng đốt được phát lại trên VTV, đạo diễn Đặng Nhật Minh cũng từng khen ngợi Minh Hương rằng:

"Tôi nói với những người trợ lý của tôi khi đi tìm diễn viên nữ chính, là người đó phải đáp ứng được 3 tiêu chí: Người đó chưa xuất hiện trên màn ảnh bao giờ, khuôn mặt chưa qua chỉnh sửa thẩm mỹ và thứ 3 là đóng phim nên người đó cũng không xa lạ với việc diễn xuất, cũng phải có một chút hiểu biết về diễn xuất. Và chúng tôi đã tìm được diễn viên Minh Hương. Cô ấy rất thông minh, mọi yêu cầu cô ấy đều đáp ứng được". 

Hà Nội 12 ngày đêm

Hà Nội 12 ngày đêm được thể hiện rất công phu với mục đích tái hiện một phần trận Điện Biên Phủ trên không - một cuộc chiến đấu ác liệt của nhân dân Hà Nội chống lại cuộc tập kích chiến lược bằng máy bay B-52 của đế quốc Mỹ vào cuối tháng 12/1972, buộc Chính phủ Hoa Kỳ phải ký Hiệp định Paris đem lại hòa bình ở miền Bắc Việt Nam.

Phim có sự góp mặt của các diễn viên: Quốc Tuấn, Hoàng Nhật Mai, Xuân Tùng, NSƯT Chiều Xuân, Mai Thu Huyền, Lê Trung Cương, Hoàng Thế Bình, Dũng Chi.

Phim
Phim "Hà Nội 12 ngày đêm"

Nói về bộ phim, NSND Bùi Đình Hạc đánh giá: "Chúng tôi muốn khán giả nước ngoài biết được con người, dân tộc Việt Nam trong chiến tranh. Những con người đã sống và chiến đấu cho độc lập tự do của đất nước mình như thế nào. Hy vọng lớn nhất của chúng tôi là người nước ngoài sẽ hiểu và đồng cảm với mình, nếu được như vậy thì đã là thành công của bộ phim".

Mùi cỏ cháy

Nhắc đến Mùi cỏ cháy, đến nay nhiều khán giả vẫn rưng rưng xúc động. Phim mang đến những cảm xúc đặc biệt về thời chiến tranh với những hy sinh, mất mát và trở về. 

Mùi cỏ cháy chiếu lần đầu vào năm 2012, do Nguyễn Hữu Mười làm đạo diễn, được sản xuất bởi Hãng phim truyện Việt Nam. 

Phim
Phim "Mùi cỏ cháy"

Bối cảnh chính của phim là sự kiện mùa hè đỏ lửa 1972 với trận chiến tại Thành cổ Quảng Trị. Nhân vật chính trong phim là 4 sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội gồm: Hoàng, Thành, Thăng và Long theo lệnh tổng động viên lên đường nhập ngũ năm 1971, được huấn luyện tốc hành và sau cùng đã tham gia chiến đấu tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972. Tại đây, Thành, Thăng và Long đã hi sinh còn Hoàng thì may mắn sống sót trở về. Bộ phim được kể lại từ ký ức của Hoàng, khi ông thăm lại chiến trường xưa.

Với nội dung phim quá xúc động, hào hùng, Mùi cỏ cháy đã nhận nhiều giải thưởng lớn. Bộ phim được Cục Điện ảnh chọn chiếu khai mạc đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2012 và tiếp tục công chiếu trong tuần phim kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ.

Những người viết huyền thoại

Những người viết huyền thoại do Bùi Tuấn Dũng làm đạo diễn, công chiếu vào năm 2013. Phim lấy bối cảnh cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước thời kỳ những năm 1960, khi tình thế yêu cầu chi viện xăng dầu vào chiến trường miền Nam ngày càng tăng cao và cấp bách.

Phim có sự góp mặt của các diễn viên: Trương Minh Quốc Thái, Tăng Bảo Quyên,  NSƯT Hoàng Hải, Bảo Thanh. 

Phim
Phim "Những người viết huyền thoại"

Những người viết huyền thoại có nội dung dựa trên nguyên mẫu tướng Đinh Đức Thiện và những người đi tiền trạm xây dựng đường ống xăng dầu. 

Bộ phim kể câu chuyện đầy bi tráng xoay quanh việc lắp đặt đường ống dẫn dầu dài 5.000km xuyên Trường Sơn trong những năm tháng khốc liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ (1968-1969). 

Đi suốt từ Bắc vào Nam, đi qua những tọa độ chết khủng khiếp nhất của cuộc chiến là biết bao tuổi thanh xuân tươi đẹp, là Hà, là Đức, là Mai hồn nhiên yêu đời, là Nghĩa dũng mãnh như một chiến binh.

Bên cạnh đường ống huyền thoại ấy là rất nhiều những con người anh dũng khác đã ngã xuống, máu của họ hòa vào đất, vào nước của đại ngàn Trường Sơn để đường ống dẫn dầu được hoàn thành, nối dài mãi vào chiến trường, đưa những đoàn quân ra trận. 

Giải phóng Sài Gòn

Giải phóng Sài Gòn công chiếu năm 2005, được sản xuất dựa trên tác phẩm Sài Gòn - Bản hùng ca của nhà văn Hoàng Hà nhưng có lược bớt một số đoạn. 

Phim được đầu tư 12,5 tỷ đồng và sản xuất trong thời gian dài kỷ lục là 13 năm. Phim được công chiếu lần đầu nhân kỷ niệm 30 năm sự kiện 30/4 (30/4/1975 - 30/4/2005) và được công chiếu hằng năm vào dịp này. 

Phim
Phim "Giải phóng Sài Gòn"

Phim bắt đầu từ trận tấn công giải phóng Buôn Ma Thuột, sau đó dẫn đến trận đánh chiếm ngã ba Dầu Giây nhằm chiếm Xuân Lộc, mở cánh cửa phía Đông để tiến vào Sài Gòn và cuối cùng kết thúc bằng chuỗi sự kiện lịch sử mang theo sự tự hào dân tộc.

Nhiều khán giả đánh giá rằng nếu ngày 27/7 phải xem Mùi cỏ cháy thì đến 30/4 nhất định không thể bỏ qua Giải phóng Sài Gòn!

Phim có sự góp mặt của các diễn viên như: NSƯT Hà Văn Trọng, NSƯT Khương Đức Thuận, NSND Hoàng Quân Tạo, Dương Trọng Hiếu, Nguyễn Sỹ Hiển, Hồ Tháp...

Thu Thảo

Phim 'Mai' vượt 'Nhà bà Nữ' trở thành phim Việt có doanh thu ngày đầu công chiếu cao nhất mọi thời đại

Phim "Mai" vượt "Nhà bà Nữ" trở thành phim Việt có doanh thu ngày đầu công chiếu cao nhất mọi thời đại

Phim "Mai" cán mốc 225.000 vé, đạt doanh thu mở màn 23,3 tỷ đồng ngày đầu công chiếu.