Tác giả Jujutsu Kaisen tiết lộ Gojo được truyền cảm hứng từ một nhân vật phụ trong Naruto

Ý tưởng rằng một nhân vật phụ trong Naruto đã truyền cảm hứng cho một nhân vật nổi bật như Gojo có thể khó tin đối với một số người, nhưng đó lại là sự thật.

Giống như nhiều người sáng tạo trong ngành công nghiệp giải trí, các tác giả truyện tranh thường tỏ lòng kính trọng đối với bộ truyện yêu thích của họ hoặc tác phẩm mà họ ái mộ khi lớn lên, bằng cách kết hợp một số yếu tố vào tác phẩm của riêng mình.

Bộ truyện tranh và phim hoạt hình Naruto đã truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới, và xuất hiện trong các thương hiệu khác. Một ví dụ gần đây là bộ phim Creed III của Michael B. Jordan đã có một số cảnh lấy cảm hứng từ loạt phim Naruto.

Tác giả Jujutsu Kaisen tiết lộ Gojo được truyền cảm hứng từ một nhân vật phụ trong Naruto

Tác phẩm nổi đình đám hiện nay Jujutsu Kaisen cũng có chi tiết lấy cảm hứng từ Naruto. Tác giả Akutami Gege dường như là một người hâm mộ của manga Naruto. Ảnh hưởng này có thể được nhìn thấy ở một trong những nhân vật nổi tiếng nhất Jujutsu Kaisen, người dường như được truyền cảm hứng từ một nhân vật trong Naruto.

Tác giả Jujutsu Kaisen tiết lộ Gojo được truyền cảm hứng từ một nhân vật phụ trong Naruto

Khi nhìn thấy thiết kế nhân vật của Gojo Satoru trong Jujutsu Kaisen, bạn có liên tưởng đến nhân vật Kakashi Hatake trong Naruto không? Cả hai nhân vật có nhiều điểm chung: đều là giáo viên, đeo mặt nạ che mắt và có hai nhân cách. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ Kakashi là nguồn cảm hứng đằng sau Gojo thì bạn đã nhầm.

Kakashi không phải là nguồn cảm hứng thực sự cho nhân vật Gojo Satoru trong Jujutsu Kaisen
Kakashi không phải là nguồn cảm hứng thực sự cho nhân vật Gojo Satoru trong Jujutsu Kaisen

Thật thú vị, Gojo Satoru không lấy cảm hứng từ Kakashi mà từ một nhân vật phụ mà hầu hết người hâm mộ Naruto có thể không nhớ.

Tác giả Jujutsu Kaisen - Akutami Gege đã tham gia một cuộc phỏng vấn cùng với người tạo ra Naruto - Kishimoto. Cuộc phỏng vấn được xuất bản trong "Jujutsu Kaisen Official Fanbook", Akutami đã trả lời một số câu hỏi hóc búa từ người hâm mộ.

Akutami Gege đã bác bỏ giả thuyết của người hâm mộ rằng Kakashi là nguồn cảm hứng đằng sau Gojo. Anh tiết lộ nguồn cảm hứng thực sự cho Gojo là một giám thị bịt mắt đeo băng tên là Tobitake Tonbo.

Nhân vật này xuất hiện trong giai đoạn thứ hai của kỳ thi Chunin trong Naruto, ngay cả Akutami ban đầu cũng không nhớ tên anh ta. Tuy nhiên, tác giả Jujutsu Kaisen khẳng định nhân vật phụ này đã có tác động đến việc anh ấy tạo ra Gojo.

Nếu bạn không nhớ Tobitake Tonbo là ai thì cũng hoàn toàn là chuyện bình thường. Bởi khi Akutami gặp Kishimoto, anh đã hỏi về thiết kế của Tonbo, ngay cả Kishimoto cũng không nhớ đến sự tồn tại của nhân vật này.

Vậy Tobita Tonbo là ai?

Tobita Tonbo - nhân vật phụ trong Naruto
Tobita Tonbo - nhân vật phụ trong Naruto

Tobitake Tonbo là một Chunin và là thành viên nhóm Phân tích của Bộ phận Tình báo thuộc Konoha. Anh ấy che mắt mình bằng băng giống như Gojo trong Jujutsu Kaisen 0. Và giống như Gojo Satoru, anh ấy cũng khá tự tin vào khả năng và sức mạnh của mình. Cả 2 nhân vật này cũng không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để đánh giá cao một người mạnh mẽ.

Thậm chí, tác giả Gege Akutami đã tỏ lòng thành kính với Tobitake Tonbo thông qua thiết kế nhân vật của Gojo.

Trong tập 3 của Jujutsu Kaisen Season 2, khi Toji thảo luận về đoạn hồi tưởng với Kid Gojo. Trong cảnh này, Gojo đang mặc một bộ yukata được trang trí bằng hoa văn chuồn chuồn. Cái tên "Tonbo" từ Tobitake Tonbo được viết là トンボ trong tiếng Nhật, có nghĩa là "chuồn chuồn" trong tiếng Anh.

Bảo Lâm

 Phim hoạt hình đầu tiên  “chốt đơn” đổ bộ rạp chiếu dịp Lễ Quốc khánh

Phim hoạt hình đầu tiên “chốt đơn” đổ bộ rạp chiếu dịp Lễ Quốc khánh

Dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh tới đây, màn ảnh rộng sẽ chào đón tựa phim hoạt hình vô cùng đáng yêu "Tình bạn diệu kỳ" (tựa gốc: The Inseparables).