Tân Hoàng Minh chính thức bỏ cọc sau đấu giá đất Thủ Thiêm

Công ty Ngôi Sao Việt cũng cho biết sẽ từ bỏ số tiền cọc hơn 588 tỷ đồng và cam kết sẽ tuân thủ các chế tài.

Ngày 25/1, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt - thành viên tập đoàn Tân Hoàng Minh, đã có văn bản gửi UBND TP.HCM, Cục Thuế TP.HCM, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.HCM và Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM, để đề nghị đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản đấu giá lô đất 3-12, thuộc khu chức năng số 3 trong KĐT mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Sau khi trả giá lên đến hơn 2,4 tỷ đồng/m2 đất để sở hữu lô đất hơn 10.000 m2, với giá trị 24.500 tỷ đồng, Tân Hoàng Minh
Sau khi trả giá lên đến hơn 2,4 tỷ đồng/m2 đất để sở hữu lô đất hơn 10.000 m2, với giá trị 24.500 tỷ đồng, Tân Hoàng Minh "quay xe" bỏ chạy.

Đại diện doanh nghiệp cho biết đã hoàn thất các thủ tục và nghĩa vụ tham gia đấu giá lô đất 3-12 với hồ sơ năng lực và đóng đủ tiền cọc hơn 588 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau một thời gian kể từ ngày trúng đấu giá, đã có rất nhiều dư luận trái chiều về kết quả này.

Doanh nghiệp cũng đã tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính tại kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ nhất vừa qua.

"Là doanh nghiệp Việt Nam 100%, chúng tôi càng nhận thấy rõ trách nhiệm của mình trong hoạt động kinh doanh bất động sản và phải luôn đặt lợi ích đất nước, xã hội lên trên lợi ích của doanh nghiệp và của cá nhân. Do vậy, khi thấy việc trúng đấu giá của mình sẽ dẫn đến những hệ lụy không tốt, chúng tôi sẵn sàng hy sinh quyền lợi của doanh nghiệp mình là từ bỏ tiền cọc nhằm bảo vệ một phần sự ổn định của thị trường bất động sản và đây cũng là bài học kinh nghiệm đắt giá của doanh nghiệp chúng tôi sau này khi tham gia đấu giá.

Bằng công văn này, chúng tôi đề nghị đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản đấu giá lô đất đã ký ngày 17/12 giữa Công ty Ngôi Sao Việt với Trung tâm phát triển quỹ đất TP.HCM và Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM. Chúng tôi kính mong các cơ quan xem xét hướng xử lý tối ưu phù hợp với quy định của pháp luật. Chúng tôi cam kết tuân thủ các chế tài về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng này theo quy định của pháp luật về đấu giá tài sản công", văn bản nêu rõ.

Công ty BĐS Ngôi Sao Việt cũng cho biết sẽ từ bỏ số tiền cọc hơn 588 tỷ đồng và cam kết sẽ tuân thủ các chế tài về đơn phương chấm dứt hợp đồng theo quy định của pháp luật về đấu giá tài sản công.

Một lãnh đạo của Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM xác nhận đã nhận văn bản từ Công ty TNHH Bất động sản Ngôi Sao Việt và báo cáo UBND TP.HCM để xử lý theo quy định.

Thanh Mai

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 1, thảo luận và hoàn thiện chương trình phục hồi, phát triển KTXH

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 1, thảo luận và hoàn thiện chương trình phục hồi, phát triển KTXH

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần không để "tháng Giêng là tháng ăn chơi", có những việc phải làm ngay, làm tốt, làm hiệu quả trong Tết.