Tranh luận ầm ĩ về câu chuyện "Tôi vừa chia tay, chỉ vì cái bánh Trung thu": Lý do thật sự nằm ở đâu?

Câu chuyện vỏn vẹn vài dòng chữ nhưng đang là đề tài khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao. 

Chia tay vì chiếc bánh Trung thu, cốc trà sữa, chiếc bò bía,...

Trong bất cứ mối quan hệ nào, chia tay là điều không ai mong muốn. Nhưng một khi mọi thứ đã không còn níu kéo được thì điều nhỏ nhặt nhất cũng có thể trở thành lý do chia tay. Đây cũng là nội dung chính của câu chuyện chia tay vì chiếc bánh Trung thu đang được cư dân mạng quan tâm. 

Theo đó, cô gái đã quyết định chia tay vì muốn người yêu mua bánh Trung thu cho, đã nhắc suốt 2 tuần nhưng chàng trai không mua. 

“Tôi vừa chia tay rồi các bạn ạ. Chỉ vì cái bánh Trung thu. Nghe thật lãng xẹt nhưng với tôi, nó đã là đỉnh điểm. Tôi nhắc anh 2 tuần này rằng ‘Anh ơi em thèm ăn bánh Trung thu’, tag anh vào bài mua, anh ok nhưng đợi mãi không có. Anh thì bảo ‘Anh không có trách nhiệm mua nó cho em, anh nhớ thì anh mua’. Vậy là chúng tôi chia tay, vì thấy không hợp nhau”.

Bài đăng đang được cư dân mạng quan tâm
Bài đăng đang được cư dân mạng quan tâm

Ngoài ra, cô gái cũng chú thích thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên đối phương vô tâm như vậy. Lần cả 2 đi du lịch chung, chàng trai chỉ cầm chiếc máy tính bảng nhưng không kéo vali cho bạn gái dù cô đang bị đau bụng. Khi cô hỏi thì anh ta trả lời rằng mình không có trách nhiệm làm việc đó, lần sau nhớ thì sẽ giúp. 

Lần này cô gái hoàn toàn có thể tự mua bánh Trung thu nhưng vì có người yêu nên muốn được mua cho. Câu trả lời của chàng trai vẫn là 2 chữ trách nhiệm: "Anh bảo đừng nên đặt trách nhiệm lên người nhau như thế. Anh bảo đó là cách yêu của người trưởng thành còn tôi trẻ con". Cuối cùng cô gái quyết định chia tay sau khi khóc đến sưng mắt. 

Đáng nói hơn, không ít dân mạng đã chia sẻ câu chuyện tương tự ở phần bình luận. Không phải chiếc bánh Trung thu nhưng họ cũng dứt tình với người yêu vì những thứ nhỏ xíu khác như cốc trà sữa, chiếc bò bía hay con ốc vít. Nghe qua đều rất lãng xẹt nhưng đó là giọt nước tràn ly khiến họ nhận ra mình yêu không đúng người. 

- Chia tay là đúng, yêu thêm mất thời gian. Hồi đó tôi chia tay người yêu 3 năm vì ly trà sữa. Chỗ tôi làm biết bao nhiêu người tranh mua trà sữa cho tôi nhưng tôi từ chối nhận vì ngại và có bạn trai. Còn người mà tôi yêu 3 năm thì bảo đợi đến tháng sau sẽ mua. Ủa? Tôi tự mua được, sẵn mua thêm cho người ta luôn đó mà phải đợi đến 1 tháng sau mới được uống hả? Khúc đó tôi tủi thân quá nên chia luôn. Cốc trà sữa chạm đến giới hạn cuối cùng của tôi đó. 

- Tôi cũng từng gặp nha. Tôi kêu “Anh ơi em thích cái túi này, anh mua tặng em đi” và gửi link luôn. Cái túi có hơn 100k xong ổng cũng “Ừ, có lương anh mua nhé”. Tôi đợi qua ngày lương cả chục hôm cũng không thấy gì nên tự mua. Sau đó ổng quay qua dỗi vì tôi tự mua, không để ổng mua. 

- Tôi từng chia tay vì cái bò bía cơ. Người ta chỉ nhìn vào giá trị cái bò bía nên thấy vì thế mà chia tay là không đáng, còn tôi nhìn vào cách họ có chịu làm cái nhỏ nhất vì mình không để lựa chọn rời đi. 

