Những nàng công chúa truyền cảm hứng trong thế giới hoạt hình

Cùng điểm qua những nàng công chúa dũng cảm của thế giới hoạt hình - những nhân vật đã truyền cảm hứng cho hàng triệu khán giả toàn cầu nhé!

Những nàng công chúa từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận của thế giới hoạt hình. Bước sang thế kỷ 21, những hình tượng công chúa mạnh mẽ, quả cảm, dám theo đuổi ước mơ ngày càng được yêu thích hơn và trở thành hình mẫu mới cho khán giả, đặc biệt là các bé gái. Cùng điểm qua những nàng công chúa dũng cảm của thế giới hoạt hình - những nhân vật đã truyền cảm hứng cho hàng triệu khán giả toàn cầu nhé! 

Merida trong “Công Chúa Tóc Xù”

Merida - nàng công chúa tóc đỏ sống tại vùng cao nguyên Scotland vào khoảng thế kỷ thứ X - là nhân vật chính của bộ phim “Brave” - tựa Việt: “Công Chúa Tóc Xù” ra mắt năm 2012. Đây cũng là công chúa, nhân vật nữ chính đầu tiên của Pixar ở thời điểm ra mắt.  

Những nàng công chúa truyền cảm hứng trong thế giới hoạt hình

Merida yêu tự do, ghét nề nếp chốn cung điện và chỉ thích cưỡi ngựa và bắn cung. Đến tuổi cập kê, mẹ cô - Hoàng hậu Elinor ép cô phải kết hôn với một trong 3 hoàng tử tới từ 3 vương quốc đồng minh. Merida phản kháng, tìm tới một phù thủy bí ẩn để giải quyết vấn đề của mình và thay đổi số phận. Nhưng không ngờ, ma thuật lại đem đến hàng loạt rắc rối, buộc cô phải dấn thân vào cuộc phiêu lưu bất đắc dĩ cùng mẹ. Nhân vật Merida được khắc họa là một nàng công chúa dũng cảm phá bỏ mọi định kiến, đồng thời, bộ phim giống như bài học đầu đời của nhiều cô bé khi đến tuổi trưởng thành.  

Moana trong “Hành Trình Của Moana”

Hành Trình Của Moana” xoay quanh nhân vật chính Moana, con gái của tộc trưởng Tui trên hòn đảo Polynesian xinh đẹp, thuộc quần đảo Motunui. Tộc trưởng Tui là người đàn ông mạnh mẽ, dạn dày nhưng luôn có sự bảo vệ quá mức đối với cô con gái Moana của mình. Cô bé đã được cha dạy về những giá trị truyền thống của gia đình và bộ tộc, rằng đây là nhà, là nơi cô nên gắn bó và không cần nghĩ tới việc đi xa hơn bãi đá ngầm bao quanh đảo.  

Những nàng công chúa truyền cảm hứng trong thế giới hoạt hình

Một ngày nọ, hiểm họa đe dọa cuộc sống ở Montonui ập tới. Moana quả cảm, dong buồm ra khơi, thực hiện sứ mệnh tìm kiếm Á thần Maui, người đã đánh cắp trái tim của nữ thần Đảo Te Fiti, để thuyết phục Maui đưa cô vượt đại dương và trả lại trái tim cho Người, cứu thế giới khỏi thảm họa diệt vong. Moana truyền cảm hứng với thông điệp nàng công chúa với khát vọng vượt qua những giới hạn của nghịch cảnh và của chính bản thân mình.   

Fiona trong loạt phim “Shrek”

Shrek” là loạt phim hoạt hình đình đám, với 4 phần phim lần lượt ra mắt từ năm 2001 đến 2010, cùng 2 ngoại truyện “Mèo Đi Hia” ra mắt năm 2011 và 2022. Vào thời điểm 2001, “Shrek” đã trở thành một bom tấn, một hiện tượng trên toàn thế giới, và là bộ phim khiến Viện Hàn Lâm bổ sung thêm hạng mục “Phim Hoạt Hình Xuất Sắc Nhất” của Oscar năm đó.  

Những nàng công chúa truyền cảm hứng trong thế giới hoạt hình

Nữ chính của phim, công chúa Fiona vốn chẳng xinh đẹp, dịu dàng, hay tài năng như những nàng công chúa quen thuộc trong các bộ phim hoạt hình khác. Cô còn dính phải lời nguyền kỳ lạ, ban ngày mang dáng dấp con người, nhưng ban đêm thì biến thành yêu tinh. Fiona bị giam trong một tòa tháp, được Rồng canh giữ. Đồng thời cô được cha mẹ gieo cho một hy vọng rằng: Bạch mã hoàng tử sẽ tới giải cứu cô, trao cho cô nụ hôn đích thực và phá bỏ lời nguyền. Không ngờ người giúp Fiona thoát khỏi tòa lâu đài lại là anh chàng yêu tinh xấu xí Shrek, và rồi cô đồng hành và hỗ trợ anh, trải qua một cuộc hành trình sóng gió đầy bất ngờ.  

