Tác phẩm còn dang dở của nhà văn Louisa May Alcott được công bố

Cuốn tiểu thuyết dài 9.000 từ của Louisa May Alcott viết cách đây 36 năm hiện vẫn còn dang dở.

Cuốn tiểu thuyết Aunt Nellie’s Diary của tác giả Louisa May Alcott được viết vào năm 1984. Hiện tại đã trải qua 36 năm tác phẩm đã chính thức được công bố. Đây là câu chuyện về tình yêu dưới góc nhìn của gười phụ nữ 40 tuổi nhận nuôi cháu gái Annie mồ côi của mình.

Cuốn tiểu thuyết dài 9.000 từ, kể về sự ganh đua của 2 cô gái cùng phải lòng chàng trai Edward Clifford - người có trái tim dịu dàng và một tâm hồn cao thượng.

Louisa May Alcott năm 17 tuổi. Ảnh: Hulton Deutsch/Corbis qua Getty Images.
Louisa May Alcott năm 17 tuổi. Ảnh: Hulton Deutsch/Corbis qua Getty Images.

Andrew Gulli - biên tập viên tạp chí Strand nhận định câu chuyện đã cho thấy sự trưởng thành của Louisa May Alcott. “Alcott đã đi trước thời đại của mình ở nhiều khía cạnh, từ việc trở thành một nhà nữ quyền và chủ nghĩa bãi nô", Gulli nói. 

Daniel Shealy - Giáo sư tiếng Anh tại Đại học Bắc Carolina-Charlotte nhận xét rằng: “Câu chuyện đã cho thấy một tài năng với sự nghiệp đầy triển vọng".

Aunt Nellie’s Diary viết cùng năm với tác phẩm đầu tay của Alcott là The Inheritance, xuất bản năm 1997, thời điểm mà cô chịu ảnh hưởng bởi các nhà văn như Charles Dickens, Sir Walter Scott, Charlotte Brontë và Nathaniel Hawthorne.

Trong phần giới thiệu về Aunt Nellie’s Diary, Daniel Shealy viết như sau: “Những câu chuyện hay luôn khiến những độc giả muốn lật trang tiếp theo và Alcott, ngay cả ở tuổi thiếu niên, cũng biết rõ điều này. Aunt Nellie’s Diary hơn 170 năm sau khi được viết, giờ đây đã chiếm vị trí xứng đáng trong số những tác phẩm đầu tiên của Alcott".

Theo biên tập viên Gulli, cuốn sách đã bị bỏ dở khi với nhiều câu hỏi chưa có lời giải, chình vì vậy tạp chí Strand đang kêu gọi các nhà văn hoàn thành cuốn sách.

Louisa May Alcott được biết đến với tác phẩm Little Women và nhiều câu chuyện trẻ em khác. Bà sử dụng bút danh A. M. Barnard đầu trong sự nghiệp của mình và trong cuộc sống sau này của mình, trở thành một nổi tiếng nữ quyền và chế độ nô lệ.

Thanh Mai

Tử vi hàng ngày 20/1 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi hàng ngày 20/1 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi hàng ngày 20/1/2021 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương sự nghiệp vô cùng hanh thông, Song Tử tình cảm có bước chuyển rực rỡ.