Tỷ phú Kevin O’Leary: Đừng bao giờ mời người khác đi ăn qua tin nhắn hay email

Tỷ phú Kevin O’Leary cho biết ông rất ghét đọc những lời mời đi ăn qua email, ông cho rằng mọi người có thể nói họ cần gì ngay trong email.

"Đừng bao giờ mời tôi đi ăn và trao đổi công việc khi viết email, bởi lời mời đó sẽ chẳng ích gì đâu", Kevin O'Leary khẳng định khi trả lời phỏng vấn CNBC.

Sinh năm 1954, Kevin O'Leary đồng sáng lập O'Leary's Fund và SoftKey. Ông từng gặt hái rất nhiều thành công và trở nên nổi tiếng khi trở thành giám khảo của Shark Tank phiên bản Mỹ kể từ năm 2009.

  Kevin O'Leary, nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Mỹ. Ảnh: CNBC.

Kevin O'Leary, nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Mỹ. Ảnh: CNBC.

"Tôi nhận rất nhiều lời mời tôi đi ăn và thật sự rất ghét đọc chúng. Tại sao chúng ta phải đi ăn trong khi bạn có thể nói thẳng cho tôi biết bạn muốn gì ngay ở lần đầu tiên chúng ta gặp hoặc email?", doanh nhân 65 tuổi nhấn mạnh.

Ngoài việc không thích nhận những lời mời ăn trưa, "Shark" Kevin O'Leary còn cảm thấy bực mỗi khi nhận các hình mặt cười "dễ thương" mà các bạn trẻ hay dùng. Vị "cá mập" này phải dùng đến từ "sôi máu" khi nhắc về chúng.

Ở chiều ngược lại, Kevin O'Leary cũng đưa ra lời khuyên khi viết một email thu hút. Cụ thể, có một số "nguyên tắc" mà người viết cần để ý. Đầu tiên, người viết hãy tối giản hóa câu chữ hết mức có thể. O'Leary chưa bao giờ đọc quá đoạn đầu của một email.

"Trình bày tất cả trong đoạn đầu tiên và cho tôi biết mục đích của bạn. Tôi không muốn lãng phí thời gian trừ khi tôi biết bạn muốn gì", O'Leary khẳng định.

Theo giám khảo của Shark Tank, một đoạn email lí tưởng của chỉ dài từ một đến hai dòng, và càng cụ thể càng tốt. Ngoài ra tiêu đề email cũng cần phải thật sự hấp dẫn đủ để khiến ông click vào.

Trước đó nữa, Kevin O'Leary cũng cho rằng công việc kinh doanh không có giới hạn, kể cả khi đó là ngày nghỉ. Ông làm việc tất cả các ngày trong tuần và các nhân viên của ông cũng hoàn toàn có thể đáp ứng công việc 24/7. Đây chính là điều khiến O'Leary không muốn lãng phí thời gian vào những thứ không đáng.

Cũng theo vị doanh nhân người Canada, các doanh nhân thế hệ mới cần phải học cách giao tiếp hiệu quả nếu muốn thành công trên thương trường. Những email màu mè, sẽ chẳng giúp giới trẻ đi đến thành công. "Sự thật là chẳng ai đọc những email kiểu vậy", O'Leary kết luận.

Không chỉ Kevin O'Leary, một nhà tài phiệt khác là Gary Burnison, Giám đốc của Công ty Korn Ferry, cũng từng nói mọi người nên ngừng việc hỏi bí quyết từ những người thành công.

Burnison cho rằng những câu hỏi kiểu đó cực kì thô thiển, thiếu suy nghĩ nhất để xin ý kiến từ người khác. Và chắc chắn bất kì chuyên gia nào cũng từng nghe những câu hỏi kiểu đó đến hàng chục lần.

Gary Burnison, tổng giám đốc của Tập đoàn Korn Ferry. Ảnh: CNBC.
Gary Burnison, tổng giám đốc của Tập đoàn Korn Ferry. Ảnh: CNBC.

Với tư cách là giám đốc điều hành của một tập đoàn có doanh thu lên tới 1,8 tỷ USD, chắc chắn Burnison từng gặp nhiều email hay cuộc gọi khiến ông cảm thấy lãng phí thời gian.

Thay vì hỏi trực tiếp, Burnison đưa ra gợi ý tương tự như một nghiên cứu trước đó của Đại học Havard. "Hãy nói rằng "Tôi muốn nghe lời khuyên từ ông' thay vì những câu hỏi khác", Burnison kết luận.

Cả hai triệu phú Kevin O'Leary và Gary Burnison đều nhấn mạnh việc cần tìm hiểu kĩ và làm rõ mọi vấn đề trước khi xin lời khuyên từ bất cứ ai. Đây cũng chính là cách tôn trọng người mà bạn muốn xin ý kiến.

MINH TUẤN

theo Tin 24h

Top 10 nhân vật được đánh giá là tỷ phú của những tỷ phú

Top 10 nhân vật được đánh giá là tỷ phú của những tỷ phú

Dưới đây là chân dung những người giàu nhất thiên niên kỷ trước, làm thế nào họ trở nên giàu có và họ sử dụng tiền như thế nào?