Tại sao nhiều người đàn ông không muốn công khai mối quan hệ của mình?

Đôi khi đàn ông muốn giữ mối quan hệ riêng tư, đặc biệt là khi mới bắt đầu yêu. Nhưng đây không hẳn là hành vi tiêu cực, vì mọi thứ không phải lúc nào cũng như vẻ ngoài của nó.

Lý do người đàn ông thích giữ kín các mối quan hệ của mình có thể là vì họ quan tâm đến việc bạn bè, gia đình tác động đến mối quan hệ. Hơn hết, họ muốn tất cả mọi người đều hạnh phúc. Do đó, trong một mối quan hệ, sự thấu hiểu luôn là chìa khóa để giao tiếp.

1. Anh ấy chưa muốn những người bạn chung biết về điều này

Nhiều chàng trai không muốn bị ảnh hưởng bởi ý kiến ​​của người khác. Khi mối quan hệ được công khai, những người xung quanh có thể sẽ bắt đầu đặt rất nhiều câu hỏi riêng tư và cuối cùng làm phiền đến cả hai.

Cách tốt nhất để xử lý tình huống này là kiên nhẫn và đợi một thời gian trước khi nói với bất kỳ ai về mối quan hệ. Nếu những người này là bạn bè thực sự, họ chắc chắn sẽ ủng hộ!

5.jpg
Candice Picard - Unsplash

2. Anh ấy lo lắng về sự chấp thuận của gia đình

Nếu anh ấy xuất thân từ một gia đình truyền thống hoặc có cha mẹ là những người rất khắt khe với người mà anh ấy hẹn hò, thì rất có thể anh ấy sẽ muốn giữ kín mối quan hệ này lâu hơn một chút.

Giao tiếp là chìa khóa trong những trường hợp này, bạn nên tìm cách phù hợp để tiếp cận gia đình anh ấy và tìm hiểu quan điểm của họ.

3. Anh ấy nghĩ rằng mối quan hệ sẽ thú vị hơn nếu đó là bí mật

Các chàng trai thường nghĩ rằng bầu không khí bí ẩn sẽ làm cho mối quan hệ trở nên thú vị và nóng bỏng hơn.

Tại sao không chứ? Bạn cũng có thể tận hưởng cảm giác này một thời gian trước khi công khai. Hãy cứ tận hưởng và chuyện gì đến sẽ đến.

2.jpg
Lucas Cleutjens - Unsplash

4. Anh ấy không chắc chắn về cảm xúc của mình

Đàn ông cũng có cảm giác bất an như phụ nữ, đặc biệt là khi nói đến cảm xúc và các mối quan hệ mới. Anh ta có thể muốn một cảm giác an toàn hơn trước khi công bố nó với cả thế giới.

Trong trường hợp này, thời gian chính là chìa khóa. Anh ấy sẽ sớm nhận ra đó có phải là tình yêu thực sự hay không.

5. Cặp đôi có cùng một nhóm bạn và anh ấy lo lắng về việc thông báo mối quan hệ với nhóm

Nếu lúc đầu cả hai là bạn và sau đó trở thành một cặp mà không nói cho ai biết, thì rất có thể anh ấy lo lắng việc này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ nội bộ trong nhóm bạn.

Nhưng chúng ta đều biết rằng, tình bạn chân chính có thể vượt qua bất cứ điều gì!

3.jpg
freestocks - Unsplash

6. Anh ấy vừa kết thúc một mối quan hệ khác và còn quá sớm để công khai

Nếu đúng như vậy, anh ấy có thể có nhiều lý do để giữ bí mật về mối quan hệ:

  • Anh ấy không muốn làm tổn thương tình cảm của người yêu cũ vì họ vừa chia tay.
  • Anh ấy muốn bảo vệ bạn gái thực sự của mình khỏi mọi tiêu cực từ người yêu cũ này.
  • Anh ấy có thể vẫn còn tình cảm với người yêu cũ và nghĩ rằng họ có thể quay lại với nhau trong tương lai gần.

Trong tình huống này, cách tốt nhất để xử lý mọi việc là tìm hiểu lý do một cách cẩn thận và không gây áp lực cho anh ấy.

7. Anh ấy sợ ai đó có thể cướp bạn gái của mình

Một trong những lý do khiến anh ấy giữ bí mật có thể là do ghen tuông. Nếu một chàng trai thực sự thích bạn gái của mình, anh ta có thể nghĩ rằng một số người bạn của mình có thể cướp cô ấy.

Niềm tin là một yếu tố quan trọng của một mối quan hệ. Anh ấy phải chắc chắn rằng anh ấy là người duy nhất dành cho cô gái này, và chỉ khi đó anh ấy mới công khai với cả thế giới.

1.jpg
Farsai Chaikulngamdee - Unsplash

8. Ai đó trong nhóm bạn có cảm tình với anh ấy

Điều này có thể xảy ra ở bất kỳ nhóm nào (bạn bè, đồng nghiệp...), người này có thể nảy sinh tình cảm với anh ấy mà không cần đáp lại. Đây rất có thể là lý do để một chàng trai muốn kín đáo hơn về một mối quan hệ để không phá hỏng sự cân bằng của nhóm hoặc làm tổn thương bạn bè quá nhiều.

Nếu mối quan hệ với bạn là nghiêm túc, khi đến thời điểm, anh ấy sẽ công khai chuyện đó với tất cả bạn bè và sẽ không có vấn đề gì cả.

9. Anh ấy không muốn nghe ý kiến ​​của người khác về mối quan hệ

Một số chàng trai thực sự rất riêng tư và không quan tâm đến sự phán xét cũng như ý kiến ​​của người khác. Họ cho rằng cách tốt nhất để xử lý mối quan hệ là giữ kín chuyện này để tránh những cuộc trò chuyện, thảo luận không cần thiết.

4.jpg
Helena Lopes - Unsplash

Trong trường hợp này, anh ấy có thể không hoàn toàn sai, vì quyền riêng tư là một phần quan trọng của mối quan hệ. Khi đó, cả hai chỉ nên công khai với bạn bè thân thiết và các thành viên trong gia đình.

10. Anh ấy sợ mất mặt nếu chia tay

Hầu hết đàn ông đều rất coi trọng mặt mũi và sĩ diện, đặc biệt là những người có sự nghiệp nổi bật hoặc những người nổi tiếng. Do đó, họ sợ bị hủy hoại danh tiếng của mình nếu thất bại trong tình yêu.

6.jpg
Manuel Meurisse - Unsplash

Từ góc độ của một người phụ nữ, lý do này khá vô lý. Tuy nhiên, các cô gái nên cố gắng hiểu và tìm cách làm cho người đàn ông nhận ra rằng, nếu mối quan hệ là nghiêm túc thì không cần thiết phải che giấu.

AN DI