TP HCM: Đề xuất lương tối đa 120 triệu đồng cho các lãnh đạo làm khoa học

Mức thù lao này được xem xét tăng 5% mỗi năm theo kết quả hoạt động tại đơn vị lãnh đạo làm việc nhưng không quá mức trần quy định trên.

Trong dự thảo Quy định tiêu chí, đối tượng, điều kiện, mức chi về tiền lương, tiền công, chế độ phúc lợi và các chính sách ưu đãi khác đối với các chức danh lãnh đạo trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập và thù lao thực hiện nhiệm vụ, Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM đề xuất, người đứng đầu tổ chức khoa học công nghệ công lập do UBND TP HCM thành lập hưởng lương 60 - 120 triệu đồng mỗi tháng theo đề xuất của Sở Khoa học và Công nghệ.

Cấp phó của tổ chức khoa học công nghệ công lập được hưởng mức thù lao 50 - 100 triệu đồng, trưởng các phòng ban 40 - 80 triệu đồng, phó phòng ban 30 - 60 triệu đồng mỗi tháng.

Ảnh: Hà An
Ảnh: Hà An

Mức thù lao này được xem xét tăng 5% mỗi năm theo kết quả hoạt động tại đơn vị lãnh đạo làm việc nhưng không quá mức trần quy định trên.

Dự thảo cũng để xuất, các lãnh đạo của các tổ chức khoa học công nghệ khi hoàn thành xuất săc nhiệm vụ cuối năm được thưởng một tháng lương. Đồng thời được miễn trách nhiệm dân sự trong trường hợp xảy ra thiệt hại, rủi ro gây ra cho Nhà nước trong quá trình thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ. 

Với người thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ được chi thù lao đối với chức danh chủ nhiệm đề tài là 60 triệu đồng mỗi người một tháng.

Hệ số lao động khoa học của các chức danh gồm: chủ nhiệm nhiệm vụ (1.0), thành viên chính (0,8), thư ký khoa học (0,6), thành viên (0,6), kỹ thuật viên và nhân viên hỗ trợ (0,2). Hệ số lao động khoa học là cơ sở để tính tiền công lao động cho từng vị trí tham gia đề tài, dự án.

Lãnh đạo, người nghiên cứu phải nằm trong các lĩnh vực ưu tiên của thành phố như điện tử - công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, vật liệu mới...

Các chức danh lãnh đạo được hưởng ưu đãi phải có học vị tiến sĩ hoặc một trong các chức danh giáo sư, phó giáo sư, nghiên cứu viên cao cấp, kỹ sư cao cấp hoặc có chức danh công nghệ tương đương và có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn Những người này phải chủ trì ít nhất một nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia hoặc hai nhiệm vụ cấp bộ, cấp tỉnh đã được nghiệm thu; có các kết quả nghiên cứu được cấp bằng độc quyền sở hữu trí tuệ hoặc được công bố trên các tạp chí quốc tế có uy tín và các thành tựu khác có liên quan và có kinh nghiệm thương mại hóa.

Thanh Mai/Tổng hợp

Thị trường bánh trung thu nhộn nhịp, giá tăng nhẹ

Thị trường bánh trung thu nhộn nhịp, giá tăng nhẹ

Thị trường bánh trung thu 2023 bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều quầy hàng đã bắt đầu trưng bày bánh trung thu sớm, đa dạng mẫu mã.