Triệu phú tự thân 61 tuổi: 4 điều tôi hối tiếc đã lãng phí tiền bạc và thời gian ở độ tuổi 20

Là một triệu phú tự thân nổi tiếng nhất nước Mỹ, Grant Cardone đã chia sẻ rằng vào những năm 20 tuổi ông có rất nhiều điều không biết về tiền bạc.

1. Thuốc và rượu

Nếu có thể quay ngược thời gian, tôi sẽ nhắn với bản thân mình rằng sự nghiệp học tập sẽ không kết thúc sau khi tốt nghiệp đại học. 

Sau khi tốt nghiệp trung học, tôi bị ám ảnh bởi tất cả những điều sai trái. Tôi tiêu tiền vào ma túy và rượu bia trong khi lẽ ra tôi nên tiêu số tiền đó sẽ giúp tôi phát triển các kỹ năng mới, có được kiến ​​thức và tạo ra các mối quan hệ xã hội.

Triệu phú tự thân Grant Cardone.
Triệu phú tự thân Grant Cardone.

Trên thực tế, bằng tốt nghiệp cấp 3 của bạn gần như vô dụng và tấm bằng đại học sẽ không giúp bạn tiến quá xa trong sự nghiệp nếu bạn không có kỹ năng phù hợp để bắt kịp nhu cầu thị trường. Đầu tư cho giáo dục sẽ giúp bạn có giá trị hơn và tăng khả năng kiếm tiền. 

Thật tiếc là vài năm sau tôi mới nhận ra điều này. Năm 25 tuổi, tôi đã bỏ ra 3.000 USD cuối cùng để học bán hàng và cách chốt giao dịch với khách hàng. Thành thật mà nói, đây là một trong những khoản đầu tư đem lại lợi ích lớn nhất và đóng góp không nhỏ vào thành công sau này của tôi. 

2. Đi du lịch

Triệu phú Kevin O’Leary từng nói rằng bỏ ra 1 năm để đi du lịch và trải nghiệm là một ý tưởng tồi và tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm đó. Đã có lúc tôi nghỉ ngơi quá nhiều trong sự nghiệp kinh doanh của mình và khiến tôi bị đình trệ một thời gian. Ngoài ra, tôi cũng tiêu nhiều tiền vào vé máy bay, khách sạn và đồ ăn. 

Rất nhiều người ngày nay thấy mình ở một vị trí tương tự. Họ có nhu cầu đi du lịch vì họ không có mục đích trong công việc. Họ tin rằng nó sẽ giúp họ tìm thấy "thứ gì đó" còn thiếu trong sự nghiệp. Khi bạn không biết mình nên làm gì, thật dễ dàng để tiếp tục cuộc sống của bạn, đi du lịch bụi, ở trong nhà trọ và ăn ramen.

Tôi không nói rằng bạn không được phép xả hơi. Giờ đây, tôi có thể đi du lịch vòng quanh thế giới bằng máy bay riêng vì trước kia, tôi đã nỗ lực làm việc hết mình. Hãy toàn tâm toàn ý cống hiến cho sự nghiệp và bạn sẽ thấy rằng kế hoạch du lịch có thể tạm gác lại sau. 

3. Ngủ quá nhiều

Khi chúng ta trẻ, chúng ta rất dễ lười biếng và không cảm thấy tội lỗi về điều đó. Nhưng hầu như tất cả những người giàu có, những tỷ phú, triệu phú… những người thành công đều trải qua quá nhiều những đêm không ngủ. Không phải vì họ không có được một đêm nghỉ ngơi tốt, nhưng vấn đề ở chỗ lựa chọn.

Một trong những tiếc nuối lớn nhất của tôi là không tận dụng tối đa 24 giờ trong 1 ngày. Tôi đã cho phép bản thân hài lòng trong khi đáng lẽ tôi nên vạch ra mục tiêu mới và tìm cách đạt được chúng. Nếu nhận ra tiềm năng của mình ở tuổi 20, có lẽ tôi đã kiếm được 1 triệu USD đầu tiên sớm hơn nhiều. 

Nếu bạn muốn thành công, bạn nên thức dậy lúc bình minh. Tốc độ là sức mạnh và khi bạn còn trẻ, kiên nhẫn không phải là đức tính tốt.

Ngày nay thị trường liên tục thay đổi với tốc độ ánh sáng, và chúng ta cần phải nhanh nhẹn để đi trước.

4. Quá thoải mái trong công việc

Tôi đã lãng phí nhiều năm trời làm những công việc trả lương thấp và không tạo cơ hội cũng như thách thức để tôi phát triển các kỹ năng có giá trị. Tôi không nói rằng việc lương thấp là không tốt bởi ai cũng bắt đầu từ việc cơ bản nhất nhưng việc hài lòng với nó và không có bất cứ động lực phát triển nào sẽ khó có thể giúp bạn thành công. 

Tôi từng làm việc tại McDonald để kiếm 7 USD một giờ. Đối với tôi, nó chỉ đơn giản là một cách để kiếm tiền. Nhưng đối với anh chàng làm việc bên cạnh tôi, đó là một cách để học kinh doanh và một ngày nào đó sẽ mở 100 cửa hàng nhượng quyền. 

Bạn nên liên tục tự hỏi mình rằng làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn? Hãy trở thành một kẻ cuồng tiền, yêu cầu tăng lương, chuyển sang công việc mới với mức lương cao hơn… hoặc tìm thêm một công việc nữa…

Việc chấp nhận rằng 8 giờ làm việc là đủ bất kể tình hình tài chính của mình là một điều đáng để hối tiếc.

Grant Cardone là một tác giả có sách bán chạy nhất New York Times, một diễn giả quốc tế và được đánh giá là một chuyên gia về huấn luyện nghiệp vụ bán hàng cũng như chuyên gia mạng xã hội hàng đầu trên thế giới.

Hiện Grant Cardone là giám đốc điều hành của bảy công ty tư nhân. Ông cũng đi khắp thế giới tư vấn cho các công ty Fortune 500, chủ doanh nghiệp nhỏ, công ty khởi nghiệp và chính phủ về việc mở rộng kinh doanh. Năm 2017 ông được đưa vào danh sách 25 người có ảnh hưởng nhất về marketing của Forbes.

MINH TUẤN

theo Tin 24h