Diễn viên Sơn "sọ" của "Đội đặc nhiệm nhà C21" lạc quan chiến đấu với ung thư hạch giai đoạn 2

Diễn viên Đức Thịnh, từng thủ vai Sơn Sọ trong "Đội đặc nhiệm nhà C21" bị ung thư giai đoạn 2 và chuẩn bị bước sang đợt điều trị thứ 2.

Thông tin diễn viên Đức Thịnh - người từng thủ vai Sơn "sọ" trong bộ phim Đội đặc nhiệm nhà C21 bị ung thư khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa.

Theo chia sẻ của Đức Thịnh, anh đã trải qua đợt điều trị đầu tiên và chuẩn bị bước sang đợt điều trị thứ 2. Anh cho biết mình đã tăng 3 kg sau đợt điều trị đầu, hiện phần móng tay đã bị đen và khi sờ vào thấy cổ có cục u dù, mặc dù vậy nhìn bên ngoài rất khỏe mạnh. 

Anh phát hiện ra mình bị bệnh khi đi khám ở Bệnh viện Nội tiết Ung bướu. Trước đó anh thấy có khối u sưng to ở cổ nhưng nghĩ do ngủ sai tư thế nên mới mua cao về dán. Dù vậy 2 ngày sau không đỡ, anh quyết định vào viện Xanh Pôn khám, nhưng bác sĩ kết luận là bị viêm và được cấp thuốc về nhà uống. 

  Đức Thịnh tại bệnh viện trong một lần hóa trị. Ảnh: Ngọc My.

Đức Thịnh tại bệnh viện trong một lần hóa trị. Ảnh: Ngọc My.

Qua 10 ngày, tình trạng vẫn không thuyên giảm, anh đi khám tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, được tăng cường kháng sinh. 10 ngày tiếp theo, anh vào Bệnh viện Ung Bướu kiểm tra, bác sĩ siêu âm ra hai chỗ có khối u là cổ và giữa ngực. Lần xét nghiệm tiếp theo, anh nhận kết luận bị ung thư hạch giai đoạn hai.

Từ đầu tháng 4, Đức Thịnh bắt đầu điều trị, mỗi đợt 4 lần, mỗi lần ở viện 3 ngày, 13 ngày sai quay lại xét nghiệm máu. Đến đợt hóa trị lần 2 thì anh bị đau nhức, mất ngủ. May mắn là không có tác dụng phụ của thuốc nên vẫn sinh hoạt đều đặn và tăng cân.

"Từ khi cổ bắt đầu sưng đến khi nhận kết quả mình bị ung thư, tôi đã có một tháng trải qua nhiều cảm xúc khác nhau và chuẩn bị tâm lý cho kết quả xấu nhất. Khi bác sĩ hỏi tôi đã có con chưa và bảo có một trai một gái rồi thì cũng không còn gì phải lo nữa, tôi đã biết điều gì đã đến với mình. Cảm giác của tôi lúc đó thực sự là nhẹ nhàng, thanh thản", anh tâm sự. 

Về kinh tế thì hiện Đức Thịnh chưa gặp nhiều khó khăn nhưng xác định là về lâu về dài nên anh và vợ đã lên kế hoạch tài chính. Dù không thể đi hát nhưng anh cũng nhận thiết kế poster, làm ấn phẩm quảng cáo, viết kịch bản và dự định sản xuất web drama cho diễn viên hài Hiệp Gà, Jimmii Khánh... khi kết thúc đợt trị liệu thứ hai.

"Khả năng kiếm tiền của hai vợ chồng có hạn nên nếu gặp khó khăn về kinh tế thì phải nhắm mắt để bố mẹ lo cho mình", anh nói. 

Anh cho biết, bố mẹ đều rất quan tâm và săn sóc anh, ông bà còn ngỏ ý sẽ bán nhà, bán xe cho anh điều trị. Tuy nhiên anh xác định nếu chữa bệnh lên đến tiền tỷ thì không chữa nữa, lúc đó không khỏi bệnh chỉ duy trì, sống phụ thuộc vào thuốc và các loại máy móc, vì vậy sẽ phó mặc cho số phận. 

  Đức Thịnh trong vai Sơn Sọ của

Đức Thịnh trong vai Sơn Sọ của "Đội đặc nhiệm nhà C21".

Từ ngày phát hiện bệnh, anh dành nhiều thời gian cho gia đình thay vì trước đây anh hay đi diễn, hay đi ăn nhậu. Anh cũng bỏ thuốc lá, rượu bia và siêng đạp xe hơn. Anh nói: "Ngày xưa làm đủ mọi cách mà không thể nào bỏ được, giờ bệnh cái là bỏ luôn. Thi thoảng cũng thèm nhưng không dám hút nữa vì sợ". 

Vợ anh là Ngọc Mỹ luôn bên cạnh chăm sóc và lo liệu giấy tờ khám chữa, viện phí cho anh. Hai bé thường xuyên gọi điện video với bố khi bố vào viện. Dù bên ngoài tỏ ra lạc quan nhưng điều anh lo lắng bây giờ chính là các con còn quá bé, khi chúng trưởng thành mà không có bố sẽ như thế nào. 

Nhìn hai con còn nhỏ, anh mong chúng lớn nhanh một chút, thấy công việc dở dang, anh muốn hoàn thành sớm trước tiến độ và kiếm được nhiều tiền hơn. "Những suy nghĩ tiêu cực chỉ xuất hiện chớp nhoáng vì tôi nhanh đắm mình vào công việc. Hơn nữa, tôi biết tinh thần ảnh hưởng rất lớn đến kết quả điều trị", anh nói.

  Gia đình Đức Thịnh.

Gia đình Đức Thịnh.

Anh và vợ đang thực hiện kế hoạch tổ chức dự án Tình K bốn mùa, mỗi tháng một lần thông qua kêu gọi nghệ sĩ hát để gây quỹ giúp đỡ bệnh nhân nghèo. 

Đêm nhạc đầu tiên có sự tham gia của ca sĩ Quang Hà, Nghệ sĩ Ưu tú Hồng Liên, "Sao mai" Hiền Anh, Trịnh Nam Phương, Trần Nam... Sau đêm diễn, anh nhận được hơn 40 triệu đồng từ các mạnh thường quân và anh đã trao số tiền này cho các trường hợp khó khăn. 

Hiện tại, anh đang chuẩn bị cho đêm nhạc tháng 8 tại Đại học Xây dựng với sự góp mặt của Jimmi Nguyễn, Minh Vương, Phương Phương Thảo, Hiệp Gà... Dù bị chê là bao đồng nhưng anh vẫn tỏ ra lạc quan, thậm chí còn cảm thấy may mắn hơn nhiều người. 

Đức Thịnh sinh năm 1982 ở Hà Nội. Năm 1997, anh được chọn vào vai Sơn Sọ trong bộ phim Đội đặc nhiệm nhà C21. Anh cũng từng sáng tác nhiều ca khúc nổi tiếng như Sao em mãi khóc, Người không biết yêu, Trăm năm không quên... 

Thanh Mai

Diễn viên '50 sắc thái' ngọt ngào khi diện váy Công Trí

Diễn viên '50 sắc thái' ngọt ngào khi diện váy Công Trí

Nữ diễn viên Dakota Johnson thể hiện thần thái ngọt ngào và nữ tính trong một mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của NTK Công Trí.