The Great Room: Nơi những khối óc vĩ đại được thỏa sức sáng tạo

Với phương châm “những khối óc vĩ đại không bao giờ nghĩ giống nhau”, The Great Room luôn muốn mang đến không gian làm việc linh hoạt cho các doanh nghiệp. Và địa điểm lần này là Bangkok.

Với phương châm “những khối óc vĩ đại không bao giờ nghĩ giống nhau”, The Great Room luôn muốn mang đến không gian làm việc linh hoạt cho các doanh nghiệp. Và địa điểm lần này là Bangkok.


Ở Bangkok, một đội ngũ hùng hậu đang dần phá vỡ các định nghĩa khô cứng về “công việc”, kết hợp nó với nghệ thuật và sự cân bằng. Mỗi người đều có các bí quyết, mẹo và bài học khác nhau để tìm ra sự cân bằng giữa công việc và giải trí, đồng thời tạo ra phiên bản thành công của riêng họ.

Đối với Brian Davidson, cựu Đại sứ Anh tại Thái Lan, điều khơi nguồn cảm hứng cho ông là con người.

“Đó là những người xung quanh mà tôi nghĩ đến, hoặc những đồng nghiệp mà tôi đã làm việc cùng, đơn cử là một vài người bạn của tôi hiện là cựu đại sứ ở Trung Quốc. Khi tôi cần một chút cảm hứng hoặc chỉ là một cú hích về mặt tinh thần, tôi thường nghĩ đến họ”.

Khi nói đến việc nạp năng lượng, ông Brian, một người đàn ông đã có gia đình, cho rằng thời gian ở bên 3 đứa con mới biết đi là một giải pháp lý tưởng.

Ông nói: “Bạn có thể đọc sách trước khi đi ngủ với bọn trẻ, nướng bánh quy và cùng thực hiện nhiều hoạt động khác. Bọn trẻ thực sự có thể giúp bạn theo cách này”.

Ông có một vài sở thích đặc biệt hơn. Đó là những cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, đặc biệt là những cuốn sách của Iain Banks và Isaac Asimov.

Và, để thư giãn sau một ngày làm việc tại văn phòng, ông thường thả lỏng tinh thần trên chiếc ghế mát xa hoặc tự thưởng cho mình một ly rượu gin…

Cà phê giúp Nichapat Ark bắt đầu buổi sáng, cùng với cầu nguyện, thiền và một ít bánh ngọt.

Là giám đốc của Openspace Ventures Thái Lan, Ark có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính để tìm kiếm các cơ hội đầu tư công nghệ giai đoạn đầu cho quỹ VC có trụ sở tại Singapore, có hơn 500 triệu USD đang được quản lý.

Tuy nhiên, Ark không có nhiều thời gian để đọc sách. Do vậy, cô chọn sách nói.

“Tôi có thể tập thể dục hoặc làm những việc khác trong lúc nghe sách nói”, Ark chia sẻ. “Một cuốn sách tôi đã đọc gần đây và đặc biệt yêu thích là ‘Becoming’ của Michelle Obama”.

“Bà Obama cho rằng, bà có được sự tự tin là nhờ ba mẹ. Họ cho phép bà đặt câu hỏi cũng như thử mọi thứ, đôi khi là những việc không thích hợp với bà. Và tôi nhận ra rằng, tôi cũng nên làm như vậy đối với cháu trai và cấp dưới của mình. Đó là một cách tuyệt vời để giúp họ phát triển”, Ark nói.

Đối với người sáng lập kiêm CEO của Bitkub, một sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số và tiền điện tử có trụ sở tại Bangkok, việc lãnh đạo là một trải nghiệm để học hỏi.

“Các nhà lãnh đạo giỏi tìm kiếm các cơ hội phát triển sẽ giúp bản thân học hỏi các kỹ năng mới. Tôi nghĩ rằng những kiểu nhà lãnh đạo này được tôi luyện, thay vì được sinh ra”.

Srupsrisopa đã gầy dựng công ty khởi nghiệp đầu tiên của mình từ con số 0, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi anh yêu thích cuốn sách của Jim Collins với tựa đề “Build to Last”.

