Showcase debut của 5 chị đẹp LUNAS đổi địa điểm liên tục khiến fan tức giận, chỉ trích BTC thiếu chuyên nghiệp

Ekip thực hiện showcase debut cho nhóm LUNAS đang khiến fandom chung lẫn fandom riêng của 5 Chị Đẹp không khỏi bất bình.

Mới đây, cộng đồng SOL - tên gọi fandom của nhóm nhạc LUNAS - đã không khỏi bức xúc khi phía NSX chương trình thông báo dời địa điểm tổ chức showcase debut của nhóm nhạc này đến lần thứ 3. Cách làm việc của BTC chương trình đang khiến fandom chung của LUNAS lẫn cộng đồng fan riêng của từng Chị Đẹp trong nhóm không khỏi bất bình.

Thông báo địa điểm đến 3 lần, điểm mới cách điểm cũ tận 12 cây số!

Cụ thể, theo thông tin ban đầu, buổi showcase debut của nhóm LUNAS sẽ được tổ chức tại một trung tâm hội nghị ở quận Phú Nhuận) vào ngày 25/5. Vé cũng đã được bán ra với số lượng khoảng 2000 vé, đi kèm với đó là các quyền lợi, merchandise,... Thông tin này khiến fan của LUNAS không khỏi phấn khích khi họ sẽ được xem các Chị Đẹp trình diễn ca khúc mới ra mắt, giao lưu, gặp gỡ và chia sẻ về hành trình đầy ấn tượng vừa qua tại show Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng.

Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là showcase đầu tiên nơi khán giả được xem màn trình diễn live của ca khúc MOONLIGHT. Là sản phẩm hot nhất Vpop thời điểm hiện tại, MOONLIGHT chỉ mất 17 tiếng để vươn lên vị trí top 1 trending. Khán giả cực kì nóng lòng chờ xem phần vũ đạo cực hot của 5 Chị Đẹp trên MV sẽ được thực hiện ra sao trên sân khấu live. Bên cạnh đó, giọng hát của 5 Chị Đẹp trên sân khấu sẽ hòa quyện đến ra sao cũng là điều mà các "SOL" đang chờ đợi.

Tuy nhiên đến ngày 19/5, tức chỉ cách 6 ngày trước khi showcase debut diễn ra, NSX thông báo về việc đổi địa điểm sang một studio ở phường An Phú, TP. Thủ Đức. Khoảng cách giữa 2 địa điểm này là 12 km khiến rất nhiều fan "trở tay" không kịp. Nhiều người không khỏi "than trời" vì 2 địa điểm cũ và mới cách nhau quá xa, có thể ảnh hưởng đến thời gian tham dự. Nhiều fan đã bay từ miền Bắc, miền Trung vào TP.HCM để dự sự kiện và gặp ngay "kiếp nạn".

Thông báo đổi địa điểm thứ ba và (rất mong là) cuối cùng của BTC showcase debut.
Thông báo đổi địa điểm thứ ba và (rất mong là) cuối cùng của BTC showcase debut.

Đến ngày 22/5, trước sự phản ứng dữ dội của cộng đồng fan LUNAS, BTC đã thông báo sẽ dời địa điểm tổ chức showcase debut về vị trí ban đầu (trung tâm hội nghị ở quận Phú Nhuận). Đến đây, fan tiếp tục phẫn nộ khi nhiều người đã cố gắng thay đổi lịch trình, địa điểm lưu trú để đáp ứng vị trí trình diễn mới của showcase nhưng cuối cùng BTC lại chọn dời về địa điểm cũ.

Việc 3 lần thông báo địa điểm tổ chức của BTC cho showcase debut đang là điều khiến cộng đồng fan LUNAS nói chung và từng fandom của 5 Chị Đẹp nói riêng không khỏi bất bình. Đặc biệt, khi chỉ còn chưa đến 3 ngày showcase debut sẽ diễn ra.

Khán giả bức xúc: xem thường fan, liên tục làm việc một cách thiếu chuyên nghiệp

Fanpage của Ninh Dương Lan Ngọc bức xúc khi việc dời địa điểm này đã khiến fan phải hoãn nhiều project chào đón thần tượng: "... Đừng có nói đăng giờ này, rồi mai đăng 8000 bài đè lên cho trôi bài này để tẩy trắng rồi có người không biết về cái này. Tới 25 người ta không biết đã đổi địa điểm, người ta đi tới Thủ Đức là BTC tích đức nhiều lắm!".

Poster sự kiện.
Poster sự kiện.

Cách làm việc của BTC cũng khiến fan bức xúc khi một mặt, ngôn từ của các bài truyền thông đều thể hiện việc đặt lợi ích của fan, suy nghĩ của fan lên hàng đầu nhưng những gì thể hiện lại không đúng như vậy: "Fan không phải trò đùa hay vật thí nghiệm mà ekip thích xoay như nào là xoay, muốn đổi địa điểm là đổi, muốn đăng thông báo vào giờ âm binh là đăng đâu. Cách làm việc yếu kém, nghiệp dư , không một chút tôn trọng người hâm mộ. Kiếp nạn của Lunas không phải antifan, kiếp nạn của Lunas là ekip".

Một fan đã lặn lội từ tận Hà Nội vào và đang phải "điêu đứng" vì cách làm việc thay đổi xoành xoạch của BTC. Đây cũng là sự bức xúc chung của rất nhiều fan LUNAS di chuyển từ xa đến TP.HCM để xem các chị đẹp: "Là tốt cho SOL dữ chưa ??? Đi từ Hà Nội vào đã khó khăn rồi, cứ đặt cọc rồi huỷ cọc tiền khách sạn từ bữa tới giờ, làm cái gì nghĩ cho người khác dùm bên mình ơi, rồi thí dụ đã không nghĩ cho fan thì đừng có nói muốn mang phương án tốt cho SOL đáp ứng nhu cầu SOL!".

Một fandom của LUNAS cũng gửi tâm thư và góp ý khá dài đến BTC về các khâu tổ chức sự kiện: "Từ khi thông báo chính thức về debut showcase, tôi và nhiều người hâm mộ khác đã rất háo hức và mong chờ ngày quan trọng này. Tuy nhiên, những thay đổi liên tục về địa điểm tổ chức đã khiến chúng tôi cảm thấy rất bất tiện và bức xúc. Không chỉ gây khó khăn cho việc sắp xếp thời gian và công việc cá nhân, mà còn làm ảnh hưởng đến tâm lý và tinh thần của người hâm mộ.

Chúng tôi hiểu rằng việc tổ chức một sự kiện lớn có thể gặp nhiều khó khăn và thay đổi là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, việc thông báo không rõ ràng và thay đổi quá nhiều lần khiến chúng tôi cảm thấy bị đối xử không công bằng và thiếu tôn trọng. Chúng tôi hy vọng công ty sẽ lắng nghe và cải thiện quy trình thông báo cũng như quản lý sự kiện trong tương lai. Điều này không chỉ giúp tạo dựng lòng tin và sự ủng hộ từ phía người hâm mộ mà còn góp phần làm tăng uy tín và chuyên nghiệp của công ty."

Showcase debut của 5 chị đẹp LUNAS đổi địa điểm liên tục khiến fan tức giận, chỉ trích BTC thiếu chuyên nghiệp

Nhật Nguyên

Lan Ngọc được xác nhận đi du học Úc vào đầu tháng 5, còn kế hoạch quảng bá với LUNAS thì sao?

Lan Ngọc được xác nhận đi du học Úc vào đầu tháng 5, còn kế hoạch quảng bá với LUNAS thì sao?

Tiết lộ từ người bạn thân của Lan Ngọc đang gây xôn xao MXH.