Trung Quốc áp dụng quy định mới tại cửa khẩu Tân Thanh

Doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Tân Thanh phải bàn giao xe hàng cho lái xe Trung Quốc để thực hiện quy định phòng chống dịch Covid-19

Sáng nay 19.8, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) đã có thông tin cảnh báo đến các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc qua cửa khẩu Tân Thanh (Việt Nam).

Theo Cục Xuất khẩu, Trung Quốc áp dụng quy định mới tại cửa khẩu Tân Thanh (Việt Nam) - Pò Chài (Trung Quốc) sẽ khiến các doanh nghiệp xuất khẩu thông quan hàng chậm hơn và có thể phát sinh một số chi phí, rủi ro.

Trung Quốc áp dụng quy định mới tại cửa khẩu Tân Thanh

Yêu cầu của Trung Quốc cụ thể là thay đổi quy trình giao nhận hàng qua Cửa khẩu Tân Thanh, tuyệt đối không cho lái và chủ hàng đưa xe hàng sang bên phía nước bạn, mà phải giao xe hàng để lái xe của phía Trung Quốc đưa đến nơi giao hàng. Sau khi hết hàng trên xe, lái xe Trung Quốc sẽ đánh xe không ra bãi trao trả.

“Sở Công thương các địa phương có khuyến cáo giúp đến các doanh nghiệp để nắm bắt thông tin, chủ động trong việc vận chuyển nông sản xuất khẩu qua Cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn trong thời gian này, để tránh thiệt hại cho các doanh nghiệp xuất khẩu”, Cục Xuất nhập khẩu khuyến cáo.

Trước đó, Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn đã khuyến cáo tới sở Công thương các địa phương có doanh nghiệp thực hiện việc xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Tân Thanh, đặc biệt là xuất khẩu nông sản, để lưu ý cũng như hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ quy định mới của Trung Quốc.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (18-19/8): Nam Bộ mưa to cục bộ vào chiều tối

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (18-19/8): Nam Bộ mưa to cục bộ vào chiều tối

Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ mưa vừa mưa to, tập trung vào chiều, tối, đêm hoặc sáng sớm; Tây Bắc, vùng núi Đông Bắc Bộ có lúc mưa rất to.