Thiếu nữ 23 tuổi mất tích bí ẩn: Bạn trai cũ nhiều lần dọa giết, gia đình bị đe dọa

Hiện tại quá trình tìm kiếm Hải Như vẫn đang được gia đình, cơ quan chức năng và nhiều người hỗ trợ ráo riết thực hiện.

Ngày hôm qua 16/8, mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh cho thấy đã tìm được thiếu nữ mất tích bí ẩn tên Lương Hải Như sau hơn 1 tháng tìm kiếm. Ngay lập tức, thông tin này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả, gây xôn xao dư luận suốt nhiều giờ. Tuy nhiên, trao đổi với báo Dân Việt, Trưởng Công an huyện Hoài Đức ông Nguyễn Ngọc Mẽ cho hay, hiện gia đình và cơ quan chức năng vẫn đang tập trung tìm kiếm người mất tích, thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật. 

Ngày 17/8, trao đổi với PV Báo PNVN, chị Lương Quỳnh Như (xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) cho biết, tính đến nay, đã hơn 1 tháng kể từ ngày em gái chị là Lương Hải Như (23 tuổi) bị mất tích bí ẩn. Có nhiều thầy giúp đỡ gia đình nhiệt tình và thành tâm nhưng cũng có những người lợi dụng.

"Trong khi gia đình tôi đang rất hoang mang, lo lắng về thông tin của em gái thì những ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh, clip tôi bị em gái nhập. Điều này khiến gia đình tôi rất bức xúc...", chị Quỳnh Như nói, "Gia đình tôi không hề kêu gọi giúp đỡ. Chính vì vậy nếu có bất kỳ tổ chức, cá nhân nào đứng ra kêu gọi từ bây giờ đều không chính xác".

"Nếu qua 49 ngày vẫn chưa tìm thấy Hải Như, gia đình tôi sẽ tiến hành lập bàn thờ vọng để thờ cúng. Chứ để em như vậy tội lắm", Quỳnh Như chia sẻ.

  Thông tin về việc tìm thấy tung tích H.N đang nhận được nhiều sự chú ý của độc giả. (Ảnh: FB L.Q.N)

Thông tin về việc tìm thấy tung tích H.N đang nhận được nhiều sự chú ý của độc giả. (Ảnh: FB L.Q.N)

Sáng 17/8, một đội cứu hộ chuyên nghiệp của Hiệp hội Cứu hộ Giao thông Việt Nam sáng nay đã có mặt tại khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) để tham gia tìm kiếm Hải Như. 

Theo chia sẻ của Quỳnh Như, em gái của cô rời khỏi nhà lúc 20h ngày 14/7/2022 ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội. Đến khoảng 21h cùng ngày thì gia đình không liên lạc được.

Khoảng thời gian từ 21h30 đến 23h30 cùng ngày, Quỳnh Như dò theo định vị thì điện thoại báo em gái đang ở khu vực xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Đến sáng 26/7, gia đình nhận được cuộc điện thoại thông báo xe máy và điện thoại của Hải Như bãi xe trên phố Tú Mỡ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người thông báo là bạn của T (bạn trai cũ của Hải Như).

Đội cứu hộ giao thông 116 Thái Bình có mặt tại khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức (Hà Nội) để triển khai tìm kiếm Lương Hải Như - thiếu nữ mất tích bí ẩn từ hôm 14/7.
Đội cứu hộ giao thông 116 Thái Bình có mặt tại khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức (Hà Nội) để triển khai tìm kiếm Lương Hải Như - thiếu nữ mất tích bí ẩn từ hôm 14/7.

Theo chia sẻ của Quỳnh Như, T. và em gái trước đây có quan hệ tình cảm nhưng đã chia tay. Giữa cả hai xảy ra mâu thuẫn tiền bạc và tình cảm nên T. nhiều lần theo dõi, dọa giết Hải Như. Cách đây hơn 1 tháng, T. đã chặn đường, hành hung Hải Như và bị công an khu vực bắt viết giấy cam đoan không tiếp tục theo dõi, dọa dẫm, làm hại người khác. Tuy nhiên, T. liên tục sử dụng số điện thoại của bạn bè nhắn tin làm phiền Hải Như.

'Hải Như và T yêu nhau được 5 năm, đến đầu năm 2022 thì xảy ra nhiều mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm. Khi Hải Như muốn chia tay, T đã nhiều lần doạ giết và đánh đập em gái tôi. Đỉnh điểm là vào cuối tháng 5 vừa qua, T đã tìm đến tận phòng trọ của Hải Như và đánh em đến bầm tím ở trán, ở tay và tụ máu ở mắt. Tôi đã đưa em gái đi chụp chiếu và rất may mắn chỉ bị bong gân. 

Sau lần đó, gia đình tôi đã trình báo sự việc với chính quyền địa phương, T cũng viết bản cam kết sẽ không tái diễn hành động đánh đập, đe doạ em gái tôi nữa. Đến tháng 6, em gái tôi dứt hẳn với người này. Dù vậy, T đã không thực hiện như bản cam kết và vẫn tìm cách đe doạ em gái tôi. Sau hôm em gái tôi mất tích, T đã tự tử' - chị Quỳnh Như thông tin.

Về thông tin T. được cho là đã tự tử, phía gia đình T. từ chối cung cấp thông tin.

Quỳnh Như cho biết, quá trình tìm kiếm em gái bị cản trở bởi những nhóm thanh niên xăm trổ, mà phía gia đình nhận định là từ phía nhà T. thuê. 

Thanh Mai (Tổng hợp)

Xử phạt người bình luận sai trên mạng xã hội về 'hòn non bộ' ở Quảng Ninh

Xử phạt người bình luận sai trên mạng xã hội về 'hòn non bộ' ở Quảng Ninh

Theo phòng an ninh, bình luận này có nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của các cấp lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.