Anh nói: “Hãy là một người xây dựng đồng hồ, thay vì một người tính giờ”. Anh đề cập đến các nhà lãnh đạo vĩ đại đã xây dựng các tổ chức tồn tại lâu dài sau khi họ rời khỏi vị trí lãnh đạo.

Với vai trò là CEO của tập đoàn, Srupsrisopa luôn tôn trọng thời gian và thích lên kế hoạch mọi thứ một cách chặt chẽ.

“Đối với tôi, thời gian nghỉ ngơi cá nhân là rất hiếm”, anh nói. “Một vài phút đi bộ và một ly cà phê espresso nóng là đủ để tôi nạp lại năng lượng”.

Tuy nhiên, Srupsrisopa luôn dành thời gian để suy ngẫm.

Anh chia sẻ: “Luôn có một lực kéo chúng ta về phía trước. Chúng ta đều có những mục tiêu trong công việc và cuộc sống. Và một khi chúng ta hoàn thành nó, ý thức luôn dẫn đường ta đến những mục tiêu lâu dài hơn”.

Cũng giống như Srupsrisopa, Tiến sĩ Thitiporn Sathavornmanee yêu thích việc lập kế hoạch.

“Lập kế hoạch trước là bí quyết buổi sáng của tôi để có một ngày làm việc hiệu quả. Nó giúp tôi xem xét những gì cần phải làm và những gì không nên làm”, cô nói.

Sathavornmanee không chỉ là CEO của Luxellence Center, một nền tảng giáo dục hỗ trợ lĩnh vực kinh doanh xa xỉ, mà cô còn là mẹ của một bé gái 3 tuổi và một bé trai 2 tháng tuổi. Giữa công việc và thiên chức làm mẹ, cô ấy hiểu tầm quan trọng của việc sắp xếp thứ tự ưu tiên như thế nào.

“Mặc dù bạn có thể có bất cứ thứ gì bạn muốn, nhưng không thể là tất cả”, cô nói, thuật lại một câu trong cuốn sách “Principles” của tác giả Ray Dalio.

Quy trình 5 bước được đề cập trong cuốn sách này đã tác động đến công việc và cuộc sống của Sathavornmanee.

Bước đầu tiên là cần có mục tiêu rõ ràng. Bước thứ 2 là xác định và không bỏ qua cho các vấn đề. Tiếp theo là “chẩn đoán” các vấn đề để tìm ra nguyên nhân gốc rễ của chúng. Thứ 4 là thiết kế một kế hoạch. Và cuối cùng là thúc đẩy hoàn thành và học cách đưa ra quyết định một cách hiệu quả.

Mặt khác, một sự thật mà ít người biết về Sathavornmanee là cô đặc biệt yêu thích khiêu vũ.

“Nếu tôi không làm những gì tôi làm ở hiện tại, có lẽ tôi sẽ là một vũ công khiêu vũ chuyên nghiệp. Tôi đã bắt đầu tham gia các cuộc thi khiêu vũ khi tôi học tại Đại học Wisconsin-Madison”, cô chia sẻ.

Và hiện tại, cô vẫn tận lực dành thời gian cho Luxellence. “Niềm đam mê, với sự tập trung và nhận thức đầy đủ, là năng lượng thúc đẩy tôi. Nó được phản ánh trong bất cứ thứ gì tôi tạo ra”, cô nói.

Những người có tư tưởng độc lập này có chung niềm đam mê và sự cống hiến, nhưng cách nhìn của họ cho thấy không có suy nghĩ nào là giống nhau. Thực tế, những bộ óc vĩ đại không bao giờ nghĩ giống nhau.

Cung cấp sự kết hợp giữa trò chuyện và kết nối, sự tập trung và năng suất, The Great Room mang đến môi trường làm việc chung năm sao, cho phép mỗi người làm những gì mà họ giỏi nhất.

- Nội dung: NHẬT SANG (theo CNBC)

- Thiết kế: THẾ PHAN

NHẬT SANG - THẾ PHAN