Suni Hạ Linh thật thà "khai" ở Việt Nam nhiều người cover Tay Trái Chỉ Trăng trước "chính chủ", liền được hỏi ngay về bản quyền

Câu trả lời bằng tiếng Trung của Suni Hạ Linh mới khiến các tỷ tỷ bất ngờ.

Trưa 19/4, tập đầu tiên của chương trình Đạp gió 2024 đã lên sóng trên đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc). Ngoài tiết mục dự thi đầu tiên của ca sĩ Suni Hạ Linh với màn đu dây ở độ cao 10m, biểu diễn ca khúc Cứ chill thôi bằng cả tiếng Việt và tiếng Trung, cô nàng còn gây “sốt" khi tương tác cùng 35 "tỷ tỷ" còn lại.

Suni Hạ Linh mang ca khúc Cứ Chill Thôi lên sân khấu Đạp Gió 2024
Suni Hạ Linh mang ca khúc Cứ Chill Thôi lên sân khấu Đạp Gió 2024
Màn đu dây ấn tượng mang về 371 điểm cho cô nàng

Netizen bất ngờ khi Suni Hạ Linh không hề ngại ngùng bắt chuyện cùng các tỷ tỷ, thậm chí giao tiếp với các chị bằng tiếng Trung trôi chảy mà không cần thông dịch viên hay phải nói bằng tiếng Anh. Gặp gỡ Tát Đỉnh Đỉnh, nữ nghệ sĩ quen thuộc với khán giả tại Việt Nam thông qua ca khúc Tay Trái Chỉ Trăng, Suni Hạ Linh liền bày tỏ sự ngưỡng mộ khiến đàn chị háo hức khi biết ở Việt Nam cũng có đông đảo fan yêu mến ca khúc của cô.

Phần trình diễn Tay Trái Chỉ Trăng của tỷ tỷ Tát Đỉnh Đỉnh 

Tay Trái Chỉ Trăng là ca khúc nhạc phim trong Hương Mật Tựa Khói Sương, được loạt ca sĩ Việt Nam mê mẩn cover và tạo nên trào lưu suốt một thời. Ca khúc xuất hiện ở khắp mọi sân khấu âm nhạc, phòng trà,... bởi những giọng ca đình đám tại Việt Nam như Hồ Quỳnh Hương, Nam Em, Trung Quân, Lương Bích Hữu, Dương Hoàng Yến, Phương Oanh, Văn Mai Hương… Tay Trái Chỉ Trăng cũng chính là ca khúc mà Tát Đỉnh Đỉnh lựa chọn biểu diễn ở vòng solo với giọng hát nội lực khiến khán giả cùng các tỷ tỷ phải thán phục.

Hồ Quỳnh Hương khoe nốt cao với Tay Trái Chỉ Trăng
Văn Mai Hương cũng thể hiện giọng hát với ca khúc Tay Trái Chỉ Trăng

Trước sự “thành thật" với chính chủ về độ nổi tiếng cũng như có nhiều bản cover tại Việt Nam, Suni Hạ Linh cũng được chị đẹp đứng kế bên hỏi vui về tiền bản quyền cho ca khúc. Nhưng trái ngược với suy nghĩ rằng cô nàng sẽ “xịt keo" trước các tỷ tỷ, Suni Hạ Linh đề nghị đàn chị Tát Đỉnh Đỉnh tự qua đi thu tiền bản quyền với cách nói hết sức hài hước. 

Suni Hạ Linh bắn tiếng Trung, "thành thật" khai Việt Nam rất hay cover nhạc của Đỉnh Đỉnh

- Chính Suni tự toả ra một nguồn năng lượng dễ thương một cách tự nhiên lắm. Nhưng tiếc quá, phải chi có thêm một chút xíu nâng đỡ nữa… 

- Cho tỷ tỷ nghe Tay trái chỉ trăng remix liền luôn chị ơi. 

- Suni nói tiếng Trung tốt quá, không bị gượng, thanh điệu đều tốt, không cần đeo tai nghe phiên dịch luôn. 

Suni Hạ Linh giao lưu cùng các tỷ tỷ trong chương trình 
Suni Hạ Linh giao lưu cùng các tỷ tỷ trong chương trình 

Được biết, Suni Hạ Linh từng học và sở hữu chứng chỉ B tiếng Trung từ cấp 3. Với trình độ này, nữ ca sĩ có thể xử lý nhanh tình huống giao tiếp, nghe đọc hiểu tiếng Trung cơ bản. Ngoài ra, Suni Hạ Linh còn giỏi tiếng Anh vì từng có thời gian du học tại New Zealand. Do đó, nữ ca sĩ Việt Nam được kỳ vọng sẽ là nhân tố thành công nối tiếp đại diện Việt Nam trước đó là Chi Pu. 

Phát Lâm

Suni Hạ Linh liên tục bị nói 'lạc quẻ' ở 'Đạp gió' dù đang nỗ lực thoát khỏi hình tượng ngọc nữ

Suni Hạ Linh liên tục bị nói "lạc quẻ" ở "Đạp gió" dù đang nỗ lực thoát khỏi hình tượng ngọc nữ

"Đạp gió" có lẽ là nơi chứng kiến sự thay đổi rõ rệt nhất của Suni Hạ Linh.