Vaccine COVID-19 sẽ được tiêm cho hầu hết dân Mỹ mùa hè năm 2021

Đến nay, Mỹ là ổ dịch lớn nhất thế giới. Nước này hiện ghi nhận 19.724.890 trường hợp mắc COVID-19 và hơn 342.733 người chết.

Theo Fox News Sunday, Trợ lý Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Brett Giroir, cho biết, bất kỳ người Mỹ nào muốn tiêm vaccine COVID-19 sẽ được đáp ứng trước tháng 6/2021.

“Với các hợp đồng hiện tại, thậm chí chỉ với những loại vaccine mà chúng ta có ngay bây giờ, chúng ta vẫn hy vọng rằng bất kỳ ai muốn tiêm vaccine đều có thể được đắp ứng trước tháng 6. Điều đó thực sự rất thú vị”, Giroir nói. 

Vaccine COVID-19 sẽ được tiêm cho hầu hết dân Mỹ mùa hè năm 2021

“Với các biện pháp giảm thiểu lây nhiễm cũng như tăng cường tiêm chủng - đặc biệt là đối với những người dễ bị tổn thương, chúng ta sẽ thấy tia sáng cuối đường hầm... Nhưng chúng ta phải giữ kỷ luật, cảnh giác ngay bây giờ khi chúng ta bắt đầu tiêm chủng”, Giroir nói thêm.

Theo Giroir, Mỹ sẽ hoàn thành được mục tiêu kế hoạch với việc 20 triệu lượt tiêm được phân phối vào tuần đầu tiên của tháng 1. Nhưng theo CDC, hiện mới chỉ có dưới 2 triệu người đã được tiêm liều đầu tiên của vaccine. Điều này sẽ không đạt được mục tiêu ban đầu của Nhà Trắng là tiêm chủng cho 20 triệu người Mỹ vào cuối năm nay.

“Chúng tôi tiếp tục phân phối thêm 4,7 triệu liều nữa trong tuần này. Vì vậy vào cuối tuần, các bang sẽ nhận được hơn 15,5 triệu liều”, ông Giroir nói.

Những đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine là các nhân viên y tế và những người sống trong các cơ sở chăm sóc dài hạn. Các hướng dẫn tiêm chủng tiếp theo sẽ ưu tiên những người trên 75 tuổi, một số công nhân tuyến đầu, có thể thay đổi theo từng bang.

Thanh Mai

Đức lần đầu tiên phát hiện biến thế mới của virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ Anh

Đức lần đầu tiên phát hiện biến thế mới của virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ Anh

Ngày 24/12, người phát ngôn Cơ quan Y tế bang Baden-Württemberg của Đức xác nhận một phụ nữ ở bang này đã nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2...