Trước thềm liveshow của Taylor Swift ở Singapore: Một fan ruột khoe chưa đi đã tiết kiệm được gần 3 triệu nhờ thẻ tín dụng!

Thu Phương đã chuẩn bị cho chuyến đi Singapore để gặp “chị yêu” Taylor Swift từ tháng 8/2023.

Những ngày này, cộng đồng Swifties Việt Nam (Fanclub của Taylor Swift) chắc hẳn không ai có thể ngồi yên, vì chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, liveshow The Eras Tour ở Singapore của "công chúa nhạc đồng quê" sẽ chính thức diễn ra.

Những người chưa từng đi đu idol chắc hẳn sẽ nghĩ việc đi nước ngoài để gặp thần tượng là rất tốn kém. Tuy nhiên, thực tế không hẳn là vậy.

Là fan ruột của Taylor Swift đã hơn 1 thập kỷ, Thu Phương (29 tuổi, Hà Nội) khẳng định: "Mình chi chưa tới 12 triệu đồng để đặt vé máy bay, phòng khách sạn và cả tiền mua vé xem show của Taylor Swift. Tính ra còn rẻ hơn chi phí đi du lịch nội địa của nhiều người luôn ấy chứ!".

Thu Phương (Ảnh: NVCC)
Thu Phương (Ảnh: NVCC)

Dù đêm nhạc của thần tượng chỉ diễn ra trong 1 buổi tối nhưng Thu Phương và bạn vẫn quyết định đặt phòng khách sạn trong 3 ngày 2 đêm để tiện đường thăm thú, khám phá ẩm thực quốc đảo Sư tử. Đây cũng là lần đầu tiên Thu Phương tới Singapore.

Tổng tiền vé xem show lẫn tiền khách sạn, tiền vé máy bay mà chưa tới 12 triệu đồng, Thu Phương đã làm thế nào để tiết kiệm chi phí tối đa trong chuyến đi này, là câu hỏi mà chúng tôi đã đặt ra. Và câu trả lời của Thu Phương chỉ gói gọn trong 1 câu: "Mình dùng thẻ tín dụng".

1 - Tiết kiệm 1,8 triệu đồng tiền đặt phòng khách sạn

Thu Phương cho biết cô đặt được vé xem show The Eras Tour ở Singapore từ tháng 7/2023. Việc lên kế hoạch chuẩn bị cho việc "đi Sing gặp Taylor" bắt đầu từ khoảng tháng 8/2023.

Thu Phương đặt được vé xem show The Eras Tour ở Singapore từ tháng 7/2023 (Ảnh: NVCC)
Thu Phương đặt được vé xem show The Eras Tour ở Singapore từ tháng 7/2023 (Ảnh: NVCC)

"Mình dùng thẻ tín dụng MB Visa Infinite để đặt phòng khách sạn trong 3 ngày 2 đêm, từ 3/3/2024 đến 5/3/2024 và được giảm 30%, tính ra khoảng 1,8 triệu đồng. Thẻ này có tính năng giảm giá khi đặt phòng ở các khách sạn có liên kết với ngân hàng. Mình cũng phải tốn khoảng 2 ngày check thử các phòng, xem phòng nào được giảm nhiều nhất mà giá sau khi giảm vẫn trong khả năng chi trả của mình, rồi mình mới chốt" - Thu Phương chia sẻ.

Cô còn cho biết thêm khi thanh toán chi phí đặt phòng khách sạn bằng thẻ tín dụng này, có những khách sạn giảm tới 50% nhưng giá sau khi giảm vẫn hơi cao so với ngân sách của Phương và bạn, nên cuối cùng cô chọn khách sạn giá tầm trung với mức ưu đãi là giảm 30% tiền phòng khi dùng thẻ tín dụng MB Visa Infinite.

2 - Tiết kiệm 800k tiền vé máy bay

Để đặt vé khứ hồi cho chuyến đi Singapore, Thu Phương dùng thẻ tín dụng VIB Super Card.

"Thẻ này thì không có mã giảm giá, không được trừ thẳng vào phần tiền mình phải thanh toán như thẻ MB Visa Infinite, nhưng đổi lại, mình được hoàn trả khoảng 800k lẻ mấy nghìn tiền vé" - Thu Phương kể và cho biết thêm thẻ tín dụng VIB Super Card có tính năng lựa chọn danh mục chi tiêu.

Cô đã tick chọn danh mục "Du lịch" với hy vọng được hoàn trả 15% số tiền cho việc đặt vé máy may nhưng trên thực tế, số tiền hoàn về không được đến 15%.

Thẻ tín dụng VIB Super Card cho phép người dùng linh động chọn danh mục chi tiêu
Thẻ tín dụng VIB Super Card cho phép người dùng linh động chọn danh mục chi tiêu

3. Không mất phí chuyển đổi ngoại tệ khi giao dịch ở nước ngoài

Thu Phương dự định sẽ dùng thẻ tín dụng MB Visa Infinite để thanh toán chi phí đi lại và ăn uống trong 3 ngày 2 đêm ở Singapore. Sở dĩ, Thu Phương ưu tiên sử dụng thẻ MB Visa Infinite vì thẻ này miễn phí phí chuyển đổi ngoại tệ.

"Mình vẫn có đổi một ít tiền mặt để phòng tình huống bất trắc nhưng nếu không có không may xảy ra thì mình sẽ quẹt thẻ tín dụng MB để thanh toán hết vì tiện ấy, đằng nào cũng không bị mất phí chuyển đổi ngoại tệ mà" - Thu Phương chia sẻ.

Thẻ tín dụng MB Visa Infinite
Thẻ tín dụng MB Visa Infinite

Với kế hoạch bài bản thế này, fan lâu năm của Taylor Swift khẳng định đi đu idol không hề tốn kém như mọi người vẫn nghĩ: "Mình có ít tiền thì mình đặt hạng vé xa sân khấu, vé máy bay hay phòng khách sạn cũng đều là hạng rẻ thôi. Rồi sang đó không mua sắm nhiều thì cũng không quá tốn kém đâu".

Cuối cùng, cô còn cho biết thêm bản thân đã sử dụng 2 thẻ tín dụng kể trên được hơn 2 năm và có phần "phải lòng" thẻ MB Visa Infinite nhiều hơn.

"Thẻ VIB Super Card rất kén nơi quẹt, mình đi siêu thị hay đi ăn uống bên ngoài, có những chỗ họ không nhận thanh toán bằng thẻ VIB Super Card vì máy POS không tương thích hay sao đó, còn thẻ MB Visa Infinite thì dễ quẹt hơn. Mình cũng không hiểu rõ về mấy vấn đề này nên cái nào tiện hơn thì mình dùng nhiều hơn thôi" - Thu Phương bộc bạch.

Cảm ơn Thu Phương vì những chia sẻ hữu ích. Chúc Thu Phương nói riêng và các Swifties nói chung sẽ có một chuyến đi mỹ mãn, tràn trề niềm vui ở Singapore khi tham dự The Eras Tour.

Ngọc Linh

Hai lần Taylor Swift tặng nón cho fan nhí bị ung thư ở The Eras Tour: Món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa!

Hai lần Taylor Swift tặng nón cho fan nhí bị ung thư ở The Eras Tour: Món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa!

Hành động đẹp của Taylor Swift đã liên tục ghi điểm trong mắt fan.