Xuyên suốt các phần phim của “Shrek”, nhân vật Fiona cho khán giả thấy: các nàng công chúa không cần chờ đợi để được một hoàng tử giải cứu. Mỗi người con gái đều có khả năng trở thành nữ anh hùng của chính bản mình. 

Ainbo trong “Ainbo: Nữ Chiến Binh Amazon”

Phim hoạt hình “Ainbo: Nữ Chiến Binh Amazon” xoay quanh nhân vật Ainbo - một cô bé 13 tuổi, sinh ra và lớn lên trong ngôi làng Candamo nép mình trong cánh rừng sâu nhất của vùng Amazon. Cô bé Ainbo thông minh, hoạt bát, ưa phiêu lưu và vô cùng yêu thiên nhiên, động vật. 

Những nàng công chúa truyền cảm hứng trong thế giới hoạt hình

Khác với những nàng công chúa khác, Ainbo toát lên vẻ đáng yêu của một cô bé ngây thơ và vui vẻ, nhưng đồng thời lại gan dạ và mạo hiểm so với độ tuổi của mình. Không có thân phận “công chúa”, song Ainbo lại mang tầm vóc của một nữ anh hùng nhỏ tuổi thực thụ. Cô bé cùng những người bạn đồng hành trên hành trình chiến đấu với các thế lực tàn ác, trả lại sự bình yên cho ngôi làng cùng với cánh rừng thân yêu. 

Elsa trong “Nữ Hoàng Băng Giá”

Elsa trong phim “Frozen” - tựa Việt: “Nữ Hoàng Băng Giá” - có lẽ là một trong những cái tên đình đám bậc nhất của thế giới hoạt hình với tầm ảnh hưởng vô cùng sâu rộng trong văn hóa đại chúng. Từ một công chúa, cô trở thành nữ hoàng cai trị vương quốc Arendelle.  

Mang sức mạnh băng giá, Elsa luôn mặc cảm và nỗi sợ hãi mình sẽ gây nguy hiểm cho mọi người xung quanh. Cô tự tách mình khỏi em gái Anna và thần dân vương quốc. Trải qua nhiều biến cố, Elsa dần mở lòng, học cách tự tha thứ và chấp nhận năng lực của mình như một món quà. Nhân vật Elsa là tổng hòa những nét tính cách mạnh mẽ, quyền lực và trách nhiệm, đồng thời cũng truyền tải thông điệp về tình yêu thương dành cho gia đình. 

Những nàng công chúa truyền cảm hứng trong thế giới hoạt hình

Nefer trong “Xác Ướp: Cuộc Phiêu Lưu Đến London”

Mở màn dịp Tết năm nay, hãng phim Warner Bros. mang tới tác phẩm hoạt hình tươi sáng mang tên “Mummies” - tựa Việt: “Xác Ướp: Cuộc Phiêu Lưu Đến London”. Bộ phim xoay quanh cuộc phiêu lưu vượt không gian đến London của bộ ba xác ướp anh em nhà Thut – Sekhem và công chúa hoàng gia Nefer. Cuộc phiêu lưu này không hề đơn giản khi săn đuổi họ đang là Lord Carnaby, một tên nhà giàu đam mê khảo cổ. Lord Carnaby mong muốn "sưu tầm" chiếc nhẫn được các Pharaoh ban cho Thut để bổ sung vào triển lãm của mình. Liệu bộ ba có thoát khỏi "nanh vuốt" của Lord Carnaby, tìm lại chiếc nhẫn quý giá và trở về nhà an toàn hay không? 

Những nàng công chúa truyền cảm hứng trong thế giới hoạt hình

Nàng công chúa Nefer của “Xác Ướp: Cuộc Phiêu Lưu Đến London” hứa hẹn sẽ đặt một chân vào danh sách những nàng công chúa ấn tượng nhất của thế giới hoạt hình với tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và đầy quả cảm, nhưng cũng vô cùng hài hước, thú vị, đem lại tiếng cười cho tất cả mọi người. Với thông điệp nhẹ nhàng nhân văn cùng nhiều phân đoạn hài hước, “Xác Ướp: Cuộc Phiêu Lưu Đến London” sẽ mang đến những phút giây giải trí cho các khán giả trẻ, những khoảnh khắc gắn kết các gia đình vào dịp Tết này.  

PV

World Cup đánh dấu sự thành công lớn cho nền tảng phát trực tuyến tại Nhật Bản

World Cup đánh dấu sự thành công lớn cho nền tảng phát trực tuyến tại Nhật Bản

Giải bóng đá World Cup đã kết thúc sự phát triển trực tuyến thể thao trực tuyến ở Nhật Bản sau một khởi đầu chậm chạp, thu hút một lượng người xem kỷ lục trong khi mạng truyền hình lùi lại.0