Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng được Tạp chí Tài chính toàn cầu vinh danh

Những nỗ lực của Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng trong việc kiểm soát lạm phát, ổn định đồng tiền... được Tạp chí Global Finance tôn vinh.

Trong báo cáo đánh giá và xếp hạng Thống đốc Ngân hàng Trung ương (NHTW) năm 2023 mới được Tạp chí Tài chính Toàn cầu (Global Finance) công bố, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng là một trong 3 thống đốc Ngân hàng Trung ương được đánh giá cao nhất với xếp hạng A+.

Cụ thể, 3 Thống đốc NHTW được tôn vinh với xếp hạng A+ gồm: bà Nguyễn Thị Hồng (Việt Nam), ông Shri Shaktikanta Das (Ấn Độ) và ông Thomas J. Jordan (Thụy Sĩ).

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng. Ảnh: nld.com.vn
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng. Ảnh: nld.com.vn

Tạp chí Global Finance đã đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu của Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cùng với các đại diện từ Ấn Độ và Thuỵ Sĩ trong việc kiểm soát lạm phát, đạt được các mục tiêu tăng trưởng kinh tế, ổn định đồng tiền và điều hành lãi suất hiệu quả.

Bên cạnh 3 Thống đốc Trung ương xếp hạng A+, các Thống đốc đạt xếp hạng A bao gồm các đại diện từ Brazil, Israel, Mauritius, New Zealand, Paraguay, Peru, Đài Loan - Trung Quốc và Uruguay.

Đồng thời, danh sách cũng ghi nhận 10 Thống đốc khác đạt xếp hạng A- từ các quốc gia như Colombia, Cộng hòa Dominican, Iceland, Indonesia, Mexico, Ma Rốc, Na uy, Nam Phi, Hàn Quốc và Sri Lanka.

Toàn bộ Báo cáo và danh sách xếp hạng sẽ được công bố và danh sách xếp hạng sẽ được công bố trên tạp chí Global Finance và ấn bản điện tử số ra tháng 10-2023 cũng như trên trang điện tử GFMag.com.

Được biết, từ năm 1994, Tạp chí Global Finance đã thực hiện việc đánh giá và xếp hạng Thống đốc NHTW của 101 quốc gia, vùng lãnh thổ và khu vực bao gồm Liên minh Châu Âu, Đông Caribê, Trung phi và các quốc gia Tây phi.

Theo đó, Global Finance sẽ đánh giá và xếp hạng các Thống đốc Ngân hàng Trung ương từ A tới F thông qua việc điều hành mang tầm chiến lược cùng sự đổi mới, sáng tạo và kiên định. Xếp hạng A tương ứng với việc điều hành xuất sắc, xếp hạng F là tương ứng với việc điều hành không đạt được mục tiêu.

Bà Nguyễn Thị Hồng, tốt nghiệp Cử nhân tại Học viện Ngân hàng và có học vị Thạc sĩ kinh tế tại Đại học Kinh tế Quốc dân.

Bà Hồng công tác tại Ngân hàng Nhà nước từ tháng 1/1991 với vị trí chuyên viên Vụ Quản lý ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước, sau đó đến tháng 11/1993, bà chuyển công tác sang Vụ Chính sách tiền tệ.

Từ năm 1993-2014, tại Vụ Chính sách tiền tệ, bà Hồng đảm nhiệm qua các vị trí chuyên viên, Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng Vụ Chính sách tiền tệ; Phó Vụ trưởng và đến năm 2012 được bổ nhiệm làm Vụ trưởng.

Từ tháng 8/2014, bà Nguyễn Thị Hồng được Thủ tướng bổ nhiệm chức vụ Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, sau đó, đến 16/8/2019, bà được tái bổ nhiệm vào vị trí này.

Năm 2019, bà Hồng được Forbes Việt Nam vinh danh là một trong 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam.

Tháng 11/2020, bà Nguyễn Thị Hồng được Quốc hội phê chuẩn giữ chức vụ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chính thức trở thành nữ Thống đốc đầu tiên của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Diệu Hương (t/h)

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói gì về sự chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới?

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói gì về sự chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới?

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, việc chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới cũng như chênh lệch giữa vàng miếng SJC và các loại vàng miếng khác thời gian qua là phù hợp.