Tại sao nhãn hàng xa xỉ nhất thế giới chịu bỏ ra tiền tỷ để mời idol Kpop như BLACKPINK, BTS làm đại sứ toàn cầu?

Vì sao idol thế hệ trước như SNSD, BLACKPINK, BTS, hay tân binh như NewJeans đều được hàng loạt nhãn hàng cao cấp, xa xỉ nổi tiếng chọn làm đại sứ?

Từ lâu, khái niệm đại sứ thương hiệu đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với các nghệ sĩ hay người nổi tiếng. Dù là các idol Kpop thế hệ cũ vẫn còn đầy sức hút như EXO và SNSD, hay các nhóm nhạc tân binh nổi lên như hiện tượng như ENHYPEN và NewJeans, tất cả đều có tiềm năng trở thành đối tượng để các nhãn hàng toàn cầu săn đón và thậm chí chọn làm đại sứ.

Jisoo (BLACKPINK) là cái tên cực nổi tiếng trong làng đại sứ vì được tận 2 nhãn hàng cao cấp Cartier và Dior cạnh tranh khốc liệt để giành cơ hội mời về làm gương mặt đại diện. Cartier thậm chí còn gấp đôi số tiền thù lao Dior bỏ ra (dự là mức tiền tỷ), chứng tỏ độ ảnh hưởng và giá trị thương hiệu nữ thần BLACKPINK đem lại. Lý do là vì từ khi Dior bổ nhiệm Jisoo, lợi nhuận trong nhóm khách hàng thế hệ MZ (độ tuổi từ 20 đến 30) tăng tận 400%. Mới đây, tờ Korea JoongAng Daily đã hé lộ lý do chính khiến các nhãn hàng luôn muốn đưa một idol Kpop vào vị trí đại sứ.

Tại sao nhãn hàng xa xỉ nhất thế giới chịu bỏ ra tiền tỷ để mời idol Kpop như BLACKPINK, BTS làm đại sứ toàn cầu?

1. Tầm ảnh hưởng

Lý do đầu tiên nằm ở từ khoá "văn hoá tầm ảnh hưởng". Với tư cách là các nghệ sĩ toàn cầu, idol Kpop có thể giúp nhãn hàng mở rộng độ diện rộng ra toàn thế giới và mang lại nhóm khách hàng mới cho nhãn hàng đó. NewJeans - "tân binh khủng long" của HYPE là ví dụ điển hình cho nhận định này, bởi nhóm đã góp phần mở ra nhóm khách hàng ở độ tuổi trẻ hơn rất nhiều cho các nhãn hàng cao cấp, xa xỉ phẩm.

Đơn cử nếu như một idol mặc trang phục xa xỉ của nhãn hàng A và xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, nhóm khán giả ở độ tuổi thanh thiếu niên và thậm chí là trẻ nhỏ cũng bắt đầu có được nhận thức rất sớm về A. Thậm chí, nhóm khách hàng này dù chưa đủ tiềm lực về tài chính nhưng vẫn có thể đưa chủ đề về A vào các cuộc trò chuyện, thảo luận xung quanh mình. Từ đây, độ nhận diện của nhãn hàng A được tăng vọt lên theo cấp số nhân, đến với nhóm đối tượng khách hàng có khả năng tài chính tốt hơn.

Các idol thế hệ cũ như G-Dragon (BIGBANG) hay idol thế hệ mới như NewJeans đều góp phần mang lại độ nhận diện cao hơn cho các nhãn hàng cao cấp sau khi làm đại sứ thương hiệu
Các idol thế hệ cũ như G-Dragon (BIGBANG) hay idol thế hệ mới như NewJeans đều góp phần mang lại độ nhận diện cao hơn cho các nhãn hàng cao cấp sau khi làm đại sứ thương hiệu

Theo khảo sát từ Korea JoongAng Daily dẫn lại lời từ giáo viên tiểu học Kim Mi Hyeon, bạn đồng môn cũng làm cô giáo ở Gangnam (khu vực chủ yếu tập trung giới tài phiệt, nhà giàu) thường xuyên thấy học sinh mặc đồ từ nhãn hiệu cao cấp như Moncler, Burberry và Fendi đế trường.

Và trường hợp này xảy ra nhiều hơn với các học sinh trung học hay cấp 3. Nhiều nhãn hàng hay gửi đồ tài trợ cho các ngôi sao mặc khi đi sự kiện, ra sân bay hay chỉ là gửi đồ tài trợ cho idol mặc chụp ảnh đăng lên mạng xã hội... cũng là vì mong nhiều đối tượng khách hàng có thể thấy được đồ của thương hiệu và bắt đầu tìm hiểu, mua bán.

