Tổng đạo diễn Rap Việt Concert chính thức phản hồi sau khi sân khấu Mikelodic bị tố 'vay mượn' Ký Ức Hội An

Chúng tôi đã trao đổi với Đạo diễn Vương Khang, Tổng đạo diễn của Rap Việt All-Star Concert về tranh cãi những ngày qua.

 Sau khi Rap Việt All-Star Concert 2023 kết thúc, MXH không khỏi xôn xao trước nghi vấn phần dàn dựng cho tiết mục Thanh Âm Da Vàng của Mikelodic rất giống với show Ký Ức Hội An. Cụ thể, cả hai sân khấu đều có hình ảnh rất đông các vũ công mặc áo dài trắng, đội nón lá đi thành hàng dài trên nền nhạc.

Ký Ức Hội An là một trong những show thực cảnh được du khách đặc biệt quan tâm khi đến phố cổ Hội An, thậm chí được truyền thông quốc tế ca ngợi là một trong những show thực cảnh ấn tượng nhất thế giới bởi sự đầu tư mạnh về kịch bản, bối cảnh, kĩ xảo và nội dung các phần dàn dựng. Show thực cảnh này ra đời từ năm 2017 và được duy trì đến tận thời điểm hiện tại, là một sản phẩm du lịch dặc sắc khi du khách đến Hội An.

Phần dàn dựng cho tiết mục Thanh Âm Da Vàng tại Rap Việt Concert.
Phần dàn dựng cho tiết mục Thanh Âm Da Vàng tại Rap Việt Concert.
Phần dàn dựng tại show Ký Ức Hội An.
Phần dàn dựng tại show Ký Ức Hội An.

Sự việc càng trở nên căng thẳng khi ông Nguyễn Xuân Hà, Giám đốc Công viên Ấn tượng Hội An, chia sẻ gay gắt trên Facebook: "Một sự vi phạm bản quyền không hề nhẹ. Tối qua, thật bất ngờ khi nhìn thấy 'hình ảnh' của show Ký ức Hội An trên sân khấu Rap Việt All-Star Concert 2023. Hình ảnh có thể nói giống đến 95% từ hình trang phục, dáng đi, động tác vũ đạo. (còn thiếu 5% là sự trình diễn với sự đam mê và động tác thuần thục được tập luyện kỹ càng) Có lẽ nào Ban biên tập chương trình không thể nhận thấy sự sao chép từ show Ký ức Hội An đã được trình diễn 6 năm nay. Ký ức Hội An có được như ngày hôm nay là sự đóng góp nhiệt tình, niềm đam mê, mồ hôi, nước mắt của hàng ngàn diễn viên, biên đạo, vận hành trong 6 năm qua bất kể nắng, mưa to, gió lớn, nhưng đêm lạnh căm. Toàn bộ trang phục cùng vũ đạo của Ký ức Hội An đã được đăng ký bảo hộ tại Cục Bản quyền tác giả. Vậy mà đã bị một chương trình lớn như Rap Việt All-Star Concert 2023 xâm phạm. Nghe nói biên đạo cũng là NSL và chắc BTC cũng không phải là những tay mơ trong ngành".

Trao đổi với chúng tôi, Đạo diễn Vương Khang, tổng đạo diễn của Rap Việt và cả Rap Việt All-Star Concert, cho biết: "Đây là phát ngôn theo quan điểm và góc nhìn của cá nhân nên Khang xin phép không bình luận".

Tổng đạo diễn Vương Khang.
Tổng đạo diễn Vương Khang.

Minh Khôi

Phần trình diễn của Mikelodic tại Rap Việt Concert bị tố 'vay mượn' ý tưởng từ show Kỳ ức Hội An?

Phần trình diễn của Mikelodic tại Rap Việt Concert bị tố "vay mượn" ý tưởng từ show Kỳ ức Hội An?

Nghi vấn về việc "vay mượn" ý tưởng sân khấu của "Ký ức Hội An" đang khiến Rap Việt Concert nhận về nhiều "gạch đá".