"Talk To Me": Siêu phẩm kinh dị mới nhất của nhà A24

Phim gây ấn tượng nhờ những phân cảnh gọi hồn táo bạo, không đi vào lối mòn lợi dụng jumpscare như các phim trước.

Xưởng phim A24 đã trở nên khá quen thuộc với những bộ phim mang phong cách mới lạ nhưng cũng không kém phần quái dị bậc nhất. Sau sự thành công của các tác phẩm kinh dị như: Midsommar, Hereditary hay The Witch thì vào tháng 8 này, nhà A24 chính thức trở lại và đem đến trải nghiệm kinh hoàng mới cho khán giả với chủ đề gọi hồn trong Talk To Me (tựa Việt: Gọi Hồn Quỷ Dữ).

Phim xoay quanh một nhóm bạn phát hiện ra bàn tay ma quái cho phép họ triệu hồi và giao tiếp với các linh hồn bí ẩn. Họ dần bị cuốn vào trò chơi mà không hề hay biết rằng một trong số họ đã đi quá xa và giải phóng thế lực hắc ám kinh hoàng. Chỉ bằng cách nắm lấy bàn tay và nói câu thần chú đơn giản: Talk to me, nhóm bạn sẽ lần lượt được trải nghiệm cảm giác cơ thể bị chiếm đoạt bởi các vong hồn ngẫu nhiên. 

Tất cả trò chơi đều có quy luật riêng và khi những ranh giới đó bị phá vỡ thì mọi thứ sẽ trở nên mất kiểm soát một cách khủng khiếp nhất. Gọi Hồn Quỷ Dữ đem đến những phân cảnh máu me, bạo lực, thể hiện được sự tàn nhẫn của thế lực hắc ám khi trừng phạt con người. Tất cả đều được nhà làm phim khắc họa một cách trực diện và hỗn loạn, chứng minh cho khán giả thấy đây chính là trải nghiệm điện ảnh đáng sợ nhất năm 2023. 

Sau khi trailer đầu tiên của phim được công bố, khán giả được thấy bầu không khí có phần hỗn loạn trong buổi tiệc của nhóm bạn, đồng thời cũng là nơi trò chơi kinh hoàng bắt đầu. Gọi Hồn Quỷ Dữ theo chân nhân vật chính Mia (Sophia Wilde), một cô gái vừa mất đi người mẹ và bị bạn bè dụ dỗ đến buổi tiệc chết chóc ấy sau khi xem được buổi phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội.

Và thật không may cho Mia, cô bắt đầu bị ảm ảnh ngay cả sau buổi gọi hồn đã kết thúc. Cuộc chiến với thế lực quỷ ám của Mia và nhóm bạn chính thức bắt đầu. Nỗi đau mất mẹ chưa nguôi ngoai, giờ đây cô phải đối đầu thêm với những con quỷ đang ngày đêm hành hạ, thậm chí còn khiến một người bạn của cô mất mạng. Mia sẽ phải đương đầu với định mệnh nghiệt ngã này như thế nào, và cuộc chiến giữa con người và các thế lực hắc ám sẽ đi về đâu?  

Gọi Hồn Quỷ Dữ là bộ phim đầu tay của anh em sinh đôi Danny and Michael Philippou, họ sở hữu kênh youtube chuyên làm về các video hài - kinh dị - hành động với gần 7 triệu lượt đăng ký. Phim đã được chiếu tại Liên Hoan Phim Sundance 2023 và nhận về vô số đánh giá tích cực từ các nhà phê bình vì sự độc đáo và ghê rợn của mình. Theo các nhà phê bình, Gọi Hồn Quỷ Dữ gây ấn tượng nhờ những phân cảnh gọi hồn táo bạo, không đi vào lối mòn lợi dụng jumpscare như những tác phẩm gần đây. Một số người còn so sánh nó với tác phẩm kinh điển nổi tiếng The Evil Dead (tựa Việt: Ma Cây). 

Giữa thời điểm mà các hãng phim lớn của Hollywood đang tập trung khai thác các bộ phim thuộc franchise hay remake những tác phẩm cũ, Gọi Hồn Quỷ Dữ lại là tác phẩm kịch bản gốc mang lại làn gió mới cho thị trường điện ảnh hiện nay. Tuy phim không có sự góp mặt của các tên tuổi nổi tiếng, nhưng với những lời khen mà bộ phim đang nhận được thì đây sẽ là tác phẩm đột phá đưa tên tuổi của họ lên một tầm cao mới trong sự nghiệp và đem đến cho khán giả yêu thích dòng phim kinh dị những trải nghiệm kinh hoàng nhất.

Gọi Hồn Quỷ Dữ dự kiến khởi chiếu 11.08.2023. 

PV

Món ngon mỗi ngày: Cách làm món cá phèn kho tóp mỡ béo ngậy, ngon khó cưỡng

Món ngon mỗi ngày: Cách làm món cá phèn kho tóp mỡ béo ngậy, ngon khó cưỡng

Món cá phèn kho tóp mỡ dậy mùi thơm hấp dẫn, hương vị mặn mặn đặc trưng của nước mắm, ngọt vừa phải cùng với một chút cay đầu lưỡi của tiêu và ớt. Thịt cá phèn mềm, ít xương ăn chung với tóp mỡ giòn rượm cực kỳ bắt cơm.