Vợ tôi lúc nào cũng "nội ngoại như nhau" nhưng thực tế khinh nhà tôi ra mặt

Nhờ cuộc nói chuyện của 2 chị em cô ấy mà tôi biết được lòng dạ thật của vợ với nhà nội.

Ngày tôi cưới vợ có rất nhiều tiếng xì xào bàn tán khen chê đủ cả. Về ngoại hình, tôi nổi bật hơn vợ nhưng năng lực kiếm tiền thì cô ấy giỏi hơn tôi rất nhiều. Người nói tôi tốt số lấy được vợ giỏi giang. Người cho rằng tôi tham tiền nên mới cưới cô vợ kém sắc.

Mặc cho mọi người nói ngược nói xuôi thì chúng tôi cũng đã là vợ chồng và có đứa con gái 6 tuổi. Tôi muốn vợ sẽ sinh tiếp đứa thứ 2 trong năm nay nhưng công việc của cô ấy bận rộn nên vẫn đang trì hoãn.

Thu nhập của tôi mỗi tháng được 10 triệu, đủ để tiêu xài cho bản thân, còn vợ tôi kiếm được 80 triệu một tháng và lo tất cả mọi chi tiêu trong gia đình. Những năm qua, tôi thấy vợ đối xử rất tốt với chồng và gia đình bên nội.

Mỗi khi mua đồ biếu bên ngoại, bao giờ vợ cũng có một phần giống thế biếu bên nội. Tháng nào cô ấy cũng chuyển khoản biếu nội ngoại mỗi bên 5 triệu. Ngày em gái tôi lấy chồng, cô ấy tặng 5 chỉ vàng bằng số vàng cho em vợ. Cô ấy thường hay nói với tôi là bố mẹ của chồng cũng là của vợ, đã là người một nhà là đều đối xử công bằng như nhau hết, không bao giờ thiên vị nội hay ngoại.

Tuy tôi thu nhập thấp nhưng chưa bao giờ nghe thấy vợ phàn nàn hay coi thường chồng. Lòng tốt của vợ trong những năm qua làm tình yêu của tôi dành cho cô ấy ngày càng thắm thiết hơn. Tôi luôn tự nhủ bản thân thật may mắn lấy được người vợ vừa biết kiếm tiền lại có đạo đức.

Cô ấy thường hay nói với tôi là bố mẹ của chồng cũng là của vợ. (Ảnh minh họa)
Cô ấy thường hay nói với tôi là bố mẹ của chồng cũng là của vợ. (Ảnh minh họa)

Nhưng hôm chủ nhật vừa rồi, tôi vô tình nghe được cuộc nói chuyện của vợ với chị gái cô ấy làm tôi mất niềm tin vào vợ.

Hôm đó, chị gái vợ có chuyến công tác và ghé vào nhà chúng tôi chơi. Khi đó, vợ tưởng tôi đi uống cà phê buổi tối như mọi ngày nên 2 chị em thoải mái nói chuyện. Không ngờ tất cả những gì 2 người nói tôi đều nghe thấy.

Vợ tôi phàn nàn với chị gái về chuyện tôi là người đàn ông kém cỏi, không có chí tiến thủ, đi làm 16 năm mà lương chỉ đủ nuôi bản thân. Vì sĩ diện bản thân nên cô ấy không dám than thở với ai về người chồng bất tài.

Vợ chán ghét mỗi lần phải về quê nội đều tốn kém nhiều tiền. Nếu con dâu không biếu tiền chắc gì bố mẹ tôi đã đối xử tử tế với cô ấy. Vợ cho rằng bố mẹ tôi là những người đạo đức giả, xu nịnh, sống vì tiền.

Vậy mà bao lâu nay tôi lại luôn cho rằng vợ là người hoàn hảo cả về tài năng và nhân phẩm. Tôi không ngờ cô ấy lại là con người sống 2 mặt, vậy mà tôi hoàn toàn không hay biết.

Mấy hôm nay tôi chán ghét khi nhìn thấy bộ mặt giả dối của vợ. Cô ấy hỏi gì tôi cũng trả lời qua loa cho xong chuyện. Cứ tình hình này gia đình tôi sẽ tan nát. Tôi không biết nên làm gì tiếp theo nữa?

Dung Nguyễn

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.