Sự nghiệp mở nhà hàng đầy "sóng gió" của chồng Ngô Thanh Vân: Sau bao năm vẫn gặp cảnh "đập đi xây lại"?

Trước khi cưới Ngô Thanh Vân, Huy Trần cũng đã có tiếng trong lĩnh vực F&B. Tuy nhiên, sự nghiệp làm nhà hàng của anh cũng gặp không ít "sóng gió".

Trước khi nổi tiếng thông qua mối tình đẹp cùng "đả nữ" Ngô Thanh Vân, Huy Trần cũng đã được không ít người biết đến là chủ của một nhà hàng hoành tráng tại TP.HCM. Thế nhưng, để có được những thành tựu như hiện nay, Huy Trần cũng đã gặp không ít "sóng gió" trong hành trình kinh doanh ẩm thực của mình. 

Từ rich-kid đến ông chủ nhà hàng, "đập đi xây lại" cũng không bỏ cuộc

Trước đây, Huy Trần hay được nhắc đến là một rich-kid với cuộc sống nhung lụa, là giám đốc của một công ty xuất nhập khẩu hàng may mặc từ Việt Nam sang Đức. Thế nhưng với niềm đam mê ẩm thực từ nhỏ, anh đã từ bỏ sự nghiệp đang thăng hoa trong ngành xuất nhập khẩu thời trang, Huy Trần rẽ hướng đi học nghề đầu bếp Âu trở thành một phụ bếp tại một nhà hàng 2 sao Michelin.

Khi về Việt Nam, ban đầu Huy Trần lựa chọn và mong muốn phát triển nhà hàng thuần Âu, thế nhưng sau khi thực hiện nhiều nghiên cứu xu hướng, tham khảo thêm về khẩu vị của người Việt thì anh lại quyết định chuyển sang phong cách Fusion. Đó là lý do mà nhà hàng 30 Cuisine ra đời.

Sự nghiệp mở nhà hàng đầy
Sự nghiệp mở nhà hàng đầy
Sự nghiệp mở nhà hàng đầy

Nhà hàng của Huy Trần ra đời năm 2019, dù cũng nhận về nhiều đánh giá tích cực lẫn sự yêu thích của thực khách, thế nhưng không thể phủ nhận rằng cũng có không ít "sóng gió". Bên cạnh những nhận xét tiêu cực, nhà hàng của anh còn từng vướng vào lùm xùm khi một số nhân viên nhà hàng đã đăng đàn tố cáo những người đứng đầu nhà hàng của Huy Trần ăn chặn tiền tip. Kéo theo đó, các cư dân mạng còn phát hiện việc nhà hàng không làm hợp đồng lao động cho nhân viên khi đã làm việc được gần 1 năm. Đây là một trong những sai lầm rất lớn đối với những người làm công việc kinh doanh nói chung. 

Nhà hàng của Huy Trần từng vướng phải
Nhà hàng của Huy Trần từng vướng phải "drama" hết sức nghiêm trọng (Ảnh chụp màn hình)

Dù vậy, vẫn không thể phủ nhận rằng Huy Trần đã đạt được những thành công đáng kể trong công việc kinh doanh nhà hàng của mình. Dù hiện tại, Huy Trần không còn là chủ nhà hàng này nữa nhưng điều quan trọng là anh vẫn không ngại ngần "đập đi xây lại", cải tiến và khắc phục để ngày càng phát triển hơn trong lĩnh vực này. Hơn thế nữa, mới đây, anh còn cùng vợ mình là Ngô Thanh Vân ra mắt một nhà hàng mới, đã và đang nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. 

Cùng vợ mở tiệm mì vẫn không tránh được cảnh "đập đi xây lại"

Gần đây, dân tình càng rần rần hơn trước thông tin vợ chồng Ngô Thanh Vân và Huy Trần mở tiệm mì chay. Ngay từ khâu chọn mặt bằng cho đến xây dựng, từng khâu đều được Ngô Thanh Vân thường xuyên chia sẻ. Đáng chú ý, thông tin Huy Trần chính là người đứng bếp trực tiếp còn Ngô Thanh Vân đảm nhiệm vai trò chạy bàn càng khiến dân tìnhtò mò và hưởng ứng.

Tiệm mì chay của vợ chồng Ngô Thanh Vân
Tiệm mì chay của vợ chồng Ngô Thanh Vân
Sự nghiệp mở nhà hàng đầy

Thế nhưng quả thật, công việc kinh doanh ẩm thực của Huy Trần vẫn không tránh khỏi những "sóng gió" ngay trong những ngày đầu khai trương. Cụ thể, vợ chồng Huy Trần và Ngô Thanh Vân đã phải tạm đóng cửa chỉ sau 3 ngày khai trương vì... quá nóng. 

Để có thể phục vụ thực khách một cách tốt nhất, vợ chồng "đả nữ" đã quyết định cải tạo không gian, thêm mái che, lắp thêm quạt máy ở nhiều vị trí. Đặc biệt, cặp đôi còn "mạnh tay" đầu tư điều hoà âm trần ngay tại không gian trong bếp đứng. Điều này giúp cho không gian trở nên mát mẻ hơn, thực khách đến ăn mì cũng thoải mái và dễ chịu hơn.

Vợ chồng Ngô Thanh Vân quyết định
Vợ chồng Ngô Thanh Vân quyết định "làm lại" vì quán quá nóng (Nguồn: TikTok @Ngô Thanh Vân)

Quả thật, trong ngành F&B nói chung và công việc kinh doanh nhà hàng nói riêng, vấp phải những lùm xùm là điều khó tránh khỏi, bởi công việc này chẳng khác nào "làm dâu trăm họ". Ngay cả khi đã cải thiện không gian nhưng trong thời gian đầu mới đi vào hoạt động, tiệm mì chay này của vợ chồng Ngô Thanh Vân và Huy Trần vẫn đang gây tranh cãi bởi nhiều ý kiến như giá cao hơn cả món mặn, khẩu phần ít so với giá tiền bỏ ra... Có vẻ như, sự nghiệp làm kinh doanh ẩm thực của Huy Trần đúng là nhiều trắc trở thật! 

Hạ Linh

Phong cách của Ngô Thanh Vân cực trẻ trung, sang xịn mịn ở tuổi 45 nhờ 5 kiểu trang phục

Phong cách của Ngô Thanh Vân cực trẻ trung, sang xịn mịn ở tuổi 45 nhờ 5 kiểu trang phục

Phụ nữ trên 40 tuổi hãy tham khảo 5 kiểu trang phục làm nên phong cách sành điệu của Ngô Thanh Vân.