Thầy cúng 'chữa căn' cưỡng dâm khiến cô gái 21 tuổi có thai

Ngày 4/12, Công an huyện Thăng Bình, Quảng Nam quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Văn Đức Liên để điều tra hành vi cưỡng dâm.

Hiện Công an huyện Thăng Bình đã cấm ông Liên đi khỏi nơi cư trú, đồng thời tham mưu UBND huyện xử phạt hành chính ông Liên vì hành vi hành nghề mê tín dị đoan.

Ông Văn Đức Liên sinh năm 1969, trú thôn Phước Ấm, xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tự lập điện thời và tự nhận mình là thầy cúng chữa "căn" (theo dân gian thì đây căn bệnh bị người âm đeo bám không có người yêu) và chữa cho trẻ em có chứng khó ngủ, khóc đêm.

Bị can Văn Đức Liên
Bị can Văn Đức Liên

 Từ năm 1990 đến nay, ông Liên tự học đạo "Năm Ông", thường ghi chép các câu kinh, chú, bùa phép và rèn một con dao gọi là "dao lệnh", làm một con dấu mực đỏ in hình một người ngồi khoanh gối lại gọi là "ấn".

Tất cả các thứ trên được ông đặt cạnh bàn thờ ở trong nhà, nơi ông gọi là điện thờ.

Tang vật liên quan đến việc hành nghề “chữa căn” của ông Liên
Tang vật liên quan đến việc hành nghề “chữa căn” của ông Liên

Khi có người đến "chữa bệnh", ông Liêm niệm kinh chú để “người âm” nhập vào người, lên đồng rồi bắt mạch, phán bệnh, vẽ bùa chú đốt bỏ vào một chai nước cho “người bệnh” uống, đưa bùa cho họ mang theo người.

Trong thời gian từ tháng 3/2021 đến tháng 9/2021, lợi dụng việc làm phép chữa “căn” cho một cô gái 21 tuổi, ông Liên đã bắt cô cởi bỏ trang phục để xoa thuốc lên người và nhiều lần quan hệ tình dục khiến cô gái này có thai.

Thanh Bình (t/h)

Khởi tố hai nhân viên thẩm mỹ viện giữ người trái pháp luật vì không sử dụng dịch vụ

Khởi tố hai nhân viên thẩm mỹ viện giữ người trái pháp luật vì không sử dụng dịch vụ

Hai nhân viên cho biết nếu khách tham gia gói dịch vụ đi lại thì có xe đưa đón miễn phí, còn không thì phải trả tiền xe.