Trứng ngâm xì dầu, món hot những ngày...toàn dân ở nhà

Trứng ngâm xì dầu là một biến tấu thú vị khác từ trứng, thực phẩm quen thuộc trong mỗi nhà

Trứng là thứ thực phẩm được dự trữ nhiều nhất. Bởi trứng dễ ăn, già hay trẻ đều ăn được, nên hầu như ai cũng mua nhiều. Mà mua, thì phải làm thế nào ăn cho ngon, hoặc cho đỡ ngán.

Nếu đã bão hòa các loại trứng kho, trứng rán, trứng hấp, trứng bác cà chua.v.v. thì hãy thử làm món trứng ngâm xì dầu. Đơn giản, ai cũng làm được, lạ miệng nữa. Đây là một trong những món hot nhất trong những ngày toàn dân ở nhà.

Món trứng gà ngâm xì dầu (Ảnh minh họa).
Món trứng gà ngâm xì dầu (Ảnh minh họa).

Các chị, các cô truyền bá nhau công thức làm trứng ngâm xì dầu kiểu Hàn Quốc trong tất cả mọi group trên mạng xã hội. Không biết có đến mức nhà nào cũng làm không. Nhưng có điều chắc chắn là không phải nhà nào làm cũng thành công. Chỉ quá tay một chút là trứng quá chín hoặc trứng quá nhạt.

Cách làm thế này:

Đun nước sôi, thả ít muối và giấm vào nước đun. Giấm cần thiết để đun xong bóc trứng cho dễ và đẹp. Thả nhẹ nhàng trứng vào nồi, luộc đúng 6 phút rưỡi, vớt ra ngâm nước lạnh. Lưu ý với các bạn muốn ăn trứng còn nhiều lòng đào, 6 phút rưỡi với trứng lấy ra từ tủ lạnh. Trứng ở nhiệt độ phòng, chỉ cần 5 phút rưỡi, như vậy lòng đỏ có thể chảy ra được. Chỉ hơi lòng đào, cứ để 6 phút đến 6 phút rưỡi. Vớt trứng vào tô nước bỏ đá lạnh để bóc trứng dễ dàng. Trong khi luộc trứng, thỉnh thoảng nên đảo để lòng đỏ nằm giữa quả trứng, lúc cắt ra nhìn đẹp mắt hơn.

Trứng ở nhiệt độ phòng, chỉ cần luộc 5 phút rưỡi thì lòng đỏ có thể chảy ra được (Ảnh minh họa).
Trứng ở nhiệt độ phòng, chỉ cần luộc 5 phút rưỡi thì lòng đỏ có thể chảy ra được (Ảnh minh họa).

Pha 240ml nước lọc, 200ml xì dầu, 100g đường vàng, 2 tép tỏi thái lát, 2 củ hành tím thái lát, 1/2 củ hành tây thái hạt lựu, hành lá, hẹ cắt ngắn, ớt sừng thái nhỏ, để làm dung dịch ngâm trứng. Có thể đun hoặc pha nước ấm cho tan đường. Thêm vừng rang, hoặc 2 thìa dầu vừng.

Công thức trên ngâm 1-2 ngày, trứng đã ngấm nhưng vẫn lòng đào. Có thể để tủ lạnh ăn tiếp trong mấy ngày.

Minh Vũ

Món ăn ngon, đơn giản mùa covid-19: Làm bánh cuốn từ bánh tráng

Món ăn ngon, đơn giản mùa covid-19: Làm bánh cuốn từ bánh tráng

Có những khi muốn ăn bánh cuốn, mà không quán hàng nào mở (như trong những ngày được khuyến cáo nên ở nhà phòng tránh Covid-19 lây lan), bạn sẽ làm gì?