- Tôi chia tay chỉ vì 1 con ốc vít. Hồi đó tôi dùng cái túi xách có mấy trăm nghìn, ốc vít bị rớt ra suốt nhưng vì thích dáng túi đó nên vẫn cứ dùng. Người yêu cũ tự bảo “Để anh sửa cho”. Rồi quá 3 lần hứa vẫn chưa làm, tôi nhắc nhẹ nhàng cũng không được nên tôi dỗi và anh ta không thèm dỗ, kệ tôi luôn. Chia tay xong 5 ngày sau anh ta có người yêu mới. Hiểu ngay vấn đề. Người không còn yêu bạn, bạn hối đến mấy người ta cũng không làm đâu.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Lý do thực sự không nằm ở bánh Trung thu hay cốc trà sữa!

Cùng với đó, hầu hết cư dân mạng đều cho rằng lý do thực sự không nằm ở chiếc bánh Trung thu mà là vì tâm ý của chàng trai. Khi thực sự để tâm đến người yêu, anh ta sẽ mua ngay, không để cô phải nhắc đi nhắc lại như thế. Nếu tinh tế hơn, anh còn có thể biết cô thích ăn nhân gì và chủ động mua. 

Thậm chí có người còn cho rằng chàng trai không còn yêu cô gái nữa nên mới vô tâm như vậy. Tính xa hơn, ngay cả thứ nhỏ nhặt như chiếc bánh Trung thu mà anh ta còn không thèm lo thì cũng sẽ không thể lo lắng hay có trách nhiệm với vợ con nếu cặp đôi về chung một nhà. 

- Không phải chia tay vì thấy không hợp nhau đâu. Vì người ta không yêu bạn thôi. Không biết 2 bạn yêu nhau bao lâu rồi nhưng với tình huống này thì chắc chắn là người ta đã hết yêu. Chia tay để giải thoát cho chính mình là 1 lựa chọn hoàn hảo hơn bao giờ hết. Chúc bạn sớm tìm được 1 người yêu bạn hơn chính bản thân bạn.

- Ai nói gì nói, chứ tôi thấy chia tay là đúng rồi. Đang yêu nhau mà kêu muốn trăng sao thì hắn cũng phải trèo lên mà hái. Cái bánh không đáng bao nhiêu, ai mua cũng được, quan trọng có quan tâm tới người yêu hay không.

- Nếu như anh ta đã nói được câu "Anh không có trách nhiệm mua cho em, anh nhớ thì anh mua" thì mình dừng lại là đúng rồi. Thật ra thì không phải chia tay vì bánh Trung thu mà vì chính con người họ. Không lẽ sau này vợ đi đẻ xong bác sĩ kêu đi mua bỉm cho vợ lại nói "Anh không có trách nhiệm mua cho em"?

- Một người anh từng nói với tôi là “Chiều con gái dễ ẹc, quan trọng là có muốn chiều hay không thôi”.

- Chia tay đúng mà, sai là ở chỗ bà đã khóc đó. Không có người trưởng thành nào yêu đương vô tâm thế cả. Trưởng thành thì lại càng phải tinh tế và để ý quan tâm những người mình yêu thương. Người ở cạnh còn không thương thì chắc đi thương người lạ à?

- Người đàn ông vô tâm, không quan tâm tới mình thì thường sẽ có biểu hiện như vậy, hời hợt qua loa mọi chuyện. Chứ người luôn cưng chiều mình, yêu thương mình thì 12h khuya cũng chạy đi mua trong đêm. Đơn giản mình không phải là ưu tiên nên lời mình nói người ta không để tâm. 

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng những cô gái chia tay vì chiếc bánh Trung thu hay thứ nhỏ bé khác là trẻ con, không ai có thể chiều chuộng ai cả đời nên nếu thích thì tự mua. “Bạn thật trẻ con! Nũng nịu vớ vẩn! Thích thì tự đi mua ăn đi! Ngta có thể vì yêu mà chiều bạn trong chốc lát chứ không thể chiều bạn cả đời. Mà khi bước vào hôn nhân thì tình yêu đã vơi đi gần hết rồi. Thật may cho bạn nam kia vì đã chia tay. Bạn còn như thế này thì đời còn khổ chứ oán trách cái gì”.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về tình huống này? 

S.A

Style của hai mỹ nhân '7 năm chưa cưới sẽ chia tay': Thúy Ngân mặc toàn váy xinh, Thảo Tâm quyến rũ

Style của hai mỹ nhân "7 năm chưa cưới sẽ chia tay": Thúy Ngân mặc toàn váy xinh, Thảo Tâm quyến rũ

Thời trang của hai nữ diễn viên phim "7 Năm Chưa Cưới Sẽ Chia Tay" sẽ mang đến cho chị em nguồn cảm hứng mặc đẹp.