TP.HCM cho phép mở lại dịch vụ quán bar, karaoke, vũ trường

Những dịch vụ cuối cùng gồm vũ trường, quán bar, karaoke được phép hoạt động trở lại từ ngày hôm nay.

Chiều 19-3, UBND TP.HCM có công văn số 791 cho phép các loại hình kinh doanh dịch vụ quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động trở lại. Công văn này có hiệu lực ngay từ chiều 19-3.

UBND TP chỉ đạo tiếp tục phòng ngừa dịch bệnh, tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế, không chủ quan, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng. Thường xuyên rửa tay, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

TP.HCM cho phép mở lại dịch vụ quán bar, karaoke, vũ trường

Các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke được phép hoạt động trở lại nhưng phải tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Đặc biệt đeo khẩu trang, vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch khử khuẩn đầy đủ. Nhân viên phải tuân thủ các điều kiện vệ sinh phòng; áp dụng hình thức khai báo y tế điện tử để phục vụ điều tra truy vết khi cần thiết.

Trước đó, từ ngày 1-3, TP.HCM đã cho phép mở cửa lại các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, đơn vị kinh doanh ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, phòng đọc sách… cùng nhiều dịch vụ không thiết yếu khác.

Đến ngày 9-3, các dịch vụ như: pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, fitness, billiards, yoga…) đã được phép mở cửa hoạt động trở lại.

Thanh Mai

TPHCM phê bình Ban quản lý đường sắt đô thị giai đoạn 2018-2019

TPHCM phê bình Ban quản lý đường sắt đô thị giai đoạn 2018-2019

Việc chậm trễ ký hợp đồng với tư vấn IC tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng dự án.