TVB nới lỏng nhiều điều khoản hợp đồng sau những chỉ trích đối đãi bạc bẽo với nghệ sĩ

Động thái mới của nhà đài Hong Kong được đưa ra trong bối cảnh showbiz bị đóng băng vì bệnh dịch, đơn vị gặp khó khăn tài chính.

Ngày 7/10, Sina đưa tin lãnh đạo đài TVB đã có quy định mới mở đường cho các nghệ sĩ được phép làm việc cho các nhà đài khác ở Hong Kong. Ngoài ra TVB cũng không giới hạn số lượng chương trình ngôi sao của mình nhận của đài khác. 

Nữ diễn viên Lê Chỉ San cho biết cô đã được TVB tái ký hợp đồng trong đó có các điều khoản tự do hơn trước, đặc biệt là được đến các đài truyền hình khác tham dự sự kiện hay quay show. 

Lê Chỉ San.
Lê Chỉ San.

Sau khi TVB có động thái mới, một số người từ đài khác đã liên hệ với Lê Chỉ San để ký hợp đồng làm việc. Điều này khiến cô rất vui. 

"Tôi thật sự rất hoan nghênh chính sách mới của TVB. Khi bạn không còn đảm bảo được thu nhập ổn định cho nghệ sĩ, thì việc nới lỏng điều khoản hạn hẹp trước đây là rất cần thiết", sao nữ 54 tuổi cho biết.

TVB dạo gần đây vướng vào nhiều chỉ trích vì cơ chế đối đãi bạc bẽo với nghệ sĩ khiến nhiều người phải lao động chân tay kiếm thêm thu nhập. Vốn dĩ tại TVB tồn tại quy tắc ngầm, cấm ngôi sao của đài xuất hiện trên sóng các đài truyền hình khác khiến nghệ sĩ một khi đã ký hợp đồng chỉ có thể sống dựa vào nguồn thu nhập của đài.

Cách đây vài năm, TVB mới cho phép "gà cưng" được tham gia các sự kiện thương mại bên ngoài.

Thanh Mai

Hai diễn viên đình đám TVB làm công nhân bốc vác

Hai diễn viên đình đám TVB làm công nhân bốc vác

Trần Quốc Phong và Mạc Gia Kiềm chỉ là hai trong số ít các diễn viên phải kiếm tiền từ các công việc lao động chân tay do ảnh hưởng của dịch.