Thêm một thủ phạm gây sương mù đặc ở TP.HCM?

Những ngày qua, không khí tại TP.HCM bị ô nhiễm nghiêm trọng, các chỉ số về bụi và bụi mịn tăng 25-50% khiến người dân cảm thấy đau mắt, khó thở.

Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường TP.HCM, cho biết, hôm qua, 25/9, đã báo cáo Sở Tài nguyên Môi trường chất lượng không khí trong những ngày qua. Theo đó, từ ngày 18 đến ngày 22/9, thành phố xảy ra hiện tượng sương mù quang hóa làm giảm tầm nhìn và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Thêm một thủ phạm gây sương mù đặc ở TP.HCM?

Kết quả quan trắc tại 30 vị trí ở thành phố cho thấy sự gia tăng đột biến các chất ô nhiễm như bụi lơ lửng, PM10, PM2.5, NO2, SO2, CO trong các ngày 18-20/9, mức tăng 1,4-2,2 lần. Đặc biệt, các thông số bụi lơ lửng, PM10, PM2.5 có tỷ lệ vượt chuẩn tăng 25-50% trong ngày 20/9.

Hiện tượng sương mù quang hóa ở TP.HCM có tính chu kỳ, duy trì khoảng 6-7 ngày, xuất hiện trong khoảng 5 năm trở lại đây, khiến người dân dễ gặp các bệnh về hô hấp và mắt.Trung tâm khuyến cáo người dân, đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai hạn chế ra bên ngoài, tham gia giao thông và các hoạt động ngoài trời. Nếu có nhu cầu ra ngoài, người dân cần trang bị khẩu trang, đeo kính che mắt, hạn chế sử dụng nước mưa, tránh phơi thực phẩm ngoài trời.

Trước đó, có thông tin ô nhiễm không khí ở TP.HCM do cháy rừng ở Indonesia.

BTL

TP HCM: Không khí đang ô nhiễm đến mức ảnh hưởng sức khỏe

TP HCM: Không khí đang ô nhiễm đến mức ảnh hưởng sức khỏe

Những ngày gần đây, TP HCM mưa nhiều, độ ẩm luôn duy trì ở mức 95-100%, xuất hiện lớp sương mù dày đặc màu trắng đục bao phủ rộng nhiều nơi.