Idol đình đám như Taeyeon (SNSD) có thể giúp một nhãn hàng cao cấp hay cả một món trang sức bằng nhựa cực rẻ cho trẻ em trở thành cơn sốt khắp châu Á nhờ tầm ảnh hưởng mạnh mẽ và lượng người hâm mộ trung thành nằm ở mức đáng kinh ngạc
Idol đình đám như Taeyeon (SNSD) có thể giúp một nhãn hàng cao cấp hay cả một món trang sức bằng nhựa cực rẻ cho trẻ em trở thành cơn sốt khắp châu Á nhờ tầm ảnh hưởng mạnh mẽ và lượng người hâm mộ trung thành nằm ở mức đáng kinh ngạc

2. Xứ sở của xa xỉ phẩm

Lý do thứ 2 đó là thị trường trung thành với xa xỉ phẩm - Hàn Quốc. Ở xứ sở kim chi, số lượng người tiêu dùng có xu hướng mua đồ hiệu thường nằm ở mức cao. Cố vấn bất động sản Nick Bradstreet từng giúp các nhãn hàng cao cấp như Chanel hay LV mở rộng thị trường. Nick cho biết: "Hàn Quốc đang có những bước tiến đáng kể trong ngành công nghiệp xa xỉ, còn vượt qua cả Nhật Bản và Trung Quốc để trở thành thị trường quan trọng nhất ở châu Á". Thậm chí, Hàn Quốc còn trở thành thị trường tiên phong và mang tính quyết định liệu một nhãn hàng cao cấp có thể thành công ở châu Á hay không.

Hàn Quốc cũng được đánh giá là một trong những trung tâm lớn nhất dành cho các thương hiệu xa xỉ, chỉ đứng sau Nhật Bản và thậm chí còn tăng gấp đôi lợi nhuận cho các thương hiệu như Moncler bất chấp đại dịch COVID-19.

Tại sao nhãn hàng xa xỉ nhất thế giới chịu bỏ ra tiền tỷ để mời idol Kpop như BLACKPINK, BTS làm đại sứ toàn cầu?
Tại sao nhãn hàng xa xỉ nhất thế giới chịu bỏ ra tiền tỷ để mời idol Kpop như BLACKPINK, BTS làm đại sứ toàn cầu?

Theo Korea JoongAng Daily, một nghiên cứu được công ty đầu tư của Mỹ Bernstein chỉ ra rằng, Seoul là thiên đường của các thương hiệu cao cấp toàn cầu với 221 cửa hàng, đứng thứ 2 trên toàn thế giới chỉ sau Tokyo.

Với cả fanbase hùng hậu khắp thế giới, idol Kpop cũng góp phần vô cùng quan trọng giúp thị trường Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong ngành kinh doanh hàng xa xỉ. Cũng vì vậy mà khán giả thấy được ngày càng nhiều idol Kpop dù là ngôi sao lâu năm hay mới nổi đều được các nhãn hàng lớn chọn mặt gửi vàng, miễn là họ có hình ảnh ổn định và tầm ảnh hưởng lớn toàn cầu.

BTS có tầm ảnh hưởng không tưởng đối với nền kinh tế Hàn Quốc nhờ danh tiếng số 1 toàn cầu, lượng fan quá khủng trải dài khắp các quốc gia. Chính vì vậy, các thành viên đều lần lượt được các nhãn hàng cao cấp lớn chọn làm đại sứ toàn cầu, đại sứ thương hiệu
BTS có tầm ảnh hưởng không tưởng đối với nền kinh tế Hàn Quốc nhờ danh tiếng số 1 toàn cầu, lượng fan quá khủng trải dài khắp các quốc gia. Chính vì vậy, các thành viên đều lần lượt được các nhãn hàng cao cấp lớn chọn làm đại sứ toàn cầu, đại sứ thương hiệu

Nguồn: Korea JoongAng Daily

Bình An

Hội em út BLACKPINK đi chơi cuối tuần: Rosé 'phát cuồng' vì Adele, Lisa đi 'quẩy' hội ngộ DJ Snake

Hội em út BLACKPINK đi chơi cuối tuần: Rosé "phát cuồng" vì Adele, Lisa đi "quẩy" hội ngộ DJ Snake

Lịch trình riêng của hai cô nàng em út BLACKPINK khiến dân tình thích thú.