Tùng Yuki: "ông diễn viên quen mặt", không rời Mỹ Tâm nửa bước trong các sự kiện là ai?

Tùng Yuki còn có công việc chính là vệ sĩ cho nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong nước và không ít nghệ sĩ nước ngoài khi đến Việt Nam.

Tùng Yuki hay Nguyễn Văn Tùng là cái tên không còn quá xa lạ ở showbiz Việt. Khán giả thường bắt gặp ông trong những mẫu quảng cáo trên ttruyền hình hoặc một số vai diễn trong phim truyền hình hoặc điện ảnh. Ông còn được biết đên với danh xưgg “bố của Mỹ Tâm”, lý do là bởi ông đã làm vệ sĩ cho cô nhiều năm qua. 

Trước đó, cả hai từng có cơ duyên trở thành bố con trên màn ảnh, khi Tùng Yuki đóng vai bố của Mỹ Tâm trong phim Chị Trợ Lý Của Anh. Giải thích cho việc gọi Tùng Yuki là bố, nữ ca sĩ giải thích do rất thân thiết nên đã xưng hô như vậy từ lâu. Mỹ Tâm cho biết thêm, cũng chỉ có ông mới đủ thân thiết và an toàn để bản thân dựa dẫm mỗi khi trình diễn hay đến những nơi đông người

Tùng Yunki và Mỹ Tâm.
Tùng Yunki và Mỹ Tâm.

Ông bén duyên với màn ảnh từ năm 40 tuổi khi tham gia phim Dốc tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Tùng Yuki còn có tên gọi khác là “lão Phật gia”, đây là tên nhân vật ông đóng trong phim Bí mật tam giác vàng. Sự thành công của Tùng Yuki trong vai ông trùm nanh nọc đã đưa tên tuổi ông đến một tầm cao mới.

Các bộ phim nổi tiếng khác ông từng tham gia đó là Bỗng dưng muốn khóc, Vừa đi vừa khóc, Ngôi nhà hạnh phúc, Bản năng thép. Sau hơn 10 năm kể từ khi bén duyên với điện ảnh, gia tài ông mang về là hơn 30 phim. 

  Tùng Yuki từng đóng vai bố Bảo Nam trong Bỗng Dưng Muốn Khóc.

Tùng Yuki từng đóng vai bố Bảo Nam trong Bỗng Dưng Muốn Khóc.

Luôn xuất hiện với hình ảnh phong độ, thần thái điềm tĩnh nhưng Tùng Yuki có cuộc sống kín tiếng, không phô trương. Ít ai biết rằng, hiện anh là chủ một công ty vệ sĩ với hơn 2.500 nhân viên. Ông cũng từng bảo vệ cho nhiều nghệ sĩ, các ngôi sao nổi tiếng, các tỷ phú trong và ngoài nước khi tới ghé thăm Việt Nam như  So Ji Sub, Lê Minh, Cổ Thiên Lạc, Phạm Văn Phương, Jang Dong Gun, Kim Nam Joo, Bi Rain… Công ty của ông được đánh giá là công ty vệ sĩ hàng đầu Việt Nam hiện nay, nơi được các ngôi sao giải trí và giới tỷ phú trong, ngoài nước tin cậy.

Tùng Yuki:
Tùng Yuki:

Dù là vệ sĩ nổi tiếng nhưng mỗi khi có rắc rối trong nghề nghiệp, ông sẽ chọn cách xử lý mềm mỏng chứ không ưu tiên việc động tay chân. Phương châm làm nghề của “bố” Mỹ Tâm là "quả đấm được bọc bằng nhung”. 

Trước khi có được sự nghiệp như hiện tại, Tùng Yuki từng bôn ba khắp nơi làm đủ nghề để kiếm sống. Từ nhỏ, ông đã theo học môn võ Vịnh Xuân Quyền. Ông nh học theo triết lý của Lý Tiểu Long – mềm như nước. 

Làm nghề này, Tùng Yuki cho hay bản thân phải đối diện, xử lý nhanh với những trường hợp trớ trêu. Anh kể: “Nhiều fan hay đến sớm để có chỗ đẹp nên khi chờ lâu, nắng nóng, nhiều bạn ngất xỉu. Chúng tôi phải chuẩn bị những phương án sơ tán, cấp cứu... Rồi những chương trình nhạc sôi động, không ít khán giả dùng chất kích thích... mà mình khó kiểm soát hết được. Nhạc lên, họ quay cuồng, giẫm đạp lên nhau, dù đã có phương án nhưng cũng rất lo”.

"Nghề vệ sĩ giúp tôi kiếm sống và lo cho gia đình nhưng nghệ thuật lại là nơi tôi sống một cuộc đời khác, nơi tôi tìm thấy niềm vui, sự thoải mái khi mệt mỏi ở công ty vệ sĩ. Nói đúng hơn, 2 nghề bổ trợ nhau chứ không mâu thuẫn. Tôi nghĩ mình sẽ theo nghề đến khi hết duyên thì thôi", Tùng Yuki bộc bạch.

Tùng Yuki dày dặn kinh nghiệm trong việc xử lý những tình huống trên sân khấu, thảm đỏ và nơi đông người, vì vậy Tùng Yuki được cả showbiz tín nhiệm. Nhiều người muốn mời Tùng Yuki làm việc cùng nhưng ông cũng bận bịu việc riêng nên không thể nhận lời hết.

Ngoài ra, ông cũng thường xuyên giúp đỡ những người yếu thế hơn mình. Tại chương trình Ký ức tươi đẹp, Tùng Yuki đã nói: "Tôi xuất phát từ một người quá khổ nên hiểu được sự cam khổ của người nghèo. Tôi không phấn đấu gì nhiều, chỉ muốn đủ sức, đủ lực để ai đó có điều gì thì mình hỗ trợ. Nhưng hỗ trợ với người tốt, người hiểu thì không sao, có những người không hiểu. Họ nghĩ rằng ông này diễn viên, quảng cáo chắc giàu lắm. Tôi giàu là giàu tình cảm thôi. Chứ tiền bạc, của cải có thì cũng phải hết và lo cho nhiều việc khác".

Tùng Yuki:

Hoạt động trong showbiz hơn 2 thập kỷ, tiếp xúc với nhiều tên tuổi đình đám, thế nhưng Tùng Yuki lại có đời tư vô cùng kín tiếng. Trong một lần hiếm hoi nhắc đến bà xã, Tùng Yuki tiết lộ vợ không thích ông đóng phim vì sợ chồng bị cám dỗ. Phải mất một thời gian, ông mới thuyết phục được vợ để mình đi theo con đường này. Ngược lại, hai cô con gái lại ủng hộ bố làm nghệ thuật, rất thích xem bố diễn và thường xuyên theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

Trước đó, nhiều người còn đồn thổi Tùng Yuki là bóng. "Có nhiều phụ nữ thích tôi nhưng tôi luôn giữ khoảng cách với họ. Chính vì thế, người ta đồn tôi là bóng. Họ bảo, không bóng thì tại sao nhiều phụ nữ đẹp như thế, tôi không thích? Sao nhiều cám dỗ vậy mà tôi không vướng vào? Họ có quyền nói còn tôi cứ sống đúng với mình", ông tâm sự.

Ở độ tuổi 60, Tùng Yuki vẫn giữ được phong độ, sức khoẻ dẻo dai, nhanh nhẹn. Dù hoạt động giải trí nhưng nam diễn viên lại lựa chọn cuộc sống êm đềm và từng cô độc trong showbiz để "sống đúng với mình". 

Thanh Mai

Nữ tỷ phú giàu nhất Châu Á và hành trình làm nên huyền thoại chưa từng có trong lịch sử Ấn Độ

Nữ tỷ phú giàu nhất Châu Á và hành trình làm nên huyền thoại chưa từng có trong lịch sử Ấn Độ

Theo cập nhật mới nhất từ Danh sách tỷ phú của Bloomberg, Savitri Jindal - chủ hãng thép lớn thứ ba Ấn Độ trở thành nữ tỷ phú giàu nhất châu Á.