"Vân chi vũ" đẹp như phim điện ảnh: Ngu Thư Hân và Trương Lăng Hách làm nền cho đôi phụ? Chưa chắc!

Điều gì đang làm nên sức hút "khủng" cho bộ phim cổ trang "Vân chi vũ"?

"Đất trời hỗn loạn, yêu ma quỷ quái" - đây là ám hiệu của tổ chức sát thủ Vô Phong, đồng thời cũng là thế cục chốn giang hồ thời bấy giờ. Kể từ khi Vô Phong xuất hiện, võ lâm trở nên chính tà bất phân. Rất nhiều phe phiệt vốn là danh môn chính phái, nhưng rồi cũng khuất phục Vô Phong để tránh đi họa diệt môn.

Thế nhưng, vẫn có một thế lực mà Vô Phong không thể lay chuyển nổi, đấy là Cung Môn. Gia tộc này náu mình tại sơn cốc Cựu Trần dễ thủ khó công, thế lực cực lớn lại canh phòng cẩn mật. Cơ hội duy nhất để Vô Phong cài mật thám vào, đó là đại lễ tuyển chọn tân nương cho thiếu chủ Cung Hoán Vũ.

Vân Vi Sam (Ngu Thư Hân) và Thượng Quan Thiển (Lư Dục Hiểu) ẩn mình giữa các cô nương được Cung Môn lựa chọn, len lỏi vào sơn cốc Cựu Trần, bắt đầu thực hiện sứ mạng "thập tử vô sinh" mà Vô Phong ủy thác. Đây cũng là khởi đầu cho những cuộc minh tranh ám đấu, ân oán tình thù về sau này.

"Vân chi vũ" sở hữu kịch bản hấp dẫn, kịch tính với hàng loạt âm mưu trùng điệp

Đại lễ thành hôn của thiếu chủ Cung Hoán Vũ được xem là dịp vui lớn của Cung Môn. Thế nhưng hôn lễ còn chưa diễn ra, tang sự đã xảy đến. Cả Chấp Nhẫn (người đứng đầu Cung Môn) hiện thời lẫn thiếu chủ đều bất ngờ qua đời và hung thủ thực sự lại là một dấu hỏi. Sự kiện chấn động này xảy ra khiến cho Cung Tử Vũ (Trương Lăng Hách), kẻ mà trong mắt tộc nhân Cung gia chỉ là tên vô công rồi nghề, khó thành việc lớn, suốt ngày tới thanh lâu bỗng chốc trở thành người lèo lái gia tộc. 

Dĩ nhiên, không phải ai cũng phục tùng vị Chấp Nhẫn mới này. Cái tên phản đối quyết liệt nhất là anh họ của Cung Tử Vũ, Cung Thượng Giác (Thừa Lỗi). Người này có võ công cao cường, thủ đoạn quyết liệt, nội tâm sắt đá, được xem là nhân vật đáng sợ bậc nhất ở Cung Môn.

Vì sự phản đối quyết liệt của Cung Thượng Giác, thế cục tại sơn cốc Cựu Trần trở nên hỗn loạn. Cung Môn không chỉ phải đối phó với những âm mưu hiểm độc của Vô Phong, truy tìm những gián điệp đang ẩn náu, mà còn chứng kiến cảnh "giương cung bạt kiếm" giữa Cung Thượng Giác và Cung Tử Vũ, người đang kiên quyết giữ vững ngôi vị hòng báo thù cho huynh trưởng cùng phụ thân. 

Tình yêu ngang trái giữa những con người ở thế đối lập

Ngày Cung Tử Vũ trở thành người đứng đầu Cung Môn, đó cũng là lúc "sợi tơ hồng" giữa chàng và Vân Vi Sam được buộc lại cùng nhau. Vân Vi Sam vì nhiệm vụ nên mới tiếp cận Cung Tử Vũ. Kế hoạch mà cô và Vô Phong dựng lên thật hoàn hảo. Thế nhưng, kẽ hở vẫn xuất hiện và đó là điều Vân Vi Sam không thể ngờ tới: Cô trót yêu người không nên yêu.

Tương tự với Vân Vi Sam, Thượng Quan Thiển cũng tìm cách đến bên Cung Thượng Giác với những toan tính riêng. Cô là một con người đầy tâm cơ, thủ đoạn, liên tục tìm cách giăng bẫy để nắm lấy trái tim của Cung Thượng Giác. Ở chiều ngược lại, Cung Thượng Giác cũng là một tay giang hồ lão luyện, không dễ mắc câu và cũng không non nớt tin vào bộ dạng vô hại mà Thượng Quan Thiển bày ra. Thế nhưng đến cuối cùng, họ vẫn phải động chân tình.

Vân Vi Sam và Cung Tử Vũ, Thượng Quan Thiển và Cung Thượng Giác, họ là những con người ở hai phe phái đối lập nhau, thế như nước với lửa. Vì thế, tình yêu giữa họ ngay từ đầu đã được định sẵn là sẽ mang rất nhiều đau khổ. Chỉ là đến cuối cùng, không rõ liệu những mối tình ấy sẽ có kết cục ra sao.

Thừa Lỗi và Lư Dục Hiểu quá xuất sắc, nhưng cặp đôi chính chưa hẳn sẽ bị lấn át

Cho tới lúc này, khi mà "Vân chi vũ" đã trôi qua được hơn 1/3 chặng đường, các khán giả được chứng kiến những sự bất ngờ lớn tới từ Lư Dục Hiểu (vai Thượng Quan Thiển) và Thừa Lỗi (vai cung Thượng Giác), cặp đôi vốn chẳng được chú ý quá nhiều trước khi phim lên sóng.

Với Lư Dục Hiểu, cô quả thực đã có màn lột xác vô cùng ấn tượng. Khán giả không còn thấy hình bóng của một nữ thần thanh xuân Lâm Tích trong "Thời gian và anh, vừa hay đúng lúc". Thay vào đó, chỉ có một Thượng Quan Thiển mưu mô xảo trá dưới vẻ bề ngoài tưởng như yếu đuối, vô hại. Về phần Thừa Lỗi, nhân vật Cung Thượng Giác của anh đơn giản là quá thu hút. Đó là người lạnh lùng, bá đạo, luôn toan tính sâu xa và sở hữu võ công cao cường. 

Trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng gọi cặp đôi phụ bằng cụm từ "nữ tâm cơ, trai nham hiểm". Tất nhiên, đây chỉ là cách nói vui. Thế nhưng, nó phản ánh phần nào tính cách của nhân vật và mối tình giữa họ thực sự là làn gió mới cho làng phim Hoa ngữ thời điểm hiện tại.

Chắc chắn chúng ta phải dành điểm cộng cực kỳ lớn cho tuyến nội dung về mối quan hệ giữa Thượng Quan Thiển và Cung Thượng Giác. Dẫu vậy, nếu khẳng định cặp đôi phụ hoàn toàn lấn át cặp đôi chính, thế thì e là quá sớm. 

Điều này có thể đúng trong giai đoạn đầu, bởi lẽ cái cách mà hai nhân vật chính Vân Vi Sam và Cung Tử Vũ xuất hiện, tương tác cùng nhau chưa lập tức gây được ấn tượng mạnh. Thế nhưng từ tập 5 trở đi, có lẽ khán giả đã bắt đầu cảm thấy "tan chảy" trước những sự tiến triển trong mối quan hệ lãng mạn giữa họ.

Phải nói rằng, đạo diễn Quách Kính Minh đã làm tốt nhiệm vụ giới thiệu bối cảnh, quá khứ của hai nhân vật. Nhờ những phân đoạn hồi tưởng, khán giả hiểu được vì sao Vân Vi Sam, Cung Tử Vũ lại mang từng nét tính cách cụ thể, đồng thời xây dựng được sự kết nối về mặt cảm xúc. Từ đó, người xem có thể cùng khóc, cùng cười với nhân vật. Chưa hết, việc này cũng tạo ra tiền đề và không gian để câu chuyện của cặp đôi chính được phát triển một cách tốt hơn. Tin rằng trong thời gian tới, những gì xảy ra giữa họ sẽ rất đáng để chờ đợi.

"Vân chi vũ" hay như phim điện ảnh nhưng không dành cho người thiếu kiên nhẫn

"Vân chi vũ" là một bộ phim có nội dung thật sự hay. Các diễn biến trong phim không dễ dàng đoán trước. Điều này khiến cho việc suy luận thân phận, động cơ và hành động tiếp theo của các nhân vật trở thành một thú vui với không ít cư dân mạng.

Không chỉ làm tốt phần kịch bản, bộ phim còn mang đến phần nhìn hết sức nịnh mắt. Sự nịnh mắt này là tổng hòa của việc "Vân chi vũ" sở hữu dàn diễn viên với visual cực đỉnh, màu phim đẹp như phim điện ảnh, các yếu tố khác như bối cảnh hay phục trang được đầu tư một cách công phu. Đáng chú ý, cả kỹ xảo và lẫn tính thẩm mỹ trong những phân cảnh võ thuật đều vô cùng ấn tượng.

Cảnh giao đấu của Kim Phồn và Cung Viễn Chủy
Vân Vi Sam thể hiện kiếm pháp phái Thanh Phong

Có thể bạn từng nghe đâu đó rằng "Vân chi vũ" có tiết tấu quá chậm, nếu tua nhanh gấp rưỡi sẽ hay hơn. Tuy nhiên, tiết tấu chậm không có nghĩa là phim bị lê thê. Lý do khiến mạch phim "Vân chi vũ" không diễn ra nhanh vì đạo diễn Quách Kính Minh muốn khán giả có thể hiểu rõ cách các sự kiện xảy ra, động cơ - phương thức hành động của các nhân vật, cũng như là tâm tư, tình cảm của họ đối với những gì diễn ra xung quanh mình.

Nhìn chung, "Vân chi vũ" là một tác phẩm rất đáng xem ở thời điểm hiện tại. Nếu là một fan của thể loại kiếm hiệp - quyền mưu - ngược tâm, bạn không nên bỏ qua bộ phim này.

Bộ phim "Vân chi vũ" hiện đang được chiếu trên iQIYI.

Đào Anh Tú

Cặp đôi cưa sừng làm nghé cả phim khiến netizen phát ngán: 48 - 52 tuổi 'già chát' trong tạo hình học sinh

Cặp đôi cưa sừng làm nghé cả phim khiến netizen phát ngán: 48 - 52 tuổi "già chát" trong tạo hình học sinh

Dù đều đã có tuổi nhưng cặp đôi này vẫn nhiệt tình đóng vai những cô cậu tuổi đôi mươi.