Sinh viên Đại học Bách khoa thắng giải công nghệ của Google với ứng dụng giúp giải tỏa căng thẳng

Nhóm 4 sinh viên của trường Đại học Bách khoa (TPHCM) trở thành nhóm sinh viên đầu tiên và duy nhất của Việt Nam giành giải thưởng này.

Dự án hỗ trợ tâm lý trực tuyến của nhóm sinh viên Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM là 1 trong 10 đề tài xuất sắc tại cuộc thi Solution Challenge 2020. Đây là nhóm sinh viên đầu tiên và duy nhất của Việt Nam giành giải thưởng này.

Sản phẩm giành giải thưởng có tên "Shareapy" sử dụng mô hình kết nối cộng đồng. Người dùng có thể chia sẻ những vấn đề tâm lý của bản thân trên hệ thống này theo cách thức tương tác một chiều, tương tự như việc giải phóng căng thẳng một cách công khai mà không sợ xấu hổ. Ứng dụng không phân biệt tuổi tác, giới tính, tôn giáo, tình trạng tài chính... 

Nhóm 4 sinh viên trường Đại học Bách khoa chiến thắng giải Solution Challenge 2020.
Nhóm 4 sinh viên trường Đại học Bách khoa chiến thắng giải Solution Challenge 2020.

Vì ảnh hưởng của dịch nên cuộc gặp gỡ, giao lưu giữa những đội chiến thắng với nhân viên Google tại Sunnyvale, California (Mỹ) bị hoãn lại. Tuy nhiên ban tổ chức đã giới thiệu sản phẩm của các nhóm đến thành viên Google thế giới thông qua sự kiện ảo.

Solution Challenge 2020 do cộng đồng Developer Student Clubs tổ chức tổ chức hàng năm. Khi tham gia cuộc thi, các sinh viên sẽ tìm ý tưởng và giải pháp giải quyết các vấn đề của địa phương bằng cách sử dụng một hoặc nhiều sản phẩm, nền tảng của Google. Mỗi đề tài sẽ được chấm trên thang điểm 100, dựa trên ba tiêu chí: Tác động (50%), công nghệ (40%) và khả năng mở rộng (10%). Cuộc thi năm nay thu hút hơn 800 đại học của trên 60 quốc gia khắp thế giới.

Thanh Mai

Hà Nội: Cháy lớn ở khu vực Nhà máy hoá chất tại Đức Giang

Hà Nội: Cháy lớn ở khu vực Nhà máy hoá chất tại Đức Giang

20 xe chữa cháy và hàng trăm chiến PCCC được huy động đến hiện trường vụ cháy tại khu vực Nhà máy hóa chất Đức Giang thuộc quận Long Biên, Hà